Dựng nước - Giữ nước
Tin tức:
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 22 Tháng Mười, 2018, 08:25:16 AM


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Xe Thiết giáp & Pháo tự hành  (Đọc 169892 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
tientt82
Thành viên
*
Bài viết: 290


30/4 | 7/5 | 9/5


« Trả lời #300 vào lúc: 21 Tháng Mười Hai, 2010, 09:13:03 PM »



A close up of the driver area with it's hatch open ; and behind it ; the commander station . The commander station with fitted with the OU-3GK infrared search light for night operation ; with TKN-3B periscope below it . The TNP-170 periscope on either side are daylight only . The center driver periscope ; a TNP-350 can be evelated upward to see over the blow deflector flate when the vehicle is swimmingẢnh chụp cận cảnh vị trí lái xe khi cửa mở ; và sau nó ; là vị trí trưởng xe . Vị trí trưởng xe được trang bị đèn hồng ngoại OU-3GK để xe tác chiến ban đêm và kính tiềm vọng TKN-3B nằm phía dưới . Kính tiềm vọng TNP-170 nằm bên cạnh chỉ có thể hoạt động được vào ban ngày . Kính tiềm vọng của lái xe nằm ở giữa ; loại TNP-350 có thể được nâng lên cao hơn để nhìn ; tránh tình trạng tấm chắn sóng che khuất tầm nhìn khi xe đang bơi

 

A rear view of the commander 's hatch ; with the TKN-3B periscope sight evident in the vehicle . The device next to the hatch handle is a micro-switch which warn the crew the hatch is open in the event of chemical/radiation alertẢnh chụp cận cảnh cửa ra của trưởng xe ; với kính tiềm vọng TKN-3B được thấy khá rõ trong xe . Thiết bị nằm ngay sát tay nắm cửa là 1 bộ ngắt nhỏ ; nó sẽ báo cho kíp xe biết cửa đang mở nếu có báo động địch sử dụng vũ khí hóa/xạ
Logged

Chúng ta sẽ không lùi ; vì đằng sau là Mátxcơva ...
tientt82
Thành viên
*
Bài viết: 290


30/4 | 7/5 | 9/5


« Trả lời #301 vào lúc: 21 Tháng Mười Hai, 2010, 09:33:06 PM »

 

A close up view of the 1PN 22M1 gunner/operator sight of the BMP-1 . The sight used for aiming both the main gun and the 9M14M Malyutka . It has a day night channel used in conjuntion with the infrared search lightẢnh chụp cận cảnh kính ngắm 1PN22M1 của pháo thủ xe BMP-1 . Kính ngắm này dùng để ngắm bắn cho pháo chính và đạn chống tăng có điều khiển Malyutka . Nó có 2 kênh ngày/đêm  do phối hợp với việc sử dụng đèn hồng ngoại



The BMP-1 carries forty rounds of PG-9 and PG-15 73 mm rocket ammunitions verticaly stowed in a carousel autoloader in the right side of the turret basket . The device in the center is the autoloader itself . The autoloader is slow ; 7-8 rounds/min ; and so some armies remove its in favour of manual reloadingXe BMP-1 có cơ số 40 đạn phản lực 73mm PG-9 và  PG-15 được xếp đứng dạng băng tròn nằm bên phải của ổ (hốc) tháp pháo. Thiết bị ở giữa chính là thiết bị nạp đạn tự động . Tốc độ nạp đạn không cao ; 7-8 viên/phút ; và quân đội 1 số nước bỏ nó đi và dùng phương pháp nạp đạn thủ công bằng tay
« Sửa lần cuối: 26 Tháng Mười Hai, 2010, 06:10:36 PM gửi bởi daibangden » Logged

Chúng ta sẽ không lùi ; vì đằng sau là Mátxcơva ...
tientt82
Thành viên
*
Bài viết: 290


30/4 | 7/5 | 9/5


« Trả lời #302 vào lúc: 22 Tháng Mười Hai, 2010, 04:49:50 PM »



A view of the turret interior seen from the gunner/operator seats toward the autoloader . In this photo ; the ammunition is not stowed Ảnh chụp bên trong tháp pháo từ phía pháo thủ hướng về phía bộ phận nạp đạn tự động . Trong ảnh này ; không có đạn trong tháp pháo




A view of the BMP-1 turret removed from the vehicle . This give a clear view of gunner/operator seats and the rack for PG-9/15 ammunitionẢnh chụp tháp pháo BMP-1 khi được tách khỏi thân xe . Nó cho phép ta nhìn rõ ghế ngồi của pháo thủ và giá đựng đạn PG-9/15
Logged

Chúng ta sẽ không lùi ; vì đằng sau là Mátxcơva ...
tientt82
Thành viên
*
Bài viết: 290


30/4 | 7/5 | 9/5


« Trả lời #303 vào lúc: 22 Tháng Mười Hai, 2010, 05:26:10 PM »


Mặt cắt xe BMP-1

1 - thân xe 2- Tấm chắn sóng 3-Cửa truy cập vào động cơ 4- Hộp điều khiển máy móc trung tâm 5- kính tiềm vọng TNP-350 của lái xe kiêm thợ máy 6- Điều khiển các cửa 7- động cơ đi-ê-zen UTD-20   8- Điều khiển thông hơi (làm mát Huh) động cơ  9-Bộ lọc khí  10-Ghế ngồi của trưởng xe  11-Pháo nòng trơn 73 mm 2A28  12-Ray phóng đạn 9M14M     13- Đạn chống tăng có điều khiển 9M14M   14-Tháp pháo   15- Đèn hồng ngoại   16- Ghế của pháo thủ  17-Bình đựng nhiên liệu chính  18-Chỗ ngồi của lính đi theo xe  19- Khoang chứa ắc-qui xe  20- Chỗ chứa đạn phòng không Strela-2 (SA-7 Gơ-rai) 21-Cửa sau  22- Lỗ châu mai cửa sau   23- Xích xe  24- Bánh chịu nặng  25- Hệ thống treo thanh xoắn  26- Khoang chứa động cơ  27-Ghế ngồi lái xe / thợ máy    28-Bàn đạp chân phanh (thắng)  29 - Bàn đạp chân ga 30- Máy phát điện    31- Bánh dẫn hướng  32- Bánh chịu lực phụ  33- Lỗ châu mai bên  34- Kính ngắm của pháo thủ  35- Kính tiềm vọng của lính theo xe  36- Ách lái (cần lái của xe hình cái ách)  37- Bộ điều khiển ly hợp  38- Thiết bị căng xích

BMP cross sectional drawing
1 - Vehicle hull 2-deflector plate 3-engine access hatch 4- central instrument control box 5- TNP-350 driver/mechanic periscope 6-Hatch control 7- UTD-20 diesel engine 8- Engine louver control 9-Air cleaner 10-Commander Seat 11- 2A28 low pressure gun 12- 9M14M lauch rail 13- 9M14M Malyutka missile 14-Turret 15- Turret search light 16- OPerator/gunner seat 17- Main fuel cell 18-Troop seats 19- Battery compartment 20- Storage for Strela -2 missile (SA-7 Grail)  21-Rear door 22- Rear firing port 23- Track 24 -Roadwheel  25- Torsion bar suspension 26- Engine compartment  27- Driver / mechanic seat 28- Break pedal  29-Accelerator pedal 30- Generator 31- Idler wheel 32- Return roller support 33- Side firing ports 34- Gunner/operator sight 35- Troop periscope 36-Steering yoke 37- Clutch control 38-Track tensioning device

« Sửa lần cuối: 26 Tháng Mười Hai, 2010, 06:13:08 PM gửi bởi daibangden » Logged

Chúng ta sẽ không lùi ; vì đằng sau là Mátxcơva ...
tientt82
Thành viên
*
Bài viết: 290


30/4 | 7/5 | 9/5


« Trả lời #304 vào lúc: 23 Tháng Mười Hai, 2010, 07:30:50 PM »

 


A view of the idler wheel on the BMP-1 with the mud-scraper in front . Note the rear most road-wheel had also additional reinforcementẢnh chụp bánh dẫn hướng của xe BMP-1 với miếng cạo bùn  Huh nằm ở phía trước . Chú ý bánh chịu nặng phía sau cùng cũng được gia cố chịu lực thêm




A close up of the rear of the suspension of German BMP-1 . The wedge shaped boxes seen at extreme right attached to the rear door are chocks used to secure the vehicle in place during rail transport or prolonged stowageẢnh chụp phía sau hệ thống treo của xe BMP-1 của Đức . Hộp hình nêm ở tận cùng bên phải gắn với cửa sau là cái chêm để giữ xe cho chắc khi vận chuyển bằng đường sắt hay chở tải kéo dài
Logged

Chúng ta sẽ không lùi ; vì đằng sau là Mátxcơva ...
TimeBreak
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 844



« Trả lời #305 vào lúc: 23 Tháng Mười Hai, 2010, 07:43:54 PM »

Loạt bài của bác Tientt82 hay quá! Cho em chen ngang khen bác một nhát nhá!

Em đặc biệt thích 3 gã bò sát bộ binh của CCCP : BTR80, BMP1/2 và MTLB

Về ngoại hình, em có cảm giác MTLB là con lai giữa BTR và BMP thì phải
Logged
tientt82
Thành viên
*
Bài viết: 290


30/4 | 7/5 | 9/5


« Trả lời #306 vào lúc: 23 Tháng Mười Hai, 2010, 09:57:54 PM »

Cảm ơn bác Timebreak đã động viên  Grin

Vấn đề ngoại hình ; em thấy MTLB và BTR-50PK hao hao giống nhau  
Bây giờ ta tiếp tục  Grin


A view of the driver's station showing the yoke control . In this particular view ; the seat cusion and periscope are missingẢnh chụp vị trí lái xe cho thấy cái ách lái (bánh lái hình cái ách) . Trong riêng ảnh này ; ghế đã bị lột đệm ; và không có kính tiềm vọng


A view into the commander's and driver's station of a BMP-1 that's fully stowed . This view taken with the normal length ; gives a good ideas how cramped the interior really isẢnh chụp vị trí lái xe và trưởng xe của xe BMP-1 khi đã xếp gọn hết mức . Ảnh chụp với ống kính thường ; cho thấy mức độ chật hẹp của không gian bên trong
« Sửa lần cuối: 23 Tháng Mười Hai, 2010, 11:02:32 PM gửi bởi tientt82 » Logged

Chúng ta sẽ không lùi ; vì đằng sau là Mátxcơva ...
tientt82
Thành viên
*
Bài viết: 290


30/4 | 7/5 | 9/5


« Trả lời #307 vào lúc: 25 Tháng Mười Hai, 2010, 04:06:26 PM »

Nghỉ giáng sinh 1 chút ta tiếp tục  Grin
Và các bác cựu và mọi người ai biết có thể giải thích hộ em cái đoạn gạch chân về độ mạnh của vỏ đạn bật ra khi bắn AK được không ạ  Grin



A view with the right rear door open showing the AKM assault riffles stowed with the fume extractor fitted . These devices are fitted to the gun to deflect shell casing to the floor . The Kalashnikov AK family assault rifle kick out the the spent casing at considerable velocity and would injure other squad if not deflected . The deflector box is also attached to a small hose which connect to the vehicle's air filtration system to draw away cordirte fume from the gun when firing . Note how low the bench seat fitted to the vehicle floorẢnh chụp cửa sau ; bên phải  cho thấy súng trường tấn công AK được mang trên xe và gắn với hệ thống hút khói thuốc súng . Cũng có 1 hệ thống gắn với súng để đổi hướng vỏ đạn về phía sàn xe . Họ súng trường tấn công AK của Ka-lát-ni-kốp nhả vỏ đạn ra với vận tốc không nhỏ và có thể làm bị thương các thành viên trong xe nếu không bị đổi hướng . Hộp hút khí thuốc cũng được gắn vòi nhỏ nối với hệ thống lọc khí của xe để hút khói súng khi bắn . Chú ý ; ghế ngồi khá thấp gắn với sàn xe



An interesting view of East German soldier showing how the assault rifle is used when attached with the firing portẢnh chụp rất hay cho thấy 1 người lính Đông Đức cho thấy cách gắn súng AK vào lỗ châu mai để bắn
Logged

Chúng ta sẽ không lùi ; vì đằng sau là Mátxcơva ...
lixeta
Cựu chiến binh
*
Bài viết: 1531


« Trả lời #308 vào lúc: 25 Tháng Mười Hai, 2010, 04:20:12 PM »

   Thực ra, lực của vỏ đạn AK hất ra khi bắn cũng không mạnh lắm. Tuy nhiên, nếu nó văng vào những bộ phận dễ bị tổn thương của cơ thể như mắt chẳng hạn ở khoảng cách gần cũng có thể gây nên thương tích Undecided
   Thế mà, trong cái buồng chở bộ binh chật hẹp ấy rất có thể cùng một lúc có vài người nữa cũng đang tác xạ, người nọ sát vai người kia, khoảng cách từ mắt người bên cạnh đến cửa thoát vỏ đạn của người bên trái anh ta chỉ khoảng vài chục cm. Vì vậy, nếu để vỏ đạn văng "vô tư" thì rất nguy hiểm. Chính vì thế người ta mới phải làm thêm một bộ phận để đổi hướng vỏ đạn.
   Bộ phận đổi hướng vỏ đạn cũng không có gì phức tạp cả. Nó chỉ là một miếng sắt chụp vào chỗ cửa thoát vỏ đạn (nó cũng gắn liền với ống hút khói thuốc súng). Khi vỏ đạn văng ra sẽ đập vào đó và rơi xuống sàn xe Grin
Logged
tientt82
Thành viên
*
Bài viết: 290


30/4 | 7/5 | 9/5


« Trả lời #309 vào lúc: 25 Tháng Mười Hai, 2010, 08:01:50 PM »

Cảm ơn bác lixeta  Grin
Bây giờ ta tiếp tục



A close-up view of the inside of a firing ports socket with an AKM assault rifle about to be inserted . The handle to the right is used to open or close the outside firing port hatchẢnh chụp cận cảnh phía bên trong của 1 lỗ châu mai với 1 khẩu AKM đang chuẩn bị được gắn vào . Tay cầm bên phải được dùng để đóng hay mở cửa ngoài của lỗ châu mai đó




The firing port in detail                                                                     Ảnh chụp cận cảnh lỗ châu mai
Logged

Chúng ta sẽ không lùi ; vì đằng sau là Mátxcơva ...
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.19 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM