Dựng nước - Giữ nước
Tin tức:
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 21 Tháng Sáu, 2018, 06:00:12 AM


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Xe Thiết giáp & Pháo tự hành  (Đọc 167241 lần)
0 Thành viên và 2 Khách đang xem chủ đề.
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #90 vào lúc: 18 Tháng Chín, 2010, 10:43:49 AM »

ISU-122:







Logged
tra kute
Thành viên
*
Bài viết: 21


« Trả lời #91 vào lúc: 18 Tháng Chín, 2010, 11:32:44 AM »

Bác cứ vác pháo ở đâu đâu về,bác quên mất là nước Triều Tiên mới là nước có lực lượng oai nhất à.Vậy mà chẳng thấy có tấm nào của Triều Tiên cả.
Logged
Su27ubk
Thành viên
*
Bài viết: 6


WWW
« Trả lời #92 vào lúc: 18 Tháng Chín, 2010, 12:43:57 PM »

Có topic dành riêng cho Triều Tiên rồi thưa bác! Bác muốn xem của Triều Tiên thì sang bên đó, ở đây giới thiệu về xe thiết giáp và pháo tự hành của Nga và 1 số nước khác thôi ạ! Mà Triều Tiên có pháo tự hành hay xe thiết giáp gì mà oai đến thế hả bác?
Logged

Đêm Trường Sơn chúng cháu nhìn trăng nhìn mây. Cảnh về khuya, như vẽ, bâng khuâng chúng cháu thấy, Bác như, đã đến nơi này...
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #93 vào lúc: 19 Tháng Chín, 2010, 04:27:16 PM »

16. “Bishop”

Quân đội Anh đã thử nghiệm các loại pháo tự hành từ trong thời gian giữa hai cuộc chiến tranh., nhưng việc sản xuất chỉ bắt đầu diễn ra một cách thực sự sau khi quân đoàn “Châu Phi” sử dụng các loại pháo tự hành của Đức chống lại các quân đoàn Anh. “Bishop” trên gầm xe tăng “Valentine” – trang bị pháo chiến trường 25 funt là một trong số các pháo tự hành đã được thiết kế một cách kịp thời.

Những chiếc xe đầu tiên được chuẩn bị cho cuộc thí nghiệm vào tháng 8 năm 1941, còn sau đó vài tháng đã có đơn đặt hàng 100 pháo tự hành. Tất các các xe được sản xuất đã được đưa tới Cận Đông một cách kịp thời và ngay lập tức đã xuất hiện những sự hoài nghi trong việc tiếp nhận sử dụng. Câu hỏi đặt ra rằng nên phân loại “Bishop” vào dòng xe tăng trang bị pháo hạng nặng hay pháo tự hành? Đến cuối cùng, nó được xếp vào dòng pháo và biên chế trong các tiểu đoàn pháo Quân đội Hoàng gia.

Pháo tự hành “Bishop” không phải là một thiết kế thành công. Pháo được lắp trên một tháp pháo lớn cố định, hạn chế về góc tầm và góc hướng. Hạn chế cuối cùng là về tầm bắn. Để đảm bảo tầm bắn tối đa, kíp xe phải tìm một mô đất mà cơ động xe tới đó. Cơ số đạn bị hạn chế bởi buồng chiến đấu chật chội và để bắn yêu cầu có thước ngắm. “Bishop” được sử dụng trong các quân đoàn Anh và thậm chí đã tham gia trong những hoạt động quân sự đầu tiên tại Italia. Sau đó chúng gần như không được sử dụng bởi vì quân đội Anh đã nhận được số lượng vừa đủ loại pháo tự hành M7 “Priste” của Mỹ.

Thông số kỹ thuật chính

Kíp xe: 4 người

Sức mạnh động cơ: 131 sức ngựa

Khối lượng tác chiến: 17,69 tấn

Tốc độ tối đa: 24km/h

Tầm hoạt động: 145km

Chiều dài: 5,53m

Chiều rộng: 2,63m

Chiều cao: 2,825m
   
Trang bị chính: pháo 25funt (87,6mm)

Độ dày giáp: từ 8mm đến 60mm.

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #94 vào lúc: 19 Tháng Chín, 2010, 05:01:13 PM »

17. Pháo tự hành “Archer”

Từ giữa năm 1942, pháo 17 funt (76,2mm) chống tăng đã được tiếp nhận. Ban đầu, chúng được thiết kế như loại pháo xe kéo, và nhanh chóng nhận được các đề xuất cải tiến thành pháo tăng và sẽ nhanh chóng thực hiện trên các xe tăng “Firefly” và “Challenger”. Nhưng đó là là những xe tăng của tương lai, khi mà “Vikkers” đã nhận sự đặt hàng thiết kế vũ khí diệt tăng trên gầm “Valentine”.

Để bố trí pháo 17 funt trên gầm không lớn của “Valentine”, các công trình sư của hang “Vikkers” đã quyết định lắp nòng pháo ở phần thân sau xe tăng với góc bắn hạn chế. Tháp pháo mở trên nóc với sự lắp nghiêng các tấm thép tạo thành vòng cho kíp xe trong buồng lái, còn pháo nòng dài hướng về phía sau. Kết quả đã thiết kế được một thiết bị diệt tăng rất hiệu quả với hình dáng thấp và thuận tiện. Xe lắp động cơ diezen GMC. Đã có khoảng 800 “Archer” được đặt hàng (665 đã sản xuất), dòng xe đầu tiên nhận tên gọi “Archer” (“Cái cung”) đã xuất hiện tháng 10 năm 1944 tại Tây Bắc Châu Âu.

Loại pháo này không có điểm yểu bởi vì “Archer” thường sử dụng bắn với trong công sự ngầm được che đậy, khi cần thiết có thể tháo bỏ. Nhược điểm nằm ở tốc độ, vốn có từ dòng xe tăng “Valentine” nhưng pháo 17 funt đảm bảo sự hiệu quả khi đối đầu với phần lớn xe tăng và phương tiện bọc thép của Đức. “Archer” – được thiết kế như một quyết định mang tính thạm thời -  đã chứng minh là một thiết kế hiệu quả cho đến khi xuất hiện loại vũ khí tương tự trên xe tăng đã kéo dài (lâu) hơn là trông đợi.

Thông số kỹ thuật chính

Kíp xe: 4 người

Sức mạnh động cơ: 165 sức ngựa

Khối lượng tác chiến: 16,765 tấn

Tốc độ tối đa: 24km/h

Tầm hoạt động: 145km

Chiều dài: 6,686m

Chiều rộng: 2,63m

Chiều cao: 2,7m
   
Trang bị chính: pháo 17funt (76,2mm)

Độ dày giáp: từ 8mm đến 60mm.

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #95 vào lúc: 19 Tháng Chín, 2010, 05:03:01 PM »

Pháo tự hành "Archer":





Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #96 vào lúc: 20 Tháng Chín, 2010, 08:03:53 PM »

18. Pháo tự hành M12

Vào giữa năm 1941, Bộ Tham mưu quân đội Mỹ đã đưa ra quyết định đặt hàng pháo 155mm – có thể lắp trên gầm xe tăng hạng trung M3. Thiết kế sử dụng pháo nòng dài 155mm M1918. Mặc dù chịu nhiều sự phản đối, nhưng giới chỉ huy pháo binh vẫn kiên trì với lập trường này và dã thực hiện đợt đặt hàng 100 pháo tự hành M12.

Gầm xe tăng M13 được biến thể một cách phù hợp: động cơ được chuyển lên đằng trước, để giải phóng phần thân sau x echo thiết bị pháo và không gian giật (hãm lùi) cho phần sau pháo khi bắn với góc tầm lớn. Thiết bị pháo để mở bởi vì pháo 155mm là một pháo tầm xa và kíp xe không bị ảnh hưởng bởi hỏa lực của đối phương

Quân đội Mỹ tiếp tục xem nhẹ M12 và 100 thiết bị đầu tiên ban đầu được sử dụng cho mục đích huấn luyện tại Mỹ. Tuy nhiên, đến cuối năm 1943, trong kế hoạch đổ bộ vào châu Âu, M12 đã trở nên cần thiết. Trước đó, 75 M12 đã được đưa tới Tây Bắc châu Âu. M12 chỉ có thể mang theo 10 viên đạn nên cần một xe tải đạn dự trữ M30 – khác biệt duy nhất với M12 ở trang bị pháo. Chúng được sử dụng để tiếp đạn cho đại đội M12 theo công thức “một với một”. Phần lớn kíp xe M12 sau này cũng được chuyển thành M30.

Thông số kỹ thuật chính

Kíp xe: 6 người

Sức mạnh động cơ: 400 sức ngựa

Khối lượng tác chiến: 26,65 tấn

Tốc độ tối đa: 32km/h

Tầm hoạt động: 300km

Chiều dài: 6,7m

Chiều rộng: 3,68m

Chiều cao: 2,69m
   
Trang bị chính: pháo 155mm

Độ dày giáp: từ 9,4mm đến 25,4mm.

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #97 vào lúc: 20 Tháng Chín, 2010, 09:13:56 PM »

19. Pháo tự hành M10

Quân đội Mỹ đã dự định thiết kế các loại pháo chống tăng theo lớp pháo tự hành và thành lập các đơn vị chống tăng độc lập (Tank Destroyer Command). Quyết định sử dụng các loại pháo chống tăng lắp trên gầm xe tăng M4A2 với hai động cơ diezen GM (“General Motorz”) lắp trên tháp pháo mở nóc với pháo 76,2mm – trước đây sử dụng trong mục đích cơ bản để phòng không. Nóc của thân M4A2 được bố sung thêm dạng phẳng, còn bọc thép để duy trì khối lượng và tăng cường tính cơ động. Tháp pháo và đốc pháo được cần bằng qua bổ sung đối trọng với phần sau xe. Súng máy đầu xe không có, nhưng trên lỗ châu mai bên thành tháp pháo có thể lắp súng máy 12,7mm.

Kết quả là đã xuất hiện thiết bị pháo tự hành chống tăng M10, được tiếp nhận vào trang bị tháng 6 năm 1942. Tổng cộng 7000 thiết bị đã được sản xuất, 2600 trong số đó trên gầm xe M4A3 mang tên gọi M10A1. Đợt xe cuối cùng đã không được đưa ra mặt trận hoặc có thể được sử dụng trong mục đích huấn luyện, hoặc đã chuyển thành xe M35 để kéo pháo hạng nặng. Sự sản xuất kết thúc vào tháng 12 năm 1943, do sự xuất hiện của loại pháo tự hành mới M36.

M10 là mẫu pháo tự hành cơ bản được tiếp nhận trong các trận đánh lớn sau khi quân Đồng minh đổ bộ lên Noormandi. M10 là một phần của Hiệp ước Lend – Liza tới Anh, sau đó 32 pháo đã chuyển cho Liên Xô. Trong quân đội Anh, M10 nổi tiếng dưới tên gọi “Volverin”, nhưng pháo 76,2mm được thay bằng pháo chống tăng 17 funt – được sử dụng đồng thời trên xe tăng “Sherman Firefly” và pháo diệt tăng “Archer”.

Thông số kỹ thuật chính

Kíp xe: 5 người

Sức mạnh động cơ: 450 sức ngựa

Khối lượng tác chiến: 29,938 tấn

Tốc độ tối đa: 48km/h

Tầm hoạt động: 320km

Chiều dài: 5,97m

Chiều rộng: 3,05m

Chiều cao: 2,477m
   
Trang bị chính: pháo 76,2mm

Độ dày giáp: từ 12mm đến 37mm.

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #98 vào lúc: 20 Tháng Chín, 2010, 09:14:45 PM »

Pháo tự hành chống tăng M10:



Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #99 vào lúc: 21 Tháng Chín, 2010, 01:31:25 PM »

20. Pháo tự hành M36

Đánh giá về hiệu quả hoạt động của pháo tự hành chống tăng M10, đã chỉ ra rằng, cần đến loại pháo, có khả năng đối đầu với các xe tăng trên cự ly xa hơn là pháo 76,2mm. Có thể sử dụng loại pháo phòng không 90mm vào việc này, nhưng để lắp kiểu pháo lớn hơn yêu cầu thiết kế lại tháp pháo.  M36, tiếp nhận vào lực lượng vũ trang năm 1936, được thiết kế như một pháo tự hành chống tăng.

Quyết định đặt hàng 500 M36 được đưa ra rất nhanh chóng. Loạt xe đầu tiên sử dụng gầm M10A1 với động cơ 8 xilanh dạng chữ V “Ford”. Mặc dù vậy, cũng có một phiên bản hiệu quả hơp M36B2 – tháp pháo M36 gắn một cách trực tiếp lên thân xe tăng hạng trung M4A3. Tổng cộng có 187 thiết bị này được sản xuất. Với mục tiêu có thể chuyển giao M36 cho các binh đoàn một cách nhanh chóng, 500 M10A1 đã được sửa lại thành tiêu chuẩn M36. M36 xuất hiện như một vũ khí diệt tăng mạnh nhất của Mỹ và hiệu quả hơn M10 rất nhiều – sau này đã được thay thế bằng M36 trong các đơn vị chống tăng.

Trong các trận đánh năm 1944, M36 với pháo 90mm có sơ tốc đầu nòng lớn cùng loại đạn được thiết kế một cách đặc biệt đã chứng minh khả năng bắn cháy các “Panther” và “Tigr” trên  khoảng cách lớn và đặt dấu chấm hết cho thời đại làm chủ chiến trường của pháo chống tăng Đức 88mm.

Thông số kỹ thuật chính

Kíp xe: 5 người

Sức mạnh động cơ: 450 sức ngựa

Khối lượng tác chiến: 28,12 tấn

Tốc độ tối đa: 48km/h

Tầm hoạt động: 240km

Chiều dài: 6,15m

Chiều rộng: 3,05m

Chiều cao: 2,72m
   
Trang bị chính: pháo 90mm

Độ dày giáp: từ 12mm đến 50mm.

Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.19 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM