Dựng nước - Giữ nước
Tin tức:
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 15 Tháng Mười Một, 2018, 05:40:04 PM


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Xe Thiết giáp & Pháo tự hành  (Đọc 170775 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #80 vào lúc: 17 Tháng Chín, 2010, 06:21:40 PM »

13. Pháo tự hành hạng trung Su-100

SU-100 được sản xuất nhằm thay thế SU-85 từ giữa năm 1944 có hình dạng không khác so với loại pháo tự hành mà nó thay thế. SU-100 gồm pháo 100mm – dựa trên cơ sở pháo bờ biển với sơ tốc đầu nòng cao với hình dáng to lớn (oai vệ, oai phong). Tháp nhỏ trên nóc xe có thể quay 360 độ đảm bảo cho chỉ huy khả năng quan sát tốt.

Đây là loại vũ khí diệt tăng khủng khiếp thậm chí cả với các loại xe tăng Đức “Panther” (“Báo) và “Tigr” (“Cọp”). SU-100 còn được duy trì trong lực lượng vũ trang của phần lớn quân đội các nước thuộc khối Hiệp ước Vác-sa-va đến những năm 1960. Còn trong các nước thuộc có tầm ảnh hưởng của Liên Xô đến tận những năm 1980. Lính xe tăng Israel còn nhìn thấy những thiết bị SU-100 trong các chiến dịch năm 1956 và 1967.

Mặc dù pháo 100mm được thiết kế sớm hơn toàn bộ các loại pháo chống tăng khác, nhưng nó có thể đồng thời bắn đạn nổ - phá mảnh. Như trên SU-85, SU-100 không có súng máy hỗ trợ - không thuận lợi trong các trận cận chiến. Trên đầu xe gia cố các mắt xích dự trữ trong vai trò giáp hỗ trợ.

Các tính năng kỹ thuật của SU-100 đã giảm sự hạn chế về cơ số đạn với các loại đạn có khả năng công phá tốt. SU-100 chứa 34 viên đạn trong hai giá đỡ đạn bên thành buồng lái – ít hơn so với 48 viên đạn 85mm trên SU-85. Việc tiếp tế đạn bổ sung từ đằng sau xe trở thành vấn đề thường xuyên gặp phải và đã thử cải thiện nhưng nó không thực tế trong điều kiện tác chiến. Một nhược điểm nữa của SU-100 là việc gia cố các thùng nhiên liệu bên thành xe.

Thông số kỹ thuật chính

Kíp xe: 4 người

Sức mạnh động cơ: 500 sức ngựa

Khối lượng tác chiến: 31,6 tấn

Tốc độ tối đa: 48km/h

Tầm hoạt động: 320km

Chiều dài: 9,45m

Chiều rộng: 3,0m

Chiều cao: 2,25m

Trang bị chính: pháo 100mm

Độ dày giáp: từ 20mm đến 45mm.

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #81 vào lúc: 17 Tháng Chín, 2010, 06:22:48 PM »

Pháo tự hành SU-100:





Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #82 vào lúc: 17 Tháng Chín, 2010, 06:23:29 PM »





Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #83 vào lúc: 17 Tháng Chín, 2010, 07:10:43 PM »

14. Pháo tự hành hạng trung SU-122

SU-122 được giới thiệu như một pháo tự hành tấn công trên gầm xe tăng hạng trung T-34. Thay cho tháp pháo trên T-34 là dạng tháp pháo mới với lựu pháo 122mm cấp tiểu đoàn lắp trên đốc pháo. Loạt xe đầu tiên được sản xuất dưới tên gọi “Thiết bị pháo tự hành hạng trung SU-122 và chuyển giao cho Hồng Quân tháng 1 năm 1943.

SU-122 đã chứng minh tính hiệu quả trong vai trò một vũ khí tấn công với khả năng bắn phá trực tiếp các công sự vững chắc trên chiến trường. Đáng tiếc, khả năng tiêu diệt xe tăng của lựu pháo 122mm lại thấp hơn trông đợi. Loại đạn nổ lõm dành cho pháo 122mm đã được thiết kế nhưng độ chính xác chỉ hiệu quả ở cự ly không lớn, còn độ xuyên giáp càng mang tới sự thất vọng. Thiết bị lựu pháo 122mm có khối lượng nặng, vì thế, SU-122 được thay thế bằng SU-85. SU-122 còn tiếp tục được sử dụng với số lượng không đại trà trong bộ phận các đơn vị Hồng Quân Liên Xô đến cuối chiến tranh.

Để thay thế cho các tấm giáp nặng trước đầu xe của phần lớn SU-122, trên các loạt xe cuối cùng đã sử dụng khung đốc pháo đồng dạng với SU-85.

Quân Đức cũng tiếp nhận toàn bộ SU-122 mà họ chiếm được một cách tích cực trong các đơn vị thiết giáp đồng thời sơn lại theo màu ngụy trang của Đức. Bởi vì SU-122 được đóng trên gầm T-34 – đồng thời cũng là chiến lợi phẩm và như vậy, vấn đề về phụ tùng thay thế đối với người Đức không phát sinh. Vấn đề về đạn pháo cũng không quá lớn do quân Đức cũng sử dụng đồng thời loại pháo 122mm của Liên Xô.

Thông số kỹ thuật chính

Kíp xe: 5 người

Sức mạnh động cơ: 500 sức ngựa

Khối lượng tác chiến: 30,9 tấn

Tốc độ tối đa: 55km/h

Tầm hoạt động: 300km

Chiều dài: 6,95m

Chiều rộng: 3,0m

Chiều cao: 2,32m

Trang bị chính: lựu pháo 122mm

Độ dày giáp: từ 20mm đến 45mm.

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #84 vào lúc: 17 Tháng Chín, 2010, 07:11:30 PM »

Pháo tự hành SU-122:





Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #85 vào lúc: 17 Tháng Chín, 2010, 07:12:00 PM »



Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #86 vào lúc: 18 Tháng Chín, 2010, 10:39:59 AM »

15. Pháo tự hành hạng nặng ISU-152

SU-152 là dòng thiết bị tự hành đầu tiên của Liên Xô trang bị lựu pháo 152mm xuất hiện vào giữa năm 1943. Đây là thiết bị dựa trên gầm xe tăng KV-1, kịp tham gia các trận đánh trong vòng cung Kursk và đã chứng minh khả năng bắn cháy mọi phương tiện thiết giáp của Đức. Đạn của nó nặng 43,5kg  có thể bắn cháy những xe tăng hạng nặng mạnh nhất của Đức.

Khi KV-1 ngừng sản xuất, quyết định lắp loại vũ khí này lên gầm xe tăng đã được thực hiện. Sự xuất hiện của ISU-152 đã chứng tỏ hiệu quả cao hơn so với dòng xe tăng trước đó. Trên gầm IS-2 đã thiết kế pháo tự hành theo hai mẫu: lựu pháo 152mm và pháo 122mm – loại sau có tên gọi ISU-122. Do IS-2 cũng trang bị pháo 122mm nên ISU-122 chỉ được sản xuất với số lượng không lớn nhưng vẫn được sử dụng tới cuối chiến tranh.

ISU-152 được tiếp nhận sử dụng trong trận công phá Berlin. Không có loại vũ khí hỗ trợ nào khác ngoài 1 súng máy 12,7mm, ISU-152 được sử dụng trong vai trò yểm trợ trực tiếp cho bộ binh. Sức mạnh hỏa lực của nó cho phép ISU-152 bắn phá các công trình phòng thủ vững chắc của Đức trên đường tiến của Hồng Quân.

Bên trong xe chỉ mang theo 20 viên đạn, còn đạn dữ trữ bố trí ở cuối xe, đồng thời với thùng nhiên liệu để tăng tầm hoạt động. ISU-122 còn tiếp tục sản xuất sau khi kết thúc chiến tranh và phục vụ cho việc thiết kế ISU-130 với pháo 130mm.

Thông số kỹ thuật chính

Kíp xe: 5 người

Sức mạnh động cơ: 600 sức ngựa

Khối lượng tác chiến: 46,0 tấn

Tốc độ tối đa: 37km/h

Tầm hoạt động: 220km

Chiều dài: 9,18m

Chiều rộng: 3,07m

Chiều cao: 2,48m

Trang bị chính: lựu pháo 152mm

Độ dày giáp: từ 30mm đến 90mm.

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #87 vào lúc: 18 Tháng Chín, 2010, 10:41:04 AM »

Pháo tự hành hạng nặng ISU-152:





Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #88 vào lúc: 18 Tháng Chín, 2010, 10:42:12 AM »





Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #89 vào lúc: 18 Tháng Chín, 2010, 10:42:52 AM »





Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.19 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM