Dựng nước - Giữ nước
Tin tức:
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 10 Tháng Mười Hai, 2018, 08:26:13 PM


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Xe Thiết giáp & Pháo tự hành  (Đọc 172072 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #70 vào lúc: 16 Tháng Chín, 2010, 12:35:25 AM »

10. “Hetzer”

Mặc dù kích thước không lớn và pháo cỡ trung bình, “Jagdpanther 38” hay là “Hetzer” đã chứng minh rằng nó là một trong những vũ khí diệt tăng tốt nhất của Đức. Việc sản xuất loại vũ khí này được thực hiện đầu năm 1943 tại xưởng “Shkoda” ở Plyzen. Công việc thực hiện bằng việc cải tạo và mở rộng gầm xe tăng PzKpfw 38(t) với tăng cường động cơ. “Hetzer” có hình dạng thấp với các tấm giáp nghiêng hợp lý, trang bị pháo chống tăng 7,5cm với góc bắn hạn chế; trên nóc xe có lắp súng máy. Hỏa lực súng máy có thể được thực hiện từ bên trong xe. Thể tích chật chội bên trong xe dành cho kíp xe 4 người. Tuy vậy, “Hetzer” không cao, có sức cơ động lớn và khó bị tổn thương.

Đến năm 1945, có hơn 2500 xe được đóng. Ít được biết đến (đến thời điểm đó, khi đã muộn để có một sự thừa nhận), chúng trở thành đối thủ nguy hiểm cho lính tăng của Đồng minh.

Cũng như các xe tăng khác của Đức, “Hetzer” cũng chịu sự biến đổi trong vai trò các xe chuyên dụng khác nhau. Các biến thể gồm có xe phun lửa tự hành và xe bọc thép cứu kéo – sửa chữa. Cả hai phiên bản này đều dựa trên các “Hetzer” đã bị hỏng.

Kế hoạch thiết kế pháo tự hành yểm trợ và thiết bị phòng không chỉ có trên các bản vẽ mặc dù một trong những thiết kế đó, đã được thực hiện và chỉ khác biệt ở pháo không giật ở đầu xe. Tới cuối chiến tranh, công việc sản xuất ở Plyze vẫn tiếp tục. Quân đội Tiệp Khắc đã tiếp nhận “Hetzer” vào lực lượng vũ trang và một số lượng đã bán cho Thụy Sỹ. Không được biết đến nhiều, nhưng đây là một loại vũ khí diệt tăng hiệu quả và có tồn tại qua chiến tranh. “Di sản” của “Hetzer” hiện nay vẫn còn trên các thiết kế mới của Đức.

Thông số kỹ thuật chính

Kíp xe: 4 người

Sức mạnh động cơ: 160 sức ngựa

Khối lượng tác chiến: 15,75 tấn

Tốc độ tối đa: 42km/h

Tầm hoạt động: 177km

Chiều dài: 6,38m

Chiều rộng: 2,63m

Chiều cao: 2,17m

Trang bị chính: pháo 75mm

Độ dày giáp: từ 8mm đến 60mm.

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #71 vào lúc: 16 Tháng Chín, 2010, 12:38:44 AM »

Pháo tự hành chống tăng "Hetzer":



Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #72 vào lúc: 16 Tháng Chín, 2010, 12:40:08 AM »



Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #73 vào lúc: 16 Tháng Chín, 2010, 07:36:39 PM »

11. ASU-76M

Dòng pháo tự hành đầu tiên của Liên Xô là sự kết hợp của pháo cấp tiểu đoàn 76,2mm ZIS-3 trên gầm xe tăng T-70 kéo dài trên tháp pháo bọc thép. Bộ phần truyền động được kéo dài thêm một trục. Thiết bị này, nổi tiếng dưới tên gọi pháo tự hành hạng nhẹ SU-76M – trở thành một trong những phương tiện bọc thép có số lượng lớn nhất của quân đội Liên Xô trong Chiến tranh Thế giới thứ hai, hầu như tương đương với dòng T-34.

Việc sản xuất hàng loạt bắt đầu thực hiện vào đầu năm 1943, tuy nhiên đến năm 1944, một số lượng không đáng kể pháo tự hành đã bị loại khỏi vòng chiến. Trong lượt sản xuất đầu tiên đã gặp vấn đề về cơ khí với đầu mối của bộ phận truyền động, vốn đã là nhược điểm trên xe tăng hạng nhẹ T-70.

Mặc dù SU-76M được tiếp nhận vào lực lượng vũ trang trong vai trò một vũ khí yểm trợ và pháo chống tăng tự hành trong các quân đoàn  với một cơ số đạn chống tăng không lớn, nhưng về cơ bản, Su-76M được sử dụng như một vũ khí tấn công. Pháo chính có thể bắn mọi loại đạn pháo chiến trường 76,2mm của Liên Xô, còn để bắn cháy các phương tiện bọc thép của đối phương, Su-76M được trang bị loại đạn xuyên giáp đặc.

Tuy số lượng nhiều nhưng SU-76M không được kíp xe thừa nhận rộng rãi. Tháp pháo có cửa ra phía trên và phía sau, như vậy, trong thời gian tác chiến, tổ lái rất dễ bị thương và không có sự bảo vệ đối với đạn phá mảnh. Mặc dù vậy, SU-76M vẫn có sức sống lâu dài sau chiến tranh, chúng được sử dụng trong hàng loạt quốc gia đến cuối những năm 1980.

Thông số kỹ thuật chính

Kíp xe: 4 người

Sức mạnh động cơ: 2x85 sức ngựa

Khối lượng tác chiến: 10,2 tấn

Tốc độ tối đa: 45km/h

Tầm hoạt động: 320km

Chiều dài: 5,0m

Chiều rộng: 2,7m

Chiều cao: 2,1m

Trang bị chính: pháo 76,2mm

Độ dày giáp: từ 10mm đến 35mm.

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #74 vào lúc: 16 Tháng Chín, 2010, 07:37:59 PM »

Một số hình ảnh về Su-76(M):





Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #75 vào lúc: 16 Tháng Chín, 2010, 07:38:51 PM »



Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #76 vào lúc: 16 Tháng Chín, 2010, 07:39:22 PM »



Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #77 vào lúc: 16 Tháng Chín, 2010, 08:03:16 PM »

12. Pháo tự hành hạng trung SU-85

Nếu như Su-122 được thiết kế như một vũ khí tấn công đa năng thì SU-85 được sử dụng trong nhiệm vụ tiêu diệt xe tăng. Trong việc thiết kế, bắt đầu từ tháng 8 năm 1943, đã sử dụng các kinh nghiệm thu được từ thiết kế SU-122. Đầu của SU-85 giống hoàn toàn với đầu SU-122. Tuy nhiên, pháo 85mm được thiết kế trên cơ sở pháo phòng không được lắp trong khung đốc pháo được sử dụng đồng thời trên SU-122 phiên bản cuối.

Đến tháng 8 năm 1944, 100 chiếc Su-85 đầu tiên đã được sản xuất nhằm mục đích hình thành lại các tiểu đoàn chống tăng trong biên chế Hồng Quân. Cũng như các thiết bị diệt tăng của Đức, SU-85 cũng bị hạn chế về góc bắn. Nếu mục tiêu nằm ngoài tầm bắn, Su-85 phải cơ động xoay vòng để “bắt” mục tiêu một lần nữa. Trong các trận đấu tăng, điều này có ưu thế rõ rệt. Thật khó để giải thích về việc không có súng máy ở đầu SU-85 rằng điều này mang lại cho pháo tự hành khả năng dễ bị tổn thương bởi bộ binh và pháo chống tăng của địch. Đây là sự nguy hiểm bắt buộc kíp xe SU-85 phải phát hiện và tiêu diệt kẻ thù ở cự ly xa trước khi bị phát hiện.

Sự xuất hiện của xe tăng hạng trung T-34-85 với cùng loại vũ khí đã là SU-85 trở nên không phù hợp (lạc hậu, lỗi thời). Đầu năm 1945, chúng bị loại khỏi các đơn vị thiết giáp và được thay thế bằng SU-100. Sau đó, SU-85 được chuyển giao cho các quốc gia Đông Âu – đồng minh của Liên Xô.

Thông số kỹ thuật chính

Kíp xe: 4 người

Sức mạnh động cơ: 500 sức ngựa

Khối lượng tác chiến: 29,2 tấn

Tốc độ tối đa: 47km/h

Tầm hoạt động: 400km

Chiều dài: 8,15m

Chiều rộng: 3,0m

Chiều cao: 2,45m

Trang bị chính: pháo 85mm

Độ dày giáp: từ 20mm đến 45mm.

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #78 vào lúc: 16 Tháng Chín, 2010, 08:03:52 PM »

SU-85:



Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #79 vào lúc: 16 Tháng Chín, 2010, 08:04:24 PM »



Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.19 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM