Dựng nước - Giữ nước
Tin tức:
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 21 Tháng Sáu, 2018, 06:02:54 AM


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Xe Thiết giáp & Pháo tự hành  (Đọc 167248 lần)
0 Thành viên và 2 Khách đang xem chủ đề.
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #60 vào lúc: 14 Tháng Chín, 2010, 04:27:35 PM »



Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #61 vào lúc: 14 Tháng Chín, 2010, 08:06:52 PM »

6. “Jagdpanther”

“Jagdpanther” được đánh giá tương đương với xe tăng “Panther” (“Con báo”) trong vai trò diệt tăng. Và nếu “Panther” là đối thủ nguy hiểm của các xe tăng thì “Jagdpanther” thậm chí còn ở mức độ cao hơn. Tốc độ lớn, với sức cơ động cao, “Jagdpanther” được giới thiệu như một loại pháo tự hành lắp trên gầm xe tăng “Panther” với giáp đầu xe có độ nghiêng hợp lý, lắp pháo chống tăng Pak43 -  8,8cm. Khi bắn đạn xuyên giáp với sơ tốc đầu nòng lớn, nó có thể bắn cháy phần lớn các loại xe tăng trên cự ly 1000m – tính năng vượt trội hoàn toàn so với phần lớn các thiết bị chống tăng của phe Đồng minh. Hiệu quả chiến đấu được tăng cường bằng hệ thống liên lạc có độ tin cậy của toàn bộ các thành viên trong kíp xe và khu vực phân bố cơ số đạn thuận lợi.

Những khẩu pháo tự hành đầu tiên được chế tạo tháng 6 năm 1944, nhằm chống lại quân Đồng minh đổ bộ vào Normandi. Tuy nhiên, tới cuối cuộc chiến, người Đức chỉ kịp sản xuất hơn 400 pháo tự hành. Kế hoạch sản xuất quy mô 150 pháo trong một tháng đã không đạt được. Nhiều “Jagdpanther” đã được biên chế trong các tiểu đoàn thiết giáp thay thế cho xe tăng.

Tuy “Jagdpanther” đã được sử dụng trong vai trò đột phá – tạo cửa mở trong cuộc tấn công Arden cuối năm 1944 nhưng việc tiếp nhận chúng trong vài trò thay thế xe tăng là một sai lầm. Trong những trận đánh của các đơn vị cơ giới, việc pháo chính bị hạn chế góc bắn là một hạn chế nghiêm trọng. Trên “Jagdpanther” đã dự kiến lắp pháo 12,8cm nhưng sự kết thúc của Chiến tranh Thế giới thứ hai đã đặt dấu chấm hết cho thiết kế này.

Thông số kỹ thuật chính

Kíp xe: 5 người

Sức mạnh động cơ: 690 sức ngựa

Khối lượng tác chiến: 46 tấn

Tốc độ tối đa: 46km/h

Tầm hoạt động: 160km

Chiều dài: 9,9m

Chiều rộng: 3,42m

Chiều cao: 2,72m

Trang bị chính: pháo 88mm

Độ dày giáp: từ 25mm đến 100mm.

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #62 vào lúc: 14 Tháng Chín, 2010, 08:07:50 PM »

Pháo tự hành "Jagdpanther":





Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #63 vào lúc: 15 Tháng Chín, 2010, 07:13:16 PM »

7. “Shturmmozer Tigr”

“Shturmmozer tigr” thường được gọi một cách đơn giản là “Shturmtigr” (“Cọp tấn công”) là một trong những loại vũ khí bất thường nhất trong Chiến tranh Thế giới thứ hai. Pháo được thiết kế theo kinh nghiệm từ các trận đánh tại Stalingrad, khi mà quân đội Đức gặp phải những khó khăn không khắc phục được, trong việc tấn công các tòa nhà – công sự phòng thủ của quân đội Xô viết. Trong hoàn cảnh đó, yêu cầu đặt ra là quân Đức cần những loại xe tăng chuyên dụng, có khả năng bắn phá công sự của người Nga.

“Shturmmozer Tigr” được giới thiệu một cách thực tế dựa trên gầm không thay đổi của xe tăng “Tigr” với phần đầu bị vát, trong đó đầu xe hình hộp với giáp dày hơn. Trên hốc trước xe lắp súng cối nòng ngắn nạp đạn phía sau 38cm RW61 bắn các loại đạn nổ ở tầm gần. Súng cối này, được thiết kế trên cơ sở các máy phóng bom trên boong tàu dành cho loại bom chìm, có khả nang tiêu diệt hầu như bất kỳ tòa nhà nào chỉ bằng một phát bắn. Đạn phản lực nặng 345kg và rất lớn nên trong cơ số đạn của xe chỉ có 14 viên. Nạp đạn là một quá trình rất lâu, bởi vì để lắp và tiếp đạn yêu cầu phải lắp một cần cẩu phía sau.

“Shturmmozer Tigr” được sản xuất để bù đắp cho những xe tăng “Tigr” bị bắn hỏng (từ tháng 8 đến tháng 12 năm 1944). Sự cần thiết trong việc kết hợp gầm xe với loại vũ khí này đã không còn tác dụng – quân đội Đức trên khắp các mặt trận đã chuyển sang thế phòng ngự. Tổng cộng có khoảng 18 pháo tự hành đã được sản xuất.

Thông số kỹ thuật chính

Kíp xe: 5 người

Sức mạnh động cơ: 650 sức ngựa

Khối lượng tác chiến: 65,0 tấn

Tốc độ tối đa: 37km/h trên đường nhựa; 20km/h trên địa hình không thuận lợi

Tầm hoạt động: 140km

Chiều dài: 6,28m

Chiều rộng: 3,57m

Chiều cao: 2,85m

Trang bị chính: cối phản lực 380mm

Độ dày giáp: từ 25mm đến 150mm.

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #64 vào lúc: 15 Tháng Chín, 2010, 07:14:01 PM »

Súng cối phản lực tự hành "Cọp tấn công":



Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #65 vào lúc: 15 Tháng Chín, 2010, 07:33:40 PM »

8. “Elefant”

“Tigr” được thiết kế bởi tập đoàn “Hansel” nhưng có một mẫu của hãng “Proche” -  “Tigr” (P) cũng được thiết kế. Loại sau không được chấp nhận bởi thiết bị động lực phức tạp gồm hai động cơ cùng loại với máy trên xe tăng Pz-IV, truyền động quay tới máy phát điện, còn năng lượng được truyền tới bánh dẫn động bằng bộ truyền động điện. “Tigr” (P) vẫn sẽ còn nằm trong dạng nguyên mẫu nếu Hitle không ra lệnh sản xuất “xe tăng tấn công” trang bị pháo 8,8cm dành cho mặt trận phía Đông. Thiết kế của “Proche” đã được tăng cường một cách mạnh mẽ về giáp đầu và giáp sau. Pháo tự hành nhận một vài tên gọi bao gồm “Elefant” (“Con voi”) và “Ferdinand”. Tháng 4 – 5 năm 1943, đã có 90 pháo được sản xuất khẩn trương và đưa tới mặt trận phía Đông nhằm tăng cường cho sự chuẩn bị cho cuộc tấn công vào Kursk – được bắt đầu vào tháng 6.

“Elefant” đã tham chiến trong những ngày đầu tiên – nhưng không thành công. Chúng không có súng máy để tự vệ và bộ binh Nga đã loại chúng ra khỏi vòng chiến với sự hỗ trợ của thủ pháo chống tăng, mìn và chai cháy. Sự dẫn bắn của pháo 8,8mm không thuận lợi. Bộ phận truyền động không đáng tin cậy. Các pháo còn lại đã quay về xưởng để hoàn thiện – bổ sung súng máy trên đầu xe. Năm “Elefant” đã được chuyển hóa thành xe cứu kéo – sửa chữa. Sau đó chúng được sử dụng chủ yếu tại Italia, nơi quân phòng thủ của Đức phải đối đầu với kẻ thù nguy hiểm. Tuy nhiên, những con đường ở đó không chịu được khối lượng của chúng và nhiều xe sau đó đã bị chính kíp xe phá hủy.

Thông số kỹ thuật chính

Kíp xe: 6 người

Sức mạnh động cơ: 2x300 sức ngựa

Khối lượng tác chiến: 65,0 tấn

Tốc độ tối đa: 30km/h

Tầm hoạt động: 150km

Chiều dài: 8,14m

Chiều rộng: 3,38m

Chiều cao: 2,97m

Trang bị chính: pháo 88mm

Độ dày giáp: từ 30mm đến 200mm.

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #66 vào lúc: 15 Tháng Chín, 2010, 07:36:19 PM »

Pháo tự hành "Ferdinand"/"Elefant" ("Con voi"):





Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #67 vào lúc: 15 Tháng Chín, 2010, 08:43:44 PM »

9. “Jagatigr”

“Jagdtigr” được thiết kế trên cơ sở xe tăng “Tigr-II” được trang bị pháo uy lực lớn 8,8cm. Nhưng “Jagdtigr” lắp pháo 127mm với nòng pháo dài gấp 55 lần cỡ nòng – loại vũ khí chống tăng mạnh hàng đầu được tiếp nhận trong Chiến tranh Thế giới thứ hai. Nó có thể bắn cháy mọi loại xe tăng của đối phương và vượt trội về tầm bắn phần lớn số pháo của Đồng minh.

“Jagdtigr” nặng 70 tấn. Pháo chính với góc bắn hạn chế được lắp cố định trên đốc pháo đầu xe. Các tấm giáp bên thành xe đồng thời thực hiện chức năng bảo vệ cho thân pháo. Động cơ của “Tigr-II” được duy trì, làm xe mất đi sức cơ động nhưng bù lại, nó được giới thiệu như một vũ khí hiệu quả. Tuy “Jagdtiger” được ưu tiên sản  xuất nhưng nó đã bị hạn chế bởi nhiều lý do như việc sản xuất đồng thời xe tăng “Tigr-II”, do thiếu hụt về nguyên liệu và các cơ sở sản xuất bị các máy bay ném bom của Đồng minh oanh tạc.

Sự sản xuất “Jagdtigr” bắt đầu vào tháng 7 năm 1944 nhưng đến cuối chiến tranh, chỉ có 77 thiết bị được sản xuất – số lượng đủ để trang bị một cách miễn cưỡng (khó nhọc) cho hai tiểu đoàn tăng độc lập. Một tiểu đoàn được sử dụng trong thời gian tấn công Arden, còn sau đó tham gia chiến đấu ở Hà Lan. Tiểu đoàn còn lại chiến đấu ở phía Đông, trong cuộc phòng thủ Budapet năm 1945. Một số “Jagdtigr” còn lại sau chiến tranh, còn phần lớn đã bị kíp xe phá hủy để chúng không bị rơi vào tay đối phương. Một trong số các tiêu bản “Jagdtigr” nguyên vẹn hiện đang nằm tại Viện bảo tàng trưng bày xe tăng ngoài trời ở Bowington.

Thông số kỹ thuật chính

Kíp xe: 6 người

Sức mạnh động cơ: 600 sức ngựa

Khối lượng tác chiến: 70,0 tấn

Tốc độ tối đa: 37km/h

Tầm hoạt động: 170km

Chiều dài: 10,56m

Chiều rộng: 3,63m

Chiều cao: 2,95m

Trang bị chính: pháo 128mm

Độ dày giáp: từ 40mm đến 250mm.

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #68 vào lúc: 15 Tháng Chín, 2010, 08:44:41 PM »

Pháo tự hành "Jagdtigr":



Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #69 vào lúc: 15 Tháng Chín, 2010, 08:46:17 PM »



Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.19 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM