Dựng nước - Giữ nước
Tin tức:
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 10 Tháng Mười Hai, 2018, 08:25:04 PM


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Xe Thiết giáp & Pháo tự hành  (Đọc 172071 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #50 vào lúc: 12 Tháng Chín, 2010, 03:46:59 PM »



Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #51 vào lúc: 12 Tháng Chín, 2010, 04:23:40 PM »

2. Pháo tự hành Stug-III

Trên cơ sở “ pháo tấn công” xuất hiện vào năm 1936, được lắp trên xe tăng, có thể dẫn bắn trực tiếp để yểm trợ cho bộ binh đã ra đời Stug-III với pháo nòng ngắn 7,5cm trên gầm xe tăng Pz-III. Stug-III gia nhập lực lượng vũ trang năm 1940 với ý nghĩa bù đắp cho sự thiếu hụt về khả năng sản xuất xe tăng của Đức. Việc sản xuất chúng, rẻ và nhanh hơn là tháp pháo xe tăng. Từ năm 1943, việc này trở nên được ưu tiên và sau đó gầm của nhiều Pz-III được chuyển thành Stug-III.

Các biến thể đầu tiên được trang bị pháo nòng ngắn với sơ tốc đầu nòng của đạn chậm. Biến thể Ausf F trở thành thiết bị đầu tiên được trang bị pháo nòng dài 7,5cm mạnh hơn biến thể pháo chống tăng 7,5cm Pak 40. Dòng biến thể cuối cùng trang bị lựu pháo 10,5cm có tên gọi Stug H 42 (“ lựu pháo tấn công”). Và đây cũng chưa phải là pháo hạng nặng trên gầm Pz-III – biến thể Stug 33 trang bị lựu pháo 15cm trên gầm mở. Trong tất cả các mẫu và biến thể của Stug-III để tự vệ đều có lắp súng máy trên nóc xe.

Trong nhiệm vụ yểm trợ hỏa lực trực tiếp cho bộ binh, các pháo tự hành dòng Stug-III được bọc thép tốt hơn so với các biến thể của xe tăng Pz-III. Hình dáng thấp đồng thời tăng khả năng sống sót của chúng. Tuy nhiên, toàn bộ các pháo tự hành đều bị hạn chế về góc bắn vì thế không phù hợp cho các trận đấu tăng ở cự ly xa.

Thông số kỹ thuật chính

Kíp xe: 4 người

Sức mạnh động cơ: 300 sức ngựa

Khối lượng tác chiến: 23,9 tấn

Tốc độ tối đa: 40km/h

Tầm hoạt động: 155km

Chiều dài: 6,77m

Chiều rộng: 2,95m

Chiều cao: 2,16m

Trang bị chính: lựu pháo 75mm

Độ dày giáp: từ 11mm đến 50mm.

« Sửa lần cuối: 14 Tháng Chín, 2010, 04:23:27 PM gửi bởi daibangden » Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #52 vào lúc: 12 Tháng Chín, 2010, 04:25:06 PM »

Pháo tự hành Stug-III:



Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #53 vào lúc: 12 Tháng Chín, 2010, 04:25:58 PM »



Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #54 vào lúc: 13 Tháng Chín, 2010, 07:19:51 PM »

3. “Jagdpanser-IV”

Nếu Stug-III được thiết kế trong vai trò pháo tự hành yểm trợ bộ binh thì “Jagdpanser-IV” được giới thiệu như một vũ khí chống tăng. Được thiết kế năm 1943, pháo tự hành dựa trên gầm biến thể của xe tăng Pz-IV, buồng lái xe được lắp từ những tấm thép dày với góc nghiêng hợp lý, để tăng khả năng tự vệ và lắp ở đầu xe pháo 7,5cm với sự dẫn bắn hạn chế theo góc hướng.

Việc sản xuất loại pháo tự hành này còn được tiếp tục đến gần hết năm 1944. Nó được giới thiệu như một thiết bị có tải trọng tác chiến vừa đủ nhưng ban đầu ắp pháo 7,5cm với chiều dài nòng gấp 48 lần đường kính và sau đó được thay thế bằng pháo 7,5cm L/70 với độ xuyên giáp lớn hơn. Việc tăng cường khối lượng pháo làm cho bộ phận mũi xe trở nên nặng hơn. Và bởi vì bánh chịu lực với vành cao su rất dễ loại xe ra khỏi cuộc chiến nên sau đó đã thay thế hoàn toàn bằng kim loại.

Thêm một biến thể của “Jagdpanser” đã xuất hiện một loại pháo tự hành mới mang tên Pz-IV/70 (A) được sản xuất hàng loạt với việc lắp buồng lái và pháo của “Jagdpanser” một cách trực tiếp lên xe tăng Pz-IV. Biến thể này cùng với Pz-IV/70 được sản xuất cho đến những tháng cuối cùng của chiến tranh. Tổng cộng có 1000 chiếc được sản xuất.

Toàn bộ ba biến thể cơ bản của “Jagdpanser-IV” được cung cấp nhằm thay thế cho mọi mẫu xe tăng khác. “Jagdpanser” yêu cầu thấp hơn về công nghệ và được đóng nhanh hơn là xe tăng. Sức mạnh hỏa lực của pháo chính đã bù đắp rất nhiều cho sự hạn chế về góc bắn.

Thông số kỹ thuật chính

Kíp xe: 4 người

Sức mạnh động cơ: 300 sức ngựa

Khối lượng tác chiến: 25,0 tấn

Tốc độ tối đa: 40km/h

Tầm hoạt động: 210km

Chiều dài: 6,85m

Chiều rộng: 3,17m

Chiều cao: 1,85m

Trang bị chính: pháo 75mm

Độ dày giáp: từ 10mm đến 80mm.

« Sửa lần cuối: 14 Tháng Chín, 2010, 04:24:55 PM gửi bởi daibangden » Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #55 vào lúc: 13 Tháng Chín, 2010, 07:23:36 PM »

Pháo tự hành "Jagdpanser":



Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #56 vào lúc: 13 Tháng Chín, 2010, 08:44:43 PM »

4. “Brumba”

“Brumba” (“Con gấu”) -  một trong những ví dụ của xe tăng hạng nặng, là ví dụ của giới hạ có thể lắp trên gầm xe tăng Pz-IV. Đây là một xe bọc thép hạng nặng trang bị lựu pháo 15cm với thiết bị đốc pháo hình cầu ở đầu xe, được phân loại như một vũ khí tấn công của bộ binh. Xe được thiết kế trong thời gian diễn ra trận Stalingrad, khi mà các loại xe tăng thông thường đã chứng tỏ sự không phù hợp với những trận đánh ác liệt trên đường phố.

Một trong những nhược điểm chính trên các “Brumba” và cũng như trên loại pháo tự hành khác – như là “Elephant” (“Con voi”) là thiếu vũ khí tự vệ đối với các nhóm bộ binh săn tăng. Súng máy có nhưng để bắn được, cần phải mở nắp buồng lái và đưa súng lên nóc xe – thực tế là không cần thiết trong khu vực chiến sự mà “Brumbar” được sử dụng. Các phiên bản sau của “Brumbar” đã được lắp thêm súng máy tại bộ phận đốc pháo. Phần lớn các phiên bản đều được ứng dụng để lắp thêm các tấm giáp bổ sung.

Hỏa lực của “Brumbar” trên tầm gần rất mạnh nhưng bị hạn chế về cơ số đạn. Vị trí để bố trí cơ số đạn 30 viên bị thu hẹp do thể tích bên trong buồng lái phải bố trí thêm 5 người trong kíp xe (4 người thường trực trong xe), các thiết bị phụ tùng, đài liên lạc. Có gần 300 “Brumba” được sản xuất đến trước khi kết thúc chiến tranh.

Thông số kỹ thuật chính

Kíp xe: 5 người

Sức mạnh động cơ: 300 sức ngựa

Khối lượng tác chiến: 28, 2 tấn

Tốc độ tối đa: 35km/h

Tầm hoạt động: 210km

Chiều dài: 5,93m

Chiều rộng: 2,88m

Chiều cao: 2,52m

Trang bị chính: lựu pháo 150mm

Độ dày giáp: từ 10mm đến 100mm.

« Sửa lần cuối: 14 Tháng Chín, 2010, 04:23:48 PM gửi bởi daibangden » Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #57 vào lúc: 13 Tháng Chín, 2010, 08:45:43 PM »

Pháo tự hành "Brumbar":



Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #58 vào lúc: 14 Tháng Chín, 2010, 04:26:05 PM »

5. “Mobelwagen”

“Mobelwagen” – tên gọi một loại xe tăng đặc biệt trên gầm Pz-IV có nhiệm vụ phòng không. Điểm khác biệt của loại xe này là tháp pháo hình hộp với có cấu tạo phức tạp bởi bốn tấm thép mở ra trên nóc để tạo góc bắn. Pháo phòng không trên xe có thể bắn góc 360 độ.

“Mobelwagen” trang bị pháo phòng không tự động 3,7cm – được thiết kế nhằm chống lại sự vượt trội về không quân của phe Đồng minh. Từ tháng 3 năm 1944 đến tháng 5 năm 1945, đã có 240 “Mobelwagen” được sản xuất.

“Mobelwagen” không phải là thiết bị phòng không duy nhất. Ngoài nó, còn có “Wirbelwind” (“Bão táp”) với bốn pháo phòng không tự động 2cm và “Ostwind” (“Gió đông”) cũng lắp pháo phòng không 3,7cm. “Kugelblist” (“Chớp hình cầu”) được giới thiệu như một mẫy xe tăng có thế thay thế cho toàn bộ các xe phòng không tự hành trên với pháo đôi tự động 3cm và giáp dày hơn. Nhưng sự thiết kế loại xe tự hành mới quá muộn để có thể kịp sản xuất trong những năm cuối chiến tranh.

Đây là những xe phòng không tự hành có năng lực tác chiến hạn chế. Chúng không có các trang bị dành cho sự tập trung điều khiển hỏa lực – nguyên tố cốt lõi (chủ yếu) trong việc chống lại các mục tiêu bay tầm thấp.

Thông số kỹ thuật chính

Kíp xe: 6 người

Sức mạnh động cơ: 265 sức ngựa

Khối lượng tác chiến: 24,38 tấn

Tốc độ tối đa: 38km/h

Tầm hoạt động: 200km

Chiều dài: 5,92m

Chiều rộng: 2,95m

Chiều cao: 2,73m

Trang bị chính: pháo phòng không 37mm

Độ dày giáp: từ 10mm đến 50mm.

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #59 vào lúc: 14 Tháng Chín, 2010, 04:27:05 PM »

Xe phòng không tự hành "Mobelwagen":



Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.19 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM