Dựng nước - Giữ nước
Tin tức:
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 21 Tháng Sáu, 2018, 06:04:25 AM


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Xe Thiết giáp & Pháo tự hành  (Đọc 167253 lần)
0 Thành viên và 2 Khách đang xem chủ đề.
Hà Lan Nhi
Thành viên
*
Bài viết: 21


USSR


« Trả lời #360 vào lúc: 18 Tháng Năm, 2011, 04:39:31 PM »

Freccia (Ý)



Quân đôi Italia đã biên chế 54 xe thiết giáp bánh hơi đầu tiên Freccia do Công ty IVECO Defence Vehicles/Ota Melara sản xuất, bao gồm 50 xe chiến đấu bộ binh, 2 xe tham mưu chỉ huy và 2 xe chống tăng. Phương án Freccia cơ sở được trang bị tháp mới HITFIST do Công ty Ota Melara sản xuất. Trên tháp được lắp đặt pháo cố định 25mm và súng máy hai nòng 7,62mm.

Ngoài ra, thành phần thiết bị của xe Freccia gồm hệ thống điều khiển hỏa lực bằng máy tính cho phép tiêu diệt các mục tiêu cơ động và cố định với xác suất cao từ phát bắn đầu tiên. Phương án xe chống tăng tương tự xe chiến đấu bộ binh, tuy nhiên, thành phần của xe loại này gồm bệ phóng của tổ hợp tên lửa chống tăng Spike-LR lắp đặt trên một trong các bên của tháp.

Spike-LR do Công ty Rafael Advanced Defense Systems sản xuất. Mới đây, Công ty IVECO Defence Vehicles đã chế tạo phương án cải tiến của xe Freccia có tên gọi SUPERAV. Xe khác bởi khả năng bảo vệ được nâng cấp và khả năng vượt các chướng ngại vật dưới nước. Nó có thể dùng để thay xe vận tải bọc thép М113 và ААV7A1 bánh xích mà hiện nay quân đội Italia sử dụng với số lượng hạn chế.

Nguồn : http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=192150
Logged

Miền Đông gian lao mà anh dũng
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #361 vào lúc: 18 Tháng Năm, 2011, 04:56:21 PM »

Loạt bài về xe bọc thép của bạn Hà Lan Nhi được tổng hợp từ các nguồn báo mạng, không thấy ghi các thông số kỹ thuật như chiều cao, chiều dài, chiều rộng, tầm hoạt động, hỏa lực, độ dày giáp bọc thép... hoặc là có nhưng không chi tiết. Như vậy, chỉ là cắt dán đơn thuần, không có sự đầu tư bổ sung để trở thành tài liệu riêng của mình.
Bạn Hà Lan Nhi tìm lại các thông số kỹ thuật cụ thể của các dòng xe bọc thép trên rồi bổ sung bằng nút "Sửa". Quá thời gian thì sử dụng chức năng "Sửa" (48 giờ) gửi thư riêng (PM) cho các các bác Old Buff, Triumf hoặc tôi để bổ sung. Nếu chưa quen sử dụng PM thì viết lên đây (toàn bộ các dữ liệu bổ sung gộp trong 1 bài viết, không tách thành nhiều bài vì nếu viết để sửa và bổ sung thì sau khi sửa và bổ sung xong, bài viết yêu cầu cũng sẽ bị xóa).
Bạn đọc lại các bài trong chủ đề về cách trình bày bài viết nhé!
Cám ơn sự đóng góp của bạn!
« Sửa lần cuối: 18 Tháng Năm, 2011, 05:13:16 PM gửi bởi daibangden » Logged
Hà Lan Nhi
Thành viên
*
Bài viết: 21


USSR


« Trả lời #362 vào lúc: 18 Tháng Năm, 2011, 05:12:25 PM »

Cảm ơn những lời khuyên của bạn Daibangden, mình sẽ tìm và bổ sung thêm các thông tin và nhờ bạn giúp mình bổ sung thêm những phần còn thiếu nếu bạn có thông tin về những bài viết nói trên. Xin cảm ơn.
Logged

Miền Đông gian lao mà anh dũng
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #363 vào lúc: 07 Tháng Bảy, 2011, 01:24:58 PM »

BMP-3


Tổng quan

Xe chiến đấu bộ binh BMP-3 – xe bánh xích bọc thép chiến đấu, được sử dụng đển vận chuyển bộ đội trong biên chế các phân đội bộ binh và bộ binh cơ giới tới khu vực tiền duyên, tăng cường khả năng cơ động, vũ trang và phòng thủ trong các trận đánh binh chủng hợp thành, đồng thời yểm trợ hỏa lực khi hành tiến.

Những bộ phận cơ bản của xe là: thân xe bọc thép và tháp pháo, tổ hợp vũ khí, hệ thống nguồn điện của pháo và súng máy, cơ chế nạp đạn của thiết bị pháo – phóng, các khí tài quan sát, động cơ và các hệ thống của nó, bộ truyền động, các máy dẫn động điều khiển các tổ hợp của xe, bộ phận chuyển động, trang thiết bị điện tử và khí tài thông tin liên lạc, hệ thống bảo vệ khỏi vũ khí hủy diệt hàng loạt, trang bị chữa cháy và hệ thống ngụy trang.

Kíp xe chiến đấu gồm 3 người và 7 lính đổ bộ. Trong thành phần kíp xe có trưởng xe, lái xe – kỹ thuật viên và pháo thủ. Ngoài 7 lính đổ bộ, trong xe có thể bố trí thêm 2 người nữa và để như vậy, có thêm 2 chỗ ngồi bổ sung.

Thân xe được giới thiệu là cấu trúc hình hộp rắn. Thân xe và tháp pháo hình nón dạng hàn, được chế tạo từ hợp kim giáp nhôm ABT-12. Thân và tháp pháo BMP-3 đảm bảo khả năng phòng thủ không bị bắn thủng khi trúng đạn 12,7mm và các mảnh đạn pháo trên toàn bộ các bộ phận của xe, còn trong thiết kế đầu xe, còn có thể chịu được đạn xuyên giáp từ pháo tự động 30mm. Để đạt được khả năng này, thiết kế đầu xe có, thực tế là sự phân bố giáp theo lớp, trong đó, lớp đầu tiên có các lá chắn phản xạ sóng và trang bị để tăng cường độ vững chắc, được chế tạo từ giáp thép có độ dày hơn 10mm. Lớp thứ 2, đúng nghĩa là tấm giáp đầu của thân xe. Tháp pháo được tăng cường bằng các chi tiết rời từ thép dày 20mm, bố trí cách tháp pháo 10mm.

Theo bố trí các máy móc và trang bị của BMP-3 được phân chia thành 4 buồng: buồng lái (điều khiển), chiến đấu, đổ bộ và động cơ – truyền động.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #364 vào lúc: 07 Tháng Bảy, 2011, 02:10:45 PM »

Buồng lái được bố trí ở bộ phận mũi xe và bị hạn chế: phía trước – các tấm giáp của thâm và thùng nhiên liệu phía trước, phía sau – buồng chiến đấu. Trong buồng lái bố trí: chỗ ngồi cho lái xe – kỹ thuật viên và 2 lính đổ bộ. Để bắn về phía trước theo hướng di chuyển của xe từ vị trí của các lính đổ bộ ở vách các thành bên phải và trái của bộ phận mũi thâm có lắp 2 súng máy PKT. Trên chỗ làm việc của lái xe – kỹ thuật viên bố trí: các lá chắn của lái xe, khí tài GO-27, bảng điều khiển hệ thống đảm bảo phần mềm lập trình ứng dụng, ống phân phối không khí sạch, 4 khí tài quan sát TNPO-170A, la bàn nửa con quay GPK-59, vô lăng, bàn đạp truyền nhiên liệu và bộ phanh, tay gạt dẫn động bằng tay truyền nhiên liệu, bảng điều khiển trang bị khí lực. Để đảm bảo việc lái xe ban đêm, thay cho khí tài quan sát trung tâm TNPO-170A (thứ hai bên phải) có lắp khí tài TVNE-1B, khi lái xe bơi – TNPO-350B với kính tiềm vọng 350mm và trường quan sát theo góc cao và ngang tương ứng là 26 và 4 độ. Vị trí của lái xe – kỹ thuật viên và lính đổ bộ được trang bị các cửa riêng, đóng bằng các nắp có tăng cường khả năng phòng thủ chống phóng xạ xâm nhập.

Buồng chiến đấu bố trí ở giữa thân xe, hạn chế phía trước là buồng điều khiển và đằng sau – vách ngăn chỗ ngồi của lính đổ bộ. Trong tháp pháo bọc theo, trong một khối duy nhất lắp: pháo – phóng 100mm 2A70, pháo tự động 30mm 2A72 và súng máy PKT. Dưới sàn quay của buồng chiến đấu trong băng chuyền của hệ thống nạp đạn bố trí các viên đạn cho pháo 2A70. Trên sàn buồng chiến đấu lắp: hệ thống điện của pháo, các bộ phận của hệ thống nạp đạn, băng đạn PKT, chỗ ngồi cho trưởng xe (bên phải), pháo thủ (bên trái). Trên chỗ ngồi của pháo thủ có: khí tài thước ngắm – quan sát (PPN) 1K13-2, thước ngắm PPB-2, bảng điều khiển của pháo thủ, thiết bị dẫn động bắn khối vũ khí theo góc hướng, bộ hãm tháp pháo, khí tài của hệ thống quay tháp pháo, bảng chỉ dẫn góc phương vị, khối báo chỉ thị, bảng điều khiển của máy đo xa, bảng điều khiển PL-088, tổ hợp các thiết bị điện tử 6ETs088, 2 khí tài quan sát TNPO-170A, khí tài quan sát TNPN-1, khí tài thiết bị thông tin liên lạc nội bộ và chuyển mạch R-174. Trên chỗ ngồi của trưởng xe lắp: thước ngắm 1PZ-10, bảng điều khiển cho trưởng xe, khí tài quan sát hỗn hợp TKN-ZMB, bảng điều khiển PP-088 thuộc tổ hợp 6ETs088, 2 khí tài quan sát TNPO-170A, 2 khí tài quan sát TNPA-65A, khí tài quan sát TNPT-1, hộp điều khiển khí tài quan trắc sưởi ấm KR-60. Trong buồng chiến đấu, đồng thời có: đài vô tuyến R-173, đài thu vô tuyến R-173P, bình cầu của hệ thống thủy khí, giá đặt tên lửa chống tăng điều khiển, máy tính toán đạn đạo 1V539, khối điều khiển BU-088, hộp bảo vệ K3-088. Trong khu vực buồng chiến đấu, ở thành bên phải của thân xe lắp thiết bị thông gió. Ngoài ra, trong buồng chiến đấu lắp giá đỡ các thiết bị phụ tùng. Vị trí của trưởng xe và pháo thủ trang bị các cửa ra vào riêng đóng bằng các nắp có tăng cường khả năng chống phóng xạ xâm nhập.

Buồng cho lính đổ bộ bị hạn chế phía trước là buồng chiến đấu, còn đằng sau là buồng động cơ – truyền động. Đối với lính đổ bộ có 7 chỗ ngồi: 2 chỗ ngồi vách ngăn buồng động cơ và 2 chỗ bổ sung, gấp, mở được. Trong buồng bố trí: ống phân phố không khí sạch cho lính đổ bộ, thiết bị gom nước (ВЗУ – VZU), hộp đựng phụ tùng và vật dụng, các lỗ châu mai để bắn bằng vũ khí cá nhân. Trong hốc thành bên trái bố trí: máy điều tiết điện thế RN10-1S, thiết bị tổ hợp DMP-400T và lá chắn động lực, khối BRG-88, bộ tiếp xúc KM-50DB để kết ngối với nguồn điện bên ngoài. Hai bình cầu của hệ thống phần mềm ứng dụng lập trình bố trí ở thành bên trái và một – thành bên trái. Trên nóc thân xe của buồng đổ bộ trước chỗ ngồi ngồi của lính đổ bộ có lắp 2 bảng điều khiển các khí tài quan trắc sưởi ấm, 4 lá bảng tín hiệu và 5 chao đèn chiếu sáng. Để quan sát tại chỗ trong điều kiện ban ngày có 4 khí tài TNZVE01-10 và 1 khí tài TNPT-1. Dưới chỗ ngồi, gần buồng động cơ – truyền động lắp giá cho đạn bổ sung. Dưới chỗ ngồi bên trái của lính đổ bộ trang bị thiết bị cứu thương.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #365 vào lúc: 07 Tháng Bảy, 2011, 03:25:57 PM »

Buồng động cơ – động lực được bố trí ở bộ phận đằng sau xe và tách khỏi buồng đổ bộ bằng các vách ngăn cách nhiệt. Các tổ hợp được bố trí trong buồng động cơ – động lực, được đảm bảo qua vách ngăn động cơ, cửa phía sau và ở đáy. Trong buồng động cơ – động lực có các tổ hợp thiết bị động lực và bộ phận truyền động với các hệ thống phục vụ của chúng. Trong hốc phải của buồng động cơ – truyền động bố trí: khối làm mát, cấu tạo từ các bộ tản nhiệt của hệ thống làm mát và bôi trơn động cơ, bộ truyền động cơ học chất lỏng (GMT), truyền tải thủy tĩnh (GOP), máy bơm với vòi phun. Trong hốc bên trái của buồng động cơ – truyền động có: thùng dầu của hệ thống bôi trơi trong khối với nồi hơi của dụng cụ đốt nóng, bộ trao đổi nhiệt và quạt, bơm dầu MZN; thùng dầu của hệ thống thủy động lực (dầu thủy lực); các pin ắc quy 12ST-85R1, rowle RSG-10M1, công tắc, ổ điện khởi động bên ngoài, ổ điện nguồn điện bên ngoài. Bộ giảm tốc và bộ hãm mang theo được cố định gần các tấm giáp thành xe. Các động cơ phụt nước được bố trí ở đấy thân, gần thành xe. Ngoài ra, trong buồng động cơ – truyền động còn bố trí: các bộ phận của hệ thống nhiên liệu và dầu, hệ thống làm mát, bơm nước của các hệ thống độc lập, máy cảm biến nhiệt của hệ thống PPO (ППО), các máy cảm biến nhiệt độ của chất lỏng và dầu làm mát, các máy cảm biến áp suất dầu, các máy cảm biến cấp độ nước.


Để lên và xuống xe của lái xe – kỹ thuật viên và lính đổ bộ, có các cửa ra vào được đóng kín bằng nắp.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #366 vào lúc: 07 Tháng Bảy, 2011, 06:15:17 PM »

Trên các thành xe lắp các cánh phục vụ việc chống mảnh đạn, bùn hoặc đá bắn vào xe khi đang di chuyển. Các cánh trên BMP-3 tương tự như đang sử dụng trên BMP-1. Để lên và xuống xe, ở sau thân xe có cửa. Khi vượt nước, cửa được đóng lại bằng đóng bằng máy được giới thiệu là khóa dạng trục với bộ phận truyền động từ bánh đà. Đồng thời, để lên và xuống xe, trên nóc thân có lắp các cửa sau dạng hình chữ nhật, đóng bằng nắp. Trên mỗi nóc có các cửa ra vào hình ô van, cũng có nắp đóng. Chúng phục vụ việc bảo đảm việc ra khỏi xe của kíp xe khi bơi. Đồng thời, có thể sử dụng để bắn vũ khí cá nhân vào mục tiêu bố trí trên các nhà cao tầng, trên núi và cây, cũng như trực thăng và máy bay địch.


Để cố định các vòng cáp của tời kéo khi kéo xe trên cạn theo, phía trước và sau xe có các móc treo kéo, còn để cố định một cách nhanh chóng việc móc cáp và kéo xe trên mặt nước, ở bộ phận sau xe có thêm một bản lề kéo. Để đảm bảo việc bắn bằng vũ khí cá nhân, trong thân xe có 5 lỗ châu mai: hai lỗ châu mai ở các thành thân xe và một ở cửa bên trái. Nhằm bảo đảm cố định súng tiểu liên và bắn mục tiêu, các lỗ châu mai trên thành có dạng hình cầu với khóa để cố định súng tiểu liên. Khi chuyển giao BMP-3 trong mục đích xuất khấu, tới những nơi không dùng tiểu liên Kalashnikov, các ổ khá dạng trụ cầu được thiết kế phù hợp với vũ khí bộ binh được sử dụng trong quân đội các nước này. Các lỗ châu mai được đóng kín bằng các nắp bên trong xe. Có cơ chế khóa đặc biệt, sử dụng thiết bị tự động khóa khi đóng nắp lỗ châu mai. Trong vị trí mở, các nắp của lỗ châu mai được hãm lại.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #367 vào lúc: 08 Tháng Bảy, 2011, 02:59:21 PM »

Trang bị vũ khí

Trong tổ hợp trang bị của BMP-3 gồm có: thiết bị phóng – pháo bán tự động 2A70 100mm, pháo tự động 2A72 30mm, súng máy PKT 7,62mm (lắp trong cùng một khối), tổ hợp vũ khí điều khiển “Bastion”, hệ thống điều khiển vũ khí tự động hóa với thước ngắm phức hợp (ngày và chủ động – thụ động ban đêm) 1K13-2 với trường quan sát ổn định trong hai mặt phẳng (2 góc tầm – hướng), thức ngắm PPB-2 và 1P3-10 (ban ngày), thiết bị ổn định vũ khí 2E52, hệ thống nạp đạn pháo và hệ thống điện của pháo, cơ số đạn, thiết bị dẫn bắn bằng tay, vũ khí hỗ trợ và bổ sung. Trong xe có: sự cố định cho vũ khí cá nhân của bộ binh cơ giới – súng máy PKM, súng tiểu liên AK-74, 2 tổ hợp tên lửa phòng không “Strela-3”, súng phóng lựu RPG-7V và 5 lựu đạn RPG-22. Thay có tổ hợp tên lửa phòng không, trong xe có thể bố trí súng phóng lựu RPG-7V. Ngoài ra, trong BMP-3 có 12 lựu đạn F-1, súng lục 26mm 56-N-574 với 20 tên lửa tín hiệu và pháo sáng.

Thiết bị phóng – pháo bán tự động 100mm 2A70 được sử dụng để tiêu diện sinh lực địch trên chiến trường và sau vật cản, các mục tiêu bọc thép hạng nặng, hạng nhẹ và không bọc thép, đồng thời mục tiêu kích thước nhỏ dạng hỏa điểm mạnh bằng các loại đạn điều khiển và không điều khiển. Ngoài ra, bằng các tên lửa điều khiển, có thể tiêu diệt trực thăng tấn công của địch. Đạn bắn từ thiết bị phóng – pháo 100mm là ZUOF17 với các loại đạn nổ - mảnh và bằng phát bắn ZUBK10-3 với tên lửa điều khiển 9M117. Tầm bắn theo thước ngắm khi sử dụng đạn ZUOF17 là 4000 mét. Khi cần thiết, những loại đạn này có thể dùng để bắn mục tiêu bọc thép, đặc biệt là thiết giáp hạng nhẹ. Khối lượng thuốc nổ của đạn ZUOF17 – 1,65kg, sơ tốc đầu nòng – gần 250m/s.

Để đơn giản hóa công việc của kíp xe và tăng cường tốc độ nạp đạn chiến đấu cho pháo 100mm 2A70 bằng các loại đạn nổ - mảnh được thực hiện bằng hệ thống nạp đạn bán tự động (MZ). Trong băng truyền của hệ thống nạp đạn đặt dưới khu vực ca bin của buồng chiến đấu, bố trí sẵn 22 viên đạn. Tôc độ bắn kỹ thuật (lý thuyết?) của đạn nổ mảnh từ pháo 2A70 khi sử dụng hệ thống nạp đạn là 15 viên/phút, còn tốc độ bắn chiến đấu là 10 viên/phút. Ngoài 22 viên đạn nổ - mảnh, còn bố trí trên băng truyền hệ thống nạp đạn còn có thêm 18 viên đạn như thế có thể đặt trong khay đạn bổ sung dưới chỗ ngồi của lính đổ bộ.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #368 vào lúc: 08 Tháng Bảy, 2011, 03:42:23 PM »

Tổ hợp vũ khí điều khiển của BMP-3 với sự phóng tên lửa điều khiển qua nòng trong sự kết hợp với hệ thống  điều khiển với sự định hướng hình ảnh của tên lửa trong tia laze thông tin với thước ngắm và trường quan sát độc lập trong hai mặt phẳng cho phép giải quyết nhiệm vụ bắn tên lửa chống tăng có điều khiển, đồng thời đảm bảo tốc độ bắn cao và khả năng kháng nhiễu của hệ thống điều khiển. Tầm bắn của tên lửa điều khiển 9M117 là từ 100 mét đến 4000 mét. Cơ số đạn – 8 tên lửa chống tăng điều khiển (3 trong số đó, theo thứ tự nằm ở trong tháp pháo, bên phải pháo thủ và 5 viên bên trái ở trên giá đạn, được đặt ở hốc trên xích của thành bên trái). Khả năng xuyên giáp của tên lửa chống tăng điều khiển là trên 500mm giáp đồng nhất. Việc nạp đạn được thực hiện bằng tay với máy đẩy cơ khí.

Pháo tự động 30mm 2A72 được sử dụng để tấn công các mục tiêu trên mặt đất, sinh lực địch và các khí tài hỏa lực của địch, đồng thời các mục tiêu bay tầm thấp. Nguồn đạn của pháo – 2 băng, có lựa chọn. Các băng đạn của pháo được bố trí trong hệ thống tiếp đạn của pháo 2A72. Đạn bắn từ pháo là đạn 30mm đồng nhất ZUBR6 với khả năng xuyên giáp vạch sáng, ZUOF8 với đầu đạn nổ - mảnh và ZUOR6 với đạn nổ mảnh – vạch sáng. Cơ số đạn cho pháo 2A72 – 500 viên. Chúng được lắp trên hai băng, một băng 195 viên với đạn xuyên giáp – vạch sáng (BT), băng còn lại – 305 viên đạn nổ - mảnh (OFZ) và nổ mảnh – vạch sáng (OT). Các viên đạn với đầu đạn nổ - mảnh và nổ mảnh – vạch sáng được nạp trong băng đạn với tỷ lệ 4:1. Băng đạn với đạn xuyên giáp – vạch sáng đặt ở khoang bên phải của thùng tiếp đạn, nằm dưới chỗ ngồi của trưởng xe. Băng đạn với các loại đạn nổ - mảnh và nổ mảnh – vạch sáng đặt ở khoang trái thùng tiếp đạn, nằm dưới chỗ ngồi của pháo thủ. Đạn bắn từ pháo 2A72 có thể bắn từng viên hoặc với tốc độ 300 viên/phút với sự ngắt quãng 10 viên hoặc bắn liên tiếp. Sự đảo mạch chiều dài loạt bắn được thực hiện bằng thiết bị chuyển mạch bố trí trên bảng điều khiển PL-088 hoặc PP-088. Việc nạp đạn của pháo (để thực hiện loạt bắn đầu tiên và trong các trường hợp bắn loạt ngắn) được thực hiện với sự hỗ trợ của bộ phận truyền động điện cơ hoặc bằng tay khi có sự hỗ trợ của của bộ truyền động cơ khí. Thời gian của chu kỳ nạp đạn khi sử dụng thiết bị truyền động điện cơ là 18 – 20 giây. Tầm bắn xa theo thước ngắm vào mục tiêu trên bộ bằng đạn xuyên giáp – vạch sáng là 2500 mét, còn đạn nổ - mảnh và nổ mảnh – vạch sáng là 4000 mét. Việc bắn các mục tiêu trên không bay tốc độ trước âm, có thể thực hiện ở tầm xa 4000 mét trên độ cao 2000 mét. Tầm bắn trực xạ từ pháo 2A72 vào mục tiêu cáo 2 mét là 1000 mét, còn tầm bay xa của bất kỳ loại đạn nào – hơn 10km. Khả năng xuyên giáp của đạn xuyên giáp – vạch sáng trên tầm xa 1000 mét khi góc tiếp xúc 60 độ là 35mm giáp đồng nhất. Diện tích phá hoại hiệu quả lực lượng bộ binh tấn công không được trang bị áo giáp chống đạn khi bắn đạn nổ - mảnh là 55m2, còn bộ binh trong tư thế bò – 21m2.

Với mục đích tăng cường độ tập trung dày đặc của hỏa lực, bộ phận đầu nòng pháo 2A72 được cố định với nòng pháo 100mm với sự hỗ trợ của các khớp nối di động.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #369 vào lúc: 08 Tháng Bảy, 2011, 04:14:21 PM »


Súng máy PKT 7,62mm được sử dụng để chống lại lực lượng bộ binh địch và các mục tiêu không bọc thép. Tốc độ bắn chiến đấu: 200 – 250 viên/phút. Cơ số đạn – 2000 viên cho mỗi súng máy, được nạp trên một băng đạn là lắp trong hộp tiếp đạn. Tầm bắn tối đa từ khối súng máy PKT khi sử dụng thước ngắm 1K13-2 là 2000 mét, còn từ các súng máy tự động – 6000 mét. Khi bắn từ súng máy tự động và để quan sát tại chỗ cho xạ thủ - lính đổ bộ có sử dụng thước ngắm của khí tài TNPZVE01-01. Các khí tài này có những ô thước ngắm vạch sáng, di chuyển theo trường quan sát của khí tài trong sự tương ứng với sự di chuyển của súng nhờ sự xuất hiện của sợ sáng quang học. Việc điều khiển bắn súng máy của lính đổ bộ được thực hiện bằng tay gạt dẫn bắn của súng máy. Khi lính đổ bộ rời khỏi xe, các súng máy được hãm và trong số chúng có thể bắn mà không sử dụng thước ngắm từ vị trí của lái xe. Để bắn súng của lính đổ bộ, lái xe thực hiện thao tác ấn và các nút kích hoạt điện, bố trí trên vô lăng.

Khối vũ khí với pháo 100mm 2A70, pháo tự động 2A72 và súng máy PKT có góc tầm tối đa 60 độ, góc lệch – 6 độ. Các súng máy PKT trong thiết bị tự động có góc tầm 15 độ, góc lệch tối đa 5 độ. Theo góc hướng, các súng máy này có thể bắn theo góc 5 theo hướng thành xe và 30 độ từ thành xe.
Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.19 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM