Dựng nước - Giữ nước
Tin tức:
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 21 Tháng Sáu, 2018, 05:58:26 AM


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Xe Thiết giáp & Pháo tự hành  (Đọc 167238 lần)
0 Thành viên và 2 Khách đang xem chủ đề.
Hà Lan Nhi
Thành viên
*
Bài viết: 21


USSR


« Trả lời #350 vào lúc: 17 Tháng Năm, 2011, 10:10:04 PM »

Achzarit (Israel)

Israel và Nga phát triển xe thiết giáp chở quân hạng nặng theo hai hướng độc lập khác nhau nhưng cả hai đều có điểm chung. Đó là, thiết kế đầu tiên của hai bên đều lấy khung thân xe tăng chiến đấu chủ lực T-55.

Israel không mua T-55 từ Nga hay từ một quốc gia nào mà số tăng này họ tịch thu được trong các hoạt động chiến tranh những năm 1960-1970.

Tương tự cách mà Nga thiết kế BTR-T, Israel tiến hành gỡ bỏ tháp pháo T-55 và hình thành khoang chiến đấu mới.

Việc phát triển xe thiết giáp hạng nặng mới bắt đầu vào những năm 1980, mẫu xe này có tên là Achzarit. Trong quá trình thiết kế, Israel nhấn mạnh việc xe thiết giáp này phải có sức phòng vệ cao bảo đảm an toàn tối đa cho binh lính trong xe. Năm 1988, Achzarit bắt đầu được sản xuất (thực tế là chuyển đổi từ khung thân T-55).



Achzarit có thể chở tổ lái 3 người và 7 lính cùng vũ khí. Binh lính chiến đấu trong xe vào và ra bằng cửa trên nóc, nhưng lối ra chủ yếu vẫn là cửa đặt đít xe. Cách bố trí này tốt hơn so với BTR-T, binh lính ra vào được bảo vệ bởi thân xe bọc giáp đồ sộ, nếu ra cửa nóc không tránh khỏi bị bắn tỉa hoặc bị văng mảnh đạn pháo.

Thân xe bọc giáp tăng T-55 không có nhiều thay đổi, tất nhiên Israel vẫn cải tiến lắp thêm giáp bảo vệ. Giáp trước của Achzarit có thể chống chịu đạn pháo 125mm. Trong xe có các hệ thống bảo vệ chống xạ - sinh – hóa, thiết bị cứu hỏa tự động.

Xe trang bị hệ thống vũ khí OWS Rafale do Israel phát triển và nó lắp súng máy M240 cỡ 7,62mm. Người bắn súng ngồi trong xe thử dụng thiết bị điều khiển để thao tác bắn. Achzarit lắp ba súng máy, một khẩu đặt ở cửa nóc trưởng xe, hai khẩu ở cửa nóc phía sau xe (có thể là dành cho binh lính chở trong xe). Không chỉ có vậy, trong xe còn có cả khẩu pháo cối cỡ 60mm.

Israel thay thế động cơ cũ của T-55 bằng động cơ diesel Detroit 8V-71TA 650 mã lực cho phép đạt tốc độ tối đa 55km/h, Achzarit cải tiến hệ thống giảm xóc để cơ động trên mọi địa hình tốt hơn.


Cửa ra vào nằm sau xe giúp binh lính tránh nhiều nguy hiểm trên chiến trường.

Nguồn : http://www.autonet.com.vn/khampha/201102/Thiet-giap-cho-quan-hang-nang-ky-1-2035165/
« Sửa lần cuối: 18 Tháng Năm, 2011, 08:06:44 AM gửi bởi Hà Lan Nhi » Logged

Miền Đông gian lao mà anh dũng
Hà Lan Nhi
Thành viên
*
Bài viết: 21


USSR


« Trả lời #351 vào lúc: 17 Tháng Năm, 2011, 10:16:27 PM »

Nakpadon (Israel)

Nakpadon là thiết kế xe thiết giáp chở quân hạng nặng chuyển đổi từ khung thân xe tăng chiến đấu chủ lực Centurion.

Centurion là mẫu thiết kế xe tăng thành công của nước Anh ra đời cuối cuộc chiến tranh thế giới thứ hai. Centurion bắt đầu trang bị cho lực lượng quốc phòng Israel từ năm 1967 và phục vụ tới tận đầu những năm 1990. Israel sở hữu một số lượng lớn loại xe này, thay vì cho nghỉ hưu họ đã chuyển đổi, cải tiến thành loại xe thiết giáp chở quân hạng nặng Nakpadon.

Nakpadon được dành cho các hoạt động chống khủng bố, nó tham gia tích cực trong cuộc xung đột Israel – Lebanon năm 2006.



Nakpadon trang bị giáp hỗn hợp giữa giáp bị động và giáp phản ứng nổ đảm bảo tốt sự sống sót trên chiến trường. Giáp Nakpadon có thể chống chịu nhiều phát đạn RPG-7V hay đạn xuyên 20mm. Sàn xe cũng được gia cố để bảo vệ tốt hơn trước mìn chống tăng.
 
Xe trang bị 3 hoặc 4 súng máy M240 cỡ 7,62mm và pháo cối cỡ 60mm. Một số chiếc còn lắp súng máy phòng không 12,7mm, nhưng số này ít khi thấy. Một điểm kém của Nakpadon so với những xe thiết giáp hạng nặng khác là súng máy đều gắn bên ngoài, không có thiết bị điều khiển từ trong xe nên xạ thủ buộc phải ra ngoài thao tác bắn mà không có nhiều sự che chắn. Vì vậy, họ dễ trở thành “mồi ngon” cho các tay súng bẳn tỉa.
 
Tất nhiên, Nakpadon cũng có ưu điểm nổi bật là trong xe lắp thiết bị tác chiến điện tử cho phép chặn tín hiệu vô tuyến mà quân khủng bố hay dùng để kích nổ các quả bom bên đường.
 
Xe có trọng lượng khoảng 47 tới 55 tấn. Kíp lái điều khiển gồm 2 người (trưởng xe và lái xe) xe cung cấp chỗ cho 10 lính bộ binh.
 
Nakpadon dùng động cơ diesel AVDS 1790-6A 900 mã lực.
 
http://www.autonet.com.vn/khampha/201102/Thiet-giap-cho-quan-hang-nang-ky-2-2035549/
« Sửa lần cuối: 17 Tháng Năm, 2011, 10:19:30 PM gửi bởi daibangden » Logged

Miền Đông gian lao mà anh dũng
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #352 vào lúc: 17 Tháng Năm, 2011, 11:03:48 PM »

1. T-54/55 nâng cấp và Sabra có được xếp vào dòng xe thiết giáp và pháo tự hành không bạn Hà Lan Nhi?
Bạn vào đây đọc thêm: http://www.quansuvn.net/index.php/topic,13573.msg266377.html#msg266377 để hiểu về cách viết bài, cụ thể là về xe bọc thép và pháo tự hành trong chủ đề này.

Riêng về dòng xe tăng T-54/55 nâng cấp, bạn nên tìm các chủ đề về xe tăng trong Kiến thức Quốc phòng vì vấn đề này đã bàn đi bàn lại khá nhiều rồi!

Còn đây là lần thứ hai nhắc bạn lưu ý việc đọc các chủ đề. Một lần nữa, bạn sẽ bị cảnh cáo vì việc đưa bài viết (post) không có hệ thống!

Cám ơn sự đóng góp của bạn về hai dòng xe thiết giáp của Israe!.

2. Tank trong tiếng Việt có nghĩa là xe tăng.

Các bài viết không đúng chỗ sẽ bị xóa sau 30 phút nữa!
Logged
Hà Lan Nhi
Thành viên
*
Bài viết: 21


USSR


« Trả lời #353 vào lúc: 17 Tháng Năm, 2011, 11:21:23 PM »

Mong bạn daibangden thông cảm , mình là thành viên mới nên chưa nắm rõ các qui tắc. Nhờ bạn chuyển giúp mình bài viết về xe tăng Zulfiqar mình vừa viết sang một chủ đề thích hợp hơn. Xin cảm ơn.
Logged

Miền Đông gian lao mà anh dũng
Hà Lan Nhi
Thành viên
*
Bài viết: 21


USSR


« Trả lời #354 vào lúc: 17 Tháng Năm, 2011, 11:26:51 PM »

Boragh (Iran)

Boragh là sự pha trộn giữa các loại xe thiết giáp của cả Nga, Trung Quốc và Mĩ.

Hình dáng bên ngoài của xe khá giống với xe chiến đấu bộ binh BMP – 1 (Nga) và Type 86 (Trung Quốc). Riêng phần bánh truyền động lại giống xe thiết giáp chở quân M – 113 (Mĩ).



Trọng lượng của Boragh khoảng 13 tấn, nhẹ hơn BMP – 1 và Type 86. Một số nguồn tin khẳng định rằng, giáp bảo vệ của Boragh tốt hơn so với BMP-1, thậm chí nó còn có thể chống lại được đạn xuyên giáp 30mm. Boragh không có tháp pháo, tuy vậy vẫn có kiểu ụ súng 12,7mm, tương tự ụ súng trên xe M – 113. Ngoài ra, Iran tự phát triển một vài biến thể khác của Boragh trang bị hỏa lực tốt hơn như cối 120mm, tên lửa chống tăng Toophan hoặc AT-4.


Boragh không có tháp pháo, mà thay vào đó Iran thiết kế ụ súng máy 12,7mm tương tự như ụ súng trên xe thiết giáp M-113.

Kíp điều khiển xe gồm: lái xe và trưởng xe (kiêm xạ thủ súng máy), cùng với 8 lính bộ binh trang bị vũ khí đầy đủ. Xe cũng được lắp hệ thống chống xạ - sinh – hóa.

Boragh hoàn toàn có thể lội nước tốt, tuy nhiên cũng cần một chút thời gian để chuẩn bị trên bờ trước khi xuống nước.

Nguồn : http://quocphong.baodatviet.vn/Home/QPCN/Tim-hieu-cac-mau-xe-tang-lai-cua-Iran/20104/139797.datviet
« Sửa lần cuối: 18 Tháng Năm, 2011, 12:21:45 AM gửi bởi Hà Lan Nhi » Logged

Miền Đông gian lao mà anh dũng
Hà Lan Nhi
Thành viên
*
Bài viết: 21


USSR


« Trả lời #355 vào lúc: 18 Tháng Năm, 2011, 12:16:20 AM »

Bionix (Singapore)

Bionix là tên của “gia đình” xe thiết giáp do Singapore tự nghiên cứu, thiết kế và sản xuất. Bionix cũng là xe thiết giáp nội địa đầu tiên do một quốc gia ở khu vực Đông Nam Á phát triển.



Chương trình Bionix chính thức bắt đầu năm 1988. Tới năm 1995 thì nguyên mẫu Bionix ra đời, ngày 26/3/1997 Bionix được đưa vào hoạt động. Bộ quốc phòng Singapore ký hợp đồng trị giá 2,5 tỷ USD với ST Automotive cung cấp hàng trăm xe chiến đấu bộ binh Bionix cho lực lượng vũ trang Singapore. Chiếc Bionix đầu tiên đưa vào biên chế tiểu đoàn 42, trung đoàn thiết giáp Singapore tháng 7/1999.

Tổng quan

Bionix được sản xuất với nhiều phiên bản khác nhau nhưng chủ yếu vẫn dựa trên một khung thân.


Mặt trước xe thiết giáp chiến đấu Bionix.

Thân xe và tháp pháo đều được bọc thép và được tăng cường thêm các mô đun giáp bị động.

Bên trong xe Bionix bố trí theo truyền thống với động cơ xe nằm ở bên phải đằng trước, tháp pháo nằm ở giữa thân xe và khoang chở lính nằm phía sau.

Vị trí của lái xe ở bên trái đằng trước được lắp ba kính tiềm vọng, hai kính tiềm vọng dùng ban ngày và chiếc ở giữa có thể chuyển đổi nhanh chóng giữa chế độ quan sát ban ngày và ban đêm.

Trưởng xe và pháo thủ ngồi gọn trong tháp pháo lớn, tháp pháo có khả năng quay 360 độ.Vị trí trưởng xe lắp năm kính tiềm vọng quan sát ban ngày để bao quát toàn bộ phía trước, bên trái và sau xe. Xạ thủ trang bị ba kính tiềm vọng nhìn phía phải và đằng sau.


Cửa ra vào phía sau xe.

Khoang chứa trong Bionix đủ chỗ cho 7 lính bộ binh cùng trang bị vũ khí.

Mẫu sản xuất ban đầu của Bionix thiếu bộ phận điều hòa không khí và hệ thống phòng vệ chống xạ - sinh – hóa (NBC) nhưng có thể lắp nếu cần.

Bionix lắp động cơ diesel Detroit 6V-92TA 550 mã lực cho phép xe chạy với tốc độ tối đa 70 km/giờ trên đường bằng, tầm hoạt động 415km nếu chạy với tốc độ 45 km/giờ.

Về hệ thống vũ khí, mỗi phiên bản Bionix trang bị các loại vũ khí khác nhau phù hợp với từng yêu cầu nhiệm vụ.

Phiên bản

+ Bionix 25 là phiên bản sản xuất đầu tiên được trang bị một tháp pháo ATK M242 25mm (trong đó có 180 viên lên đạn và 420 viên 25mm trong hộp tiếp đạn), ba súng máy 7,62mm. Cùng với đó là sáu ống phóng lựu đạn khói. Xe có thể chứa 11 lính bộ binh có vũ trang. Dây chuyền sản xuất Bionix 25 sẽ hoạt động tới năm 2011.



+ Bionix 40/50 lại sử dụng súng phóng lựu cỡ 40mm, súng máy 7,62mm và 12,7mm. Xe chứa được 11 lính bộ binh. Có một điểm khác biệt với Bionix 25 là tháp pháo của Bionix 40/50 chỉ dành cho một người thay vì hai người so với Bionix 25.



+ Bionix II (đưa vào phục vụ năm 2006) là phiên bản cải tiến mạnh với tháp pháo ATK MK44  30mm hiệu quả hơn, giáp được nâng cấp tăng cường khả năng bảo vệ, hệ thống ngắm bắn hiện đại, hệ thống quản lý chiến đấu tiên tiến cùng một loạt sự thay đổi khác.



+ Bionix ARV là phiên bản xe cứu kéo được trang bị cần cẩu và tời.



+ Bionix AVLB là phiên bản xe bắc cầu với bộ cầu MLC30 cho phép triển khai trong vòng 7 phút. Việc lắp cầu được thực hiện từ kíp lái hai người bên trong xe.



+ Trailblazer là phiên bản xe quét mìn đặt trên khung thân Bionix.



Hiện tại, trong biên chế lục quân Singapore có 200 chiếc Bionix II, 300 chiếc Bionix 40/50, 300 chiếc Bionix 25 và số lượng lớn các phiên bản khác.

Nguồn : http://quocphong.baodatviet.vn/Home/QPCN/Nhung-vu-khi-cay-nha-la-vuon-o-Dong-Nam-A-ky-1/20103/138588.datviet
            http://www.autonet.com.vn/khampha/201011/Bionix-niem-tu-hao-cua-Singapore-2017164/

Logged

Miền Đông gian lao mà anh dũng
Hà Lan Nhi
Thành viên
*
Bài viết: 21


USSR


« Trả lời #356 vào lúc: 18 Tháng Năm, 2011, 12:19:00 AM »

APS – 3 “Anoa” (Indonexia)

APS – 3 “Anoa” (APS – Angkut Personel Sedang) là loại thiết giáp chở quân do PT Pindad của Indonesia thiết kế và sản xuất.

APS – 3 được chế tạo với toàn bộ phần thân xe đều được bọc giáp chống được đạn xuyên giáp 7,62mm. Sàn xe được thiết kế để chịu được sức nổ của một quả mìn chống tăng 8kg. Kính chắn gió của xe ở đằng trước cũng được lắp thêm một cửa bọc giáp.


APS – 3 “Anoa” của Lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc (UN)

Xe gồm kíp lái ba người: chỉ huy xe, lái xe và xạ thủ. Ngoài ra, nó còn mang được 10 lính bộ binh.

Trên tháp pháo của APS – 3 có một súng máy 12,7mm hoặc súng phóng lựu tự động cỡ 40mm. Tháp pháo có thể xoay tròn 360 độ.

Biến thể khác của APS – 3 làm nhiệm vụ hỗ trợ hỏa lực được cải tiến lắp pháo 90mm.  Xunh quanh tháp pháo bố trí sáu ống phóng lựu đạn khói.


APS - 3 "Anoa" được trang bị súng phóng lựu tự động 40mm (hoặc súng máy 12,7mm).

Trong xe có một số thiết bị thông tin liên lạc VHF/FM và hệ thống định vị toàn cầu GPS.

Thiết giáp chở quân APS – 3 “Anoa” sử dụng động cơ diesel Renault MIDR 062045 sáu xi lanh. Xe có tầm hoạt động khoảng 600km, tốc độ tối đa 90 km/giờ.

Quân đội Indonesia hiện có khoảng 150 xe loại này.

Nguồn : http://www.tinmoi.vn/Nhung-vu-khi-cay-nha-la-vuon-o-Dong-Nam-A-ki-2-05139671.html
« Sửa lần cuối: 18 Tháng Năm, 2011, 12:32:09 AM gửi bởi Hà Lan Nhi » Logged

Miền Đông gian lao mà anh dũng
Hà Lan Nhi
Thành viên
*
Bài viết: 21


USSR


« Trả lời #357 vào lúc: 18 Tháng Năm, 2011, 12:44:14 AM »

Gila (Nam Phi)

Xe bọc thép kháng mìn Gila do IVEMA nghiên cứu và chế tạo. Đây là một trong những tập đoàn công nghiệp quốc phòng nội địa danh tiếng nhất của Cộng hoà Nam Phi - nước chủ nhà World Cup 2010. Chiến xa bọc thép Gila được sản xuất hàng loạt vừa để phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài.



Hình dáng bên ngoài của xe bọc thép Gila gần giống với phiên bản xe chiến đấu bộ binh đa năng Casspir cũng do IVEMA nghiên cứu và chế tạo cách đây hơn 30 năm.

Tuy nhiên, xe bọc thép kháng mìn Gila hiện nay được chế tạo với thiết kế hiện đại hơn. Tính năng kỹ chiến thuật của loại phương tiện quân sự này đã được nâng cấp lên rất nhiều nhờ áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật.

Chiến xa Gila của quân đội Nam Phi lần đầu tiên được tiết lộ là vào năm 2006. Trước khi xuất hiện và chào hàng các đối tác, Gila đã phải trải qua nhiều chương trình thử nghiệm trên thực địa tại các khu vực như Nam Phi, Trung Đông và Nam Mỹ.


Xe bọc thép Gila gần như có thể chạy trên mọi loại địa hình trừ khu vực có đầm lầy.

Tập đoàn IVEMA của Nam Phi đã xuất khẩu sản phẩm Gila đi nhiều quốc gia trên thế giới, tuy nhiên danh sách các quốc gia đã nhập và sử dụng chiến xa Gila trong lực lượng quân sự và cảnh sát của mình không được nhà cung cấp chính thức tiết lộ.

Theo một số nguồn tin mở, phần lớn các khách hàng mua chiến xa Gila của Nam Phi là các quốc gia châu Phi, trong đó đáng kể nhất là quân đội Nigeria. Quân đội nước này đã nhập và trang bị cho lực lượng quân đội của mình xe bọc thép kháng mìn Gila sau khi IVEMA chào hàng 1 năm.


Gila thực sự thích hợp với môi trường khô nóng như châu Phi và Trung Đông.

Xe bọc thép Gila của IVEMA hoạt động thích hợp trong tác chiến đối xứng và phi đối xứng. Loại xe nhà binh cơ động này thực sự hữu hiệu khi được sử dụng trong các chiến dịch tiễu trừ khủng bố, giải tán bạo loạn, tuần tra biên giới hoặc trang bị cho lực lượng cảnh sát phản ứng nhanh, quân cảnh  khi thực hiện nhiệm vụ ở địa hình ngoại ô.

Gila được thiết kế với hệ thống khung hình chữ V giúp giảm thiểu tối đa sự công phá của các loại mìn bộ binh, kể cả mìn chống tăng chuyên dụng. Trục và giảm xóc được đúc bằng thép gia cường có vừa tăng khả năng chịu lực vừa hạn chế sức công phá của các khối thuốc nổ đánh xe tăng.


Giá thành xuất khẩu của loại chiến xa này không được nhà sản xuất IVEMA công khai.

Xe bọc thép Gila có khả năng đảm bảo an toàn cho tài xế và bộ binh ngồi trong xe trước sự công phá của 14 kg thuốc nổ cực mạnh TNT (tương đương trọng lượng và sức công phá của 2 quả mìn chống tăng bình thường) ở bất cứ vị trí nào dưới gầm xe khi nó đang di chuyển làm nhiệm vụ.

Xe bọc thép Gila có thể chịu đựng sức công phá tối đa là sức nổ của 19 kg TNT. Khả năng tuyệt vời này đã được chứng minh qua thử nghiệm thực tế. Đáng ngạc nhiên hơn cả là chỉ cần sau 1 giờ đồng hồ sửa chữa nó có thể tiếp tục vận hành bình thường như trước khi bị tấn công bởi gần 20 kg thuốc nổ cực mạnh.


Xe có thể được lắp súng máy hoặc tên lửa diệt tăng theo yêu cầu của khách hàng.

Thân của Gila được gia cường và có khả năng chống xuyên thủng trước sự tấn công của các đầu đạn cỡ nòng 7,62 mm của NAT0.

Xe bọc thép có thể được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau như tuần tra, vận chuyển bộ binh, chiến đấu, cứu thương. Ở phiên bản tuần tra chiến đấu, xe được trang bị một tháp pháo nhỏ trên nóc với 2 loại súng máy cỡ nòng 7,62 mm và 12,7 mm.


Gila sử dụng trục dẫn động 4 bánh giúp tăng khả năng bám đường, chống lật.

Xe bọc thép của Gila của IVEMA sử dụng động cơ diesel Daimler-Chrysler của Mercedes-Benz công suất 215 mã lực. Cơ cấu số tự động. Xe được trang bị hệ thống điều chỉnh áp lực lốp tự động có thể điều chỉnh trong khi đang di chuyển thông qua một thiết bị số gắn trong cabin.

Tính năng này giúp tài xế tự động điều chỉnh khi xe chạy trên các địa hình khác nhau. Hệ thống lốp của xe cũng là loại “tự vá”, công nghệ tiên tiến đang được áp dụng rất phổ biến hiện nay trên các loại xe hơi dân dụng.

Phương tiện này có thể dễ dàng được di chuyển bằng các máy bay vận tải C-130 Herules trong các chiến dịch hàng không vận của quân đội.

Xe có trọng lượng tối đa 13,6 tấn, dài 6,39 mét, rộng 2,5 mét, cao 2,75 mét. Tốc độ tối đa là 105 km/giờ. Tầm hoạt động tối đa khi đầy nhiêu liệu khoảng 850 km.

Nguồn : http://vtc.vn/23-248912/quoc-te/tu-lieu/xe-boc-thep-khang-min-cua-chu-nha-world-cup-2010.htm

Logged

Miền Đông gian lao mà anh dũng
Hà Lan Nhi
Thành viên
*
Bài viết: 21


USSR


« Trả lời #358 vào lúc: 18 Tháng Năm, 2011, 08:14:49 AM »

Primus (Singapore)

Pháo tự hành bắn đạn trái phá 155mm Primus được phát triển dựa trên sự hợp tác giữa Lực lượng Vũ trang Singapore (SAF), Cơ quan Công nghệ và khoa học quân sự (DSTA) và Cơ quan Công nghệ động học Singapore.

SSPH-1 155mm Primus được giới thiệu lần đầu ở triển lãm pháo Singapore năm 2004.



Cấu trúc thân xe của pháo Primus cơ bản dựa trên pháo tự hành M109 155mm của Mĩ nhưng vẫn có một số cải tiến. Ví dụ, Primus sử dụng chung một số bộ phận và động cơ từ xe chiến đấu bộ binh Bionix, điều này cho phép quân đội Singapore dễ dàng đào tạo, huấn luyện kíp điều khiển, giảm bớt chi phí bảo dưỡng, sửa chữa.

Primus được trang bị một pháo bắn đạn trái phá 155mm L – 39 kết hợp hệ thống nạp đạn bán tự động giúp tăng tốc độ bắn và giảm mệt cho kíp điều khiển.

Pháo 155mm bắn được các loại đạn nổ mạnh, đạn nổ mạnh nới rộng tầm bắn, đạn khói và đạn chiếu sáng.

Tầm bắn của pháo 155mm khoảng 19km hoặc 30km (nếu sử dụng đạn nới rộng tầm bắn). Tốc độ bắn khoảng 6 viên/phút.


Pháo tự hành SSPH-1 155mm có tầm bắn thông thường 19km hoặc 30km (nếu sử dụng đạn nới rộng tầm bắn).

Primus lắp đặt hệ thống điều khiển hỏa lực hiện đại trợ giúp pháo bắn đạt độ chính xác cao.

Giáp bảo vệ của xe pháo tự hành Primus chống lại được đạn cỡ 7,62mm và các mảnh đạn pháo. Trong xe còn có hệ thống chữa cháy tự động.

SSPH-1 155mm Primus sử dụng động cơ diesel 6V92TA 550 mã lực cho phép đạt tốc độ tối đa 50km/h, tầm hoạt động 350km.

Hiện tại, Primus chỉ trang bị hạn chế trong quân đội Singapore.

Nguồn : http://quocphong.baodatviet.vn/Home/QPCN/Nhung-vu-khi-cay-nha-la-vuon-o-Dong-Nam-A-ky-1/20103/138588.datviet
Logged

Miền Đông gian lao mà anh dũng
Hà Lan Nhi
Thành viên
*
Bài viết: 21


USSR


« Trả lời #359 vào lúc: 18 Tháng Năm, 2011, 04:24:12 PM »

SH-1 (Trung Quốc)

Tập đoàn công nghiệp Hoa Bác NORINCO (Trung Quốc) đã lần đầu giới thiệu pháo tự hành sản xuất loạt SH-1 155 mm, theo Jane’s Defence Weekly.



Hệ thống được trang bị pháo 155 mm nòng dài 52  lần cỡ, lắp trên khung gầm xe tải bánh lốp cải tiến việt dã cao 6x6.

Kíp chiến đấu gồm 5 người, ngồi trong cabin bọc giáp, trang bị 1 súng máy 12,7 mm để tự vệ và bắn máy bay bay thấp, tốc độ chậm.

SH-1 có trọng lượng chiến đấu 22 tấn, tốc độ tối đa 90 km/h. Pháo 155 mm có góc tầm tối đa 70 độ, bố trí ở đuôi khung gầm, được trang bị bộ dẫn động điện để quay hướng/tầm, cũng như cơ cấu tiếp đạn để tăng tốc độ bắn và giảm tải cho kíp xe.  

Tầm bắn của SH-1 phụ thuộc vào sự kết hợp đạn/liều phóng thay đổi, nhưng theo NORINCO, khi bắn đạn phản lực tích cực ERFB-BB-RA (extended-range, full-bore, base-bleed, rocket-assisted), tầm bắn tối đa có thể đạt 53 km. Cơ số đạn trên xe là 20 phát bắn.

Ngoài các đạn 155 mm tiêu chuẩn, SH-1 còn có thể bắn các tên lửa chính xác cao 155 mm dẫn bằng laser do NORINCO phát triển.

Hệ thống pháo tự hành này được trang bị hệ thống điều khiển hỏa lực tự động hóa. Mỗi pháo đều được trang bị 1 máy tính tọa độ tự động và 1 thiết bị tính phần tử bắn tự động với máy tính sơ tốc đạn.

Theo thông tin không chính thức, SH-1 được phát triển từ năm 2002 và nay đã hoàn thành. SH-1 đang có trong trang bị của ít nhất một khách hàng nước ngoài, dự đoán là quân đội Pakistan.

Hiện nay, NORINCO đang chào bán cả một họ các hệ pháo tự hành bánh lốp, có chi phí khai thác, bảo dưỡng thấp hơn, có sức cơ động chiến lược cao hơn so với các pháo tự hành bánh xích. Ngoài SH-1, họ này bao gồm SH-2 122 mm và SH-4 105 mm.

Nguồn : http://vietnamdefence.com/Home/ktqs/lucquan/phaobinh/phaotuhanh/Trung-Quoc-trinh-lang-phao-tu-hanh-SH1-tam-53-km/20113/50333.aspx



Logged

Miền Đông gian lao mà anh dũng
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.19 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM