Dựng nước - Giữ nước
Tin tức:
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 18 Tháng Mười Một, 2018, 06:40:24 AM


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Xe Thiết giáp & Pháo tự hành  (Đọc 170886 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #270 vào lúc: 08 Tháng Mười Một, 2010, 07:26:54 PM »

BTR-T



BTR-T được sử dụng cho việc tăng cường hiệu quả bảo vệ cho các đơn vị bộ binh cơ giới trên chiến trường trước hỏa lực trực xạ của kẻ thù đồng thời phá hủy mục tiêu.

Được cải tiên trên cơ sở xe tăng T-55, phần đầu thân BTR-T có một vài thay đổi, thay cho tháp pháo xe tăng là tháp pháo có định dạng thấp với trang bị khác. Đồng thời, với mục địch thiết kế vị trí bổ sung cho kíp xe và lính đổ bộ, thành xe tới phần đầu xe được nối dài. Buồng truyền động – động lực được duy trì ở đằng sau.

Xe bọc thép vận tải BTR-T có bố cục như sau: trong phần sau thân xe là buồng động cơ – truyền động, còn phía trước và phần giữa thân xe là buồng thực hiện một cách đồng thời các chức năng của buồng lái, buồng chiến đấu và khoang đổ bộ. Bên trái, trong phần trước của buồng này là chỗ của lái xe – kỹ thuật viên, bên phải lái xe là tháp pháo dạng thấp với vũ khí, còn phần sau buồng dánh cho việc bố trí năm lính bộ binh với trang bị đầy đủ.

Để lên và xuống xe, lính đổ bộ sử dụng hai cửa ra vào sau tháp pháo. Nóc của chúng có khối hình lăng trụ được lắp ngầm dành cho việc quan sát. Các cửa ra vào mở theo chiều dọc và có nhiệm vụ phòng thủ bổ sung khi lính bố binh ra vào hoặc ngồi trên nóc xe.

Để quan sát tại vị trí ngồi, buồng đổ bộ được trang bị thiết bị quan sát tiềm vọng.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #271 vào lúc: 08 Tháng Mười Một, 2010, 07:39:22 PM »

Khả năng phòng thủ



Để tăng cường khả năng phòng thủ cho kíp xe, thân BTR-T được đóng kín hoàn toàn. Trong sự khác biệt với xe gốc (T-55), BTR-T có bổ sung hệ thống chống mìn và giáp phòng ngự tích cực lắp chìm, để đạt tới cấp độ giáp phòng thủ quanh xe từ -30 đến 30 độ tương đương 600mm.

Các chi tiết giáp đầu và thành xe trang bị các túi giáp phản ứng nổ “Kontak-5”, bảo đảm khả năng phòng thủ cao không chỉ với đạn xuyên lõm mà còn từ các loại đạn xuyên giáp dưới cỡ nòng.

Thành thân xe và các yếu tố của hệ thống treo của bộ phận chuyển động được che bằng các diềm chắn thép. Bộ phận trên của thành xe có các tấm giáp chìm (cơ sở - chính) và ngoài (bổ sung), còn giữa chúng, trên các băng xích bố trí các trang thiết bị, dụng cụ và phụ tùng khác đểm tăng cường khả năng phòng ngựu bổ sung khỏi đạn xuyên lõm.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #272 vào lúc: 08 Tháng Mười Một, 2010, 07:50:26 PM »

Sự tăng cường khả năng chống mình của gầm được gia cố bằng thiết bị giáp bổ sung với các lớp không khí xen kẽ giữa chúng và đáy xe, làm giảm một cách đáng kể sự tương tác của sóng nổ.



Sự phòng thủ cho xe còn được tăng cường bởi bốn khối dành cho việc bắn lựu đạn khói hoặc khí dung 902B “Tucha” (mỗi khối gồm ba thiết bị phóng) lắp ở bộ phận sau xe. Lựu đạn khói được phóng ra phía trước theo hướng di chuyển của xe.

Ngoài ra, BTR-T có thiết bị phóng để tạo màn khói do sự phun nhiên liệu từ ống xả.



Khu vực khoang có người ở được trang bị hệ thống bảo đảm sinh hoạt hiện đại và bảo đảm cho kíp xe cùng lính đổ bộ có khả năng hoạt động trong các điều kiện phải hứng chịu vũ khí giết người hàng loạt và trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #273 vào lúc: 08 Tháng Mười Một, 2010, 07:59:52 PM »

Trang bị


Khi trang bị vũ khí cho BTR-T, các công trình sư đã sử dụng nguyên tắc modul, cho phép lắp trên xe những tổ hợp vũ khác nhau theo yêu cầu của khách hàng. Trong trường hợp trang bị đầy đủ, BTR-T có thể đối đấu một cách hiệu quả không chỉ với các phương tiện kỹ thuật thiết giáp trên bộ và còn với các mục tiêu trên không.

Trên BTR-T có thể lắp các phiên bản vũ khí sau:



- pháo tự động 30mm 2A42, hai thiết bị phóng tên lửa chống tăng điều khiển “Konkurs”;

- pháo tự động 30mm 2A42, súng phóng lựu tự động 30mm AGS-17;

- hai pháo tự động 30mm 2A38;

- súng phòng không 12,7mm NSVT hoặc KODR, hai thiết bị phóng tên lửa chống tăng điều khiển “Konkurs”

- súng máy phòng không 12,7mm NSVT hoặc KODR và súng phóng lựu tự động 30mm AGS-17.

Ngoài các vũ khí tiêu chuẩn trên, BTR-T có thể lắp các hệ thống vũ khí được sản xuất tại nước ngoài theo lựa chọn của khách hàng.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #274 vào lúc: 08 Tháng Mười Một, 2010, 08:32:26 PM »

Tính cơ động



Để duy trì khả năng cơ động của xe tăng T-55 và bù đắp lại sự tăng khối lượng (38,5 tấn), trên BTR-T lắp thiết bị động cơ 680 sức ngựa với bộ truyền động hiện đại. Khi di chuyển trên đường nhựa, BTR-T có tốc độ tối đa 50km/h. Xe có khẳ năng leo dốc nghiêng 32 độ, tường đứng 0,8 mét, hố sâu 2,7 mét; vượt chướng ngại vật nước sâu 1,4 mét không cần chuẩn bị; vượt chướng ngại vật nước với sự chuẩn bị các thiết bị vượt song của xe tăng – 5 mét.



Loạt bài về xe thiết giáp và pháo tự hành của Liên Xô/Nga sau Chiến tranh Thế giới thứ hai của em tạm dừng ở đây. Bác nào có tài liệu về các loại pháo tự hành và xe bọc thép của các nước như Mỹ, khối NATO, Trung Quốc, Triều Tiên hay phần còn lại của thế giới thì tiếp tục đưa lên nhé! Grin
Cám ơn các bác! Grin
Logged
black_cat1
Thành viên
*
Bài viết: 228


« Trả lời #275 vào lúc: 09 Tháng Mười Một, 2010, 12:01:00 AM »

Đề nghị bác làm thêm bài về các loại pháo phản lực bắn loạt như Smerch hay TOS-Buratino  Grin. Mà hình như bác vẫn chưa nói đến loại ô tô bọc thép mới được trang bị cho bộ đội biên phòng Nga Kamaz-43269, rồi còn cả con BMPT nữa.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #276 vào lúc: 09 Tháng Mười Một, 2010, 12:07:10 AM »

Đề nghị bác làm thêm bài về các loại pháo phản lực bắn loạt như Smerch hay TOS-Buratino  Grin. Mà hình như bác vẫn chưa nói đến loại ô tô bọc thép mới được trang bị cho bộ đội biên phòng Nga Kamaz-43269, rồi còn cả con BMPT nữa.
Về BMPT - xe chiến đấu yểm trợ tăng: http://www.quansuvn.net/index.php/topic,5475.msg262405.html#msg262405
Kamaz-43269 mình cập nhật sau Grin
Còn các dòng pháo phản lực sẽ có, nhưng ở một Chủ đề khác Wink
Bây giờ nhường chỗ cho các dòng xe TG và PTH của các Quốc gia khác để không quá lệch về vũ khí Liên Xô/Nga Grin
Logged
su22 m4
Thành viên
*
Bài viết: 850



« Trả lời #277 vào lúc: 09 Tháng Mười Một, 2010, 03:19:42 PM »

                          
Xe thiết giáp chở quân M - 113

Sau cuộc chiến tranh Triều Tiên 1950 - 1953, bộ tư lệnh lục quân Mỹ thấy cần phải phát triển một loại xe thiết giáp chở quân mới có khả năng cơ động nhanh trên nhiều loại địa hình, để chuyên chở binh lính của họ đến chiến trường một cách nhanh tróng và an toàn. Trong những năm cuối của thập niên 50 lục quân Mỹ đã chọn nhà thầu Armored làm nhà phát triển và sản xuất loại xe thiết giáp chở quân mới này cho họ, sau này loại xe thiết giáp mới này được biết đến với tên gọi là xe thiết giáp chở quân M - 113.



Cùng với súng trường tấn công M - 16; máy bay trực thăng UH - 1 xe thiết giáp chở quân M - 113 đã chở nên nối tiếng và như là biểu tượng của cuộc chiến tranh xâm lược mà Mỹ tiến hành tại Việt Nam. Ngay từ trong giai đoạn phát triển, xe thiết giáp chở quân M - 113 đã được Mỹ tiến hành thử nghiệm khả năng vẫn hành cũng như các khả năng khác trên chiến trường Việt Nam. Lần đầu tiên xe M - 113 tham chiến tại chiến trường Việt Nam là trong trận Ấp Bắc và cũng tại trận đánh này xe M - 113 đã bộ lộ hết các điểm yếu của mình như: Giáp mỏng vũ khí trang bị yếu, khả năng cơ động trên địa hình sình lầy thấp và đặc biệt là lính trong khoang đổ bộ của xe không có khả năng tác chiến khi xe đang cơ động. Đây là các điểm yếu chết người của xe M - 113 nếu đem so với các loại APC khác cũng thời của Liên Xô như BTR - 152 hay BTR - 60. Điều này đã dẫn tới những cải tiến và hoàn thiện của nhà sản xuất và họ đã cho ra bản xe M - 113A1 vào năm 1964 và đây cũng là năm mà xe được chấp nhận trang bị cho quân đội Mỹ và bước vào sản xuất hàng loạt, về sau quân đội Mỹ còn yêu cầu nhà sản xuất cải tiến xe M - 113 thành nhiều phiên bản khác như phiên bản trang bị súng phun lửa phiên bản cứu thương...

Những năm 80 và 90 của thế kỉ 20 nhà sản xuất Armored còn cho ra đời các phiên bản hiện đại hóa của xe M - 113 đó là các phiên bản M - 113A2 và M - 113A3 để cung cấp cho quân đội Mỹ và phục vụ xuất khẩu. Các phiên bản về sau của xe M - 113 được cải tiến ở phần giáp xe và khiên chắn cho xạ thủ súng máy ngoài ra phiên bản xuất khẩu cho quân đội Úc được gắn 1 tháp pháo 30mm.

Hiện xe M - 113 đang phục vụ cho quân đội của 50 quốc gia trên thế giới như: Mỹ; Hàn Quốc; Nhật; Đài Loan; Úc; Ixaraen...

Xe thiết giáp chở quân M - 113 có bố cục như sau: Xe có của ra vào ở phía trước cho lính đổ bộ, ở bên trái phía trước bên trái là chỗ ngồi của lái xe, phía trên chỗ ngồi của lái xe có cửa ra vào cho lái xe, ở chính giữa của xe là chỗ ngồi của xạ thủ súng máy. Ở phía sau khoang đổ bộ, là khoang động lực của xe.

Các đặc điểm của xe: Được bọc giáp nhẹ, có trọng tâm thấp và trang bị 2 băng xích, với 2 bánh sau cùng của 2 băng xích là bánh phát động và 2 bánh đầu tiên là bánh dẫn hướng. Ngoài ra trên xe còn được trang bị hệ thống thông tin liên lạc và hệ thông chữa cháy tự động...
 
Báo cáo các bác tới đây em đã trình bầy xong về lịch sử ra đời và phát triển, cùng với các đặc điểm nổi bật của xe thiết giáp chở quân M - 113, về phần thông số kỹ thuật của xe đã được em trình bầy tại đây: http://www.quansuvn.net/index.php/topic,12347.210.html; trong bài viết của em có gì sai sót mong được các bác bổ khuyết cho ạ.  
         
« Sửa lần cuối: 09 Tháng Mười Một, 2010, 05:05:57 PM gửi bởi daibangden » Logged

MRK
su22 m4
Thành viên
*
Bài viết: 850



« Trả lời #278 vào lúc: 09 Tháng Mười Hai, 2010, 04:08:52 PM »

                                                            Xe Thiết Giáp Trinh Sát V - 100 Commando
 
1) Sự ra đời của xe thiết giáp trinh sát V - 100
     Cuối những năm 50 của thế kỉ 20, quân đội Mỹ nhận thấy sự cần thiết phải có một loại xe thiết giáp hạng nhẹ. Phục vụ cho nhiều mục đích như trinh sát; tải thương; chống bạo động... có thể hoạt động trên mọi địa hình. Qua nhiều cuộc thử nghiệm các mẫu xe của các nhà thầu khác nhau, cuối cùng mẫu xe thiết giáp hạng nhẹ của nhà thầu Cadillac Gage được trọn và chính thức được mang tên xe thiết giáp trinh sát V - 100 Commando. V - 100 được Cadillac Gage phát triển trên khung gầm của mẫu xe tải quân sự M34                                      
    
      V - 100 Commando được bắt đầu sản xuất vào năm 1964 và cùng quân đội Mỹ cũng như các nước đồng minh tham gia nhiều cuộc chiến tranh khác nhau trong suốt những thập niên cuối của thế kĩ 20, ngoài quân đội xe thiết giáp V - 100 còn được trang bị lực lượng khác của Mỹ sử dụng như Cảnh sát và Quân cảnh quốc gia.
        
    
  - Mô tả về xe thiết giáp trinh sát  V - 100 Commando    
    V - 100 Commando là 1 chiếc APC hạng nhẹ, dễ điều khiển và có khả năng cơ động cao trên các dạng địa hình khác nhau. Thiết kế nguyên bản xe có thân dạng hình chiếc thuyền dẫn động 4 X 4 và có khả năng bơi nước, hình dạng bên ngoài của V - 100 Commando gần giống với chiếc xe thiết giáp trinh sát BMRD - 2 nổi tiếng của Liên Xô. Xe thiết giáp V - 100 được bọc ngoài 1 lớp giáp hàn có độ dầy từ 12 - 30mm tùy vị trí trên xe, thiết kế của vỏ giáp và độ dầy của giáp chỉ có thể giúp bảo vệ xe khỏi cỡ đạn 7,62mm. Xe được trang bị 1 động cơ Chrysler M75, động cơ này chạy xăng có 8 xi lanh đặt theo hình chữ V và có công xuất 191 mã lực. Cùng hộp số sàn 5 cấp số tiến và 1 số lùi. Xe được lắp 1 tháp pháo có thiết kế hình Oval, được trang bị 1 súng máy 12,7mm loại Browning M - 2.  
 
          
 
 Còn tiếp.  
« Sửa lần cuối: 09 Tháng Mười Hai, 2010, 10:31:55 PM gửi bởi su22 m4 » Logged

MRK
baokhanhnbk
Thành viên
*
Bài viết: 1089



« Trả lời #279 vào lúc: 12 Tháng Mười Hai, 2010, 06:53:48 PM »

Trích dẫn từ Su2M4
Trích dẫn
Xe thiết giáp chở quân M - 113 có bố cục như sau: Xe có của ra vào ở phía trước cho lính đổ bộ, ở bên trái phía trước bên trái là chỗ ngồi của lái xe, phía trên chỗ ngồi của lái xe có cửa ra vào cho lái xe, ở chính giữa của xe là chỗ ngồi của xạ thủ súng máy. Ở phía sau khoang đổ bộ, là khoang động lực của xe.

Bác xem lại hộ em cái chỗ đỏ đỏ một chút.
Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.19 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM