Dựng nước - Giữ nước
Tin tức:
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 21 Tháng Sáu, 2018, 05:59:57 AM


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Xe Thiết giáp & Pháo tự hành  (Đọc 167240 lần)
0 Thành viên và 2 Khách đang xem chủ đề.
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #260 vào lúc: 07 Tháng Mười Một, 2010, 03:26:08 PM »

BRM-3



BRM-1 và BRM-2 là những xe chiến đấu trinh sát đã có trong trang bị của quân đội Liên bang Nga, đầu những năm 90, trên cơ sở BMP-3, xe trinh sát chiến đấu BMR-3 “Rych” (“Con linh miêu) đã được chế tạo. Xe được do Phòng thiết kế của xưởng cơ khí Rubtsov thiết kế và được sử dụng trong các đơn vị trinh sát và thực hiện các nhiệm vụ đặc biệt trong bất kỳ thời gian nào (cả ngày lẫn đêm) trong tầm xa đáng kể với các binh đoàn phía sau.

Thân xe, bộ phận động lực và bộ phận chuyển động của BRM-3 giống như BMP-3. Do được thiết kế phục vụ nhiệm vụ trinh sát, các công trình sư đã tháo đi pháo 100mm. Trong thành phần trang bị cơ sở của “Linh miêu” sử dụng pháo 30mm có tốc độ bắn 300 viên/phút. Trong chiều ngang, góc hướng của pháo – 360 độ, còn góc tầm cực đại -  64 độ -  cho phép pháo và súng máy bắn các mục tiêu trên bộ và cả trên không. Tầm bắn hiệu quả của đạn xuyên giáp – 2500 mét, còn đạn nổ - 4000 mét. Cơ số đạn pháo gồm 400 viên trên bệ đạn và 200 viên bổ sung trên băng đạn. Trong trường hợp hệ thống nạo đạn cơ điện bị hỏng (không sử dụng được), có thể nạp đạn bằng tay. Trong thành phần hệ thống điều khiển hỏa lực có khí tài quan sát và với kênh ban đêm (chủ động và thụ động) BRK-2-42 và thước ngắm dẫn bắn mục tiêu trên không PPB-2.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #261 vào lúc: 07 Tháng Mười Một, 2010, 03:39:39 PM »

Súng máy đồng trục PKT 7,62mm với pháo chính có 2000 viên đạn. Ngoài ra, trong xe còn mang theo vũ khí cá nhân của kíp xe –sáu súng tiểu liên Ak-74 và 15 lựu đạn cầm tay. Trên BRM-3K có thể lắp thiết bị phóng cho tên lửa chống tăng điều khiển.



Kíp trinh sát chiến đấu của BRM-3 gồm sáu người. Khi khối lượng chiến đấu của xe là 19,6 tấn, áp suất riêng trên đất – 0,062 Mpa(Megapascal). Tốc độ tối đa khi xe di chuyển tiến – 70km/h; khi lùi – 20km/h; khi bơi – 10km/h, tầm hoạt động: 600km. Xe có khả năng vượt chướng ngại vật có độ dốc 35 độ, tường thẳng 08, mét và hố rọng 2,5 mét.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #262 vào lúc: 07 Tháng Mười Một, 2010, 03:53:11 PM »

BRM-3 được trang bị thiết bị đặc biệt để phát hiện các lực lượng cùng thiết bị của đối phương và truyền tải thông tin về chúng cho chỉ huy. Trên xe lắp thiết bị quan sát ngày và đêm 1PN71 “Pocobie-2” và 1PN61 “Pecheneg”, máy đo xa laze 1D14 “Fauna” và đài trinh sát định vị 1RL-133-1 “Kredo-M”.



Máy đo xa laze được lắp trên vòng, có góc quay tương đối với tháp pháo theo hình quạt 60 độ. Mũi tên có chiều dài gần 1 mét được nâng trên để đài ra đa định vị hoạt động. Trưởng xe hoặc lái xe – người điều khiển có thể đảo chiều mũi tên trong hình quạt từ -240 đến 240 độ từ vị trí đứng. An ten của đài ra đa định vị có thể tháo và lắp cách xa xe. Để làm được việc này cần có giá đỡ ba chân đặc biệt và tổ hợp các dây dẫn. Tầm xa phát hiện mục tiêu dạng “xe tăng” của đài ra đa định vị - 20km. Để xác định chính xác vị trí riêng và sụ bố trí mục tiêu, trên xe lắp thiết bị dẫn đường TNA-4 và 1T129. Thông tin trinh sát nhận được sẽ được truyền đi nhờ sự hỗ trợ của máy vi tính mang theo.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #263 vào lúc: 07 Tháng Mười Một, 2010, 04:32:58 PM »

Để truyền tải và tiếp nhận thông tin, BRM-3 trang bị đài vô tuyến R-163-50U, R-163-5K và R-163-10U. Khi làm việc trong chế độ bình thường, tầm xa liên lạc vô tuyến gần 100km; còn khi sử dụng thiết bị anten cột – 350km. Để tiếp điện cho toàn bộ các thiết bị, trên chỗ đỗ xe trang bị máy phát điện tự động.


Bản vẽ thiết kế BRM-3

BMD-3 trang bị thiết bị quạt gió để hoạt động trong điều kiện hứng chịu vũ khí hủy diệt hàng loạt. Ngoài các thiết bị chống vũ khí hủy diệt hàng loạt, trên xe đồng thời lắp hệ thống chữa cháy tự động, lò sưởi và thiết bị tạo màn khói – súng phóng lựu đạn khói 902B và thiết bị tạo khói nhiệt.

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #264 vào lúc: 07 Tháng Mười Một, 2010, 09:41:48 PM »

BTR-D




Xe bọc thép vận tải BTR-D được tiếp nhận vào quân chủng đổ bộ đường không Liên Xô năm 1974. Xe được thiết kế bởi Phòng thiết kế của xưởng máy kéo Volgagrad dưới sự lãnh đạo của A. Shabalin và được sử dụng trong mục đích trước tiên là vận chuyển từng phân đội lính dù. Xe bọc thép vận tải có thể đổ bộ bằng dù hoặc bằng phương pháp hạ cánh.

Khi chế tạo xe, gầm xe cơ sở dựa trên khung gầm BMD-1. Bố cục cơ sở của xe được duy trì: trong phần sau xe là buồng động cơ – động lực, còn buồng điều khiển và khoang đổ bộ choeems mtuowng ứng là phần trước và giữa thân xe và thân xe được đóng kín hoàn toàn.

Thân BTR-D có thiết kế hàn và từ giáp nhôm có độ bền cao. Với khối lượng tương đối thấp, loại giáp này bảo vệ kíp xe khỏi hỏa lực từ súng bộ binh và mảnh đạn pháo cũng như mìn cỡ nhỏ. Theo sự so sánh vơi BMD-1, chiều dài thân xe dài hơn 483mm.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #265 vào lúc: 07 Tháng Mười Một, 2010, 09:52:08 PM »

Trong buồng lái, theo trục dọc của thân xe trang bị chỗ ngồi cho lái xe – kỹ thuật viên. Trong đó bố trí ba khí tài quan sát tiềm vọng luân phiên và thiết bị nhìn đêm hồng ngoại. Theo hai bên cạnh lái xe bố trí chỗ ngồi của xạ thủ súng máy, phụ trác súng máy 7,62mm PKT bắn vòng, được lắp ở tấm giáp trên đầu thân xe.


Phần đầu xe nhìn trừ trên cao

Chiều cao của thành thân xe trong khu vực khoang đổ bộ được gia tăng đôi chút. Trong tấm giáp đầu của buồng này có cửa số quan sát, trong trạng thái chiến đấu, các cửa này được đóng bằng các lá chắn bọc thép. Trên vị trí này lắp thêm hai súng máy 7,62mm PKT được dẫn bắn từ những binh lính được chở trên xe. Các xe vận tải bọc thép dồng thời có thể có trên nóc buồng đổ bộ tháp pháo quay với súng máy điều PKT điều khiển từ xa thay thế các súng máy cũ hoặc với hai súng máy PKSM hoặc một súng phóng lựu tự động AGS-17 30mm lắp mở trên tấm giáp đầu xe.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #266 vào lúc: 07 Tháng Mười Một, 2010, 10:13:55 PM »

Khoang đổ bộ bố trí mười lính đổ bộ với trang bị đầy đủ. Sự đổ bộ và lên xe được thực hiện qua hai cửa trên nóc khoang đổ bộ và cửa lớn với nắp hình chữ nhật đằng sau xe. Trên các thành của khoang đổ bộ trang bị hai lỗ châu mai với ụ hình cầu để lính đổ bộ có thể sử dụng vũ khí cá nhân. Ngoài ra, có thêm một lỗ châu mai nữa trên thành cửa đổ bộ. Trên các lỗ châu mai này lắp các thiết bị quan sát tiềm vọng.



Trong buồng động lực của xe động tải lắp động cơ diezen 6 xilanh dạng chữ V làm nguội bằng chất lỏng 5D20 như BMD-1. Động cơ đạt công suất tối đa 177kW. Động cơ, bộ ly hợp ma sát chính, hộp truyền động và bộ ly hợp ma sát bên được liên kết trong một khối động lực thống nhất.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #267 vào lúc: 07 Tháng Mười Một, 2010, 10:24:16 PM »

Trong thành phần bộ phận chuyển động tương ứng với một bên thành xe bao gồm sáu bánh chịu lực vành bọc cao su và năm con lăn hỗ trợ. Bánh dẫn động bố trí đằng sau. Hệ thống treo của các bánh chịu lực – riêng – thủy khí, cho phép lái xe từ chỗ làm việc có thể thay đổi độ cách đất của xe trong phạm vi từ 110mm đến 450mm. Với sự hỗ trợ của thiết bị thủy lực, lái xe có thể thực hiện độ căng xích. Các mắt xích nhỏ với bản lề cao su sử dụng trên BTR-D cũng tương tự như BMD-1.



Xe bọc thép vận tải BTR-D có những tính năng tốc độ tốt và khả năng cơ động cao trên địa hình phức tạp, trong đó có đường đất với bùn lầy khó di chuyển. Xe có khả năng leo dóc 32 – 35 độ, tường đứng cao 0,7 mét và hố rộng 2 mét. Tốc độ bơi vượt chướng ngại vật nước của xe bọc thép vận tải -10km/h. Khả năng bơi của xe được đảm bảo bằng hai động cơ phụt nước.
 


Trong các thiết bị thông tin liên lạc trên toàn bộ các xe bọc thép vận tải lắp đài vô tuyến R-123M. Để phóng, tạo màn khói, xe sử dụng thiết bị khói nhiệt và bốn súng phóng lựu đạn khói 902V. BTR-T đồng thời được trang bị hệ thống chữa cháy tự động và hệ thống phòng thủ vũ khí hủy diệt hàng loạt.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #268 vào lúc: 07 Tháng Mười Một, 2010, 10:43:01 PM »

Trong các thiết bị thông tin liên lạc trên toàn bộ các xe bọc thép vận tải lắp đài vô tuyến R-123M. Để phóng, tạo màn khói, xe sử dụng thiết bị khói nhiệt và bốn súng phóng lựu đạn khói 902V. BTR-T đồng thời được trang bị hệ thống chữa cháy tự động và hệ thống phòng thủ vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Khung gầm của BTR-D được sử dụng một cách rộng rãi để chế tạo các xe bọc thép chiến đấu và xe hỗ trợ khác. Đã có những dòng xe sau đây được thiết kế và sản xuất:



- 1V119(8 ) – xe điều khiển pháo binh;

- BTR-RD – xe diệt tăng với tên lửa chống tăng điều khiển 9K111 “Fagot”;

- BMD-KSh “Sinhitsa” – xe tham mưu – chỉ huy cấp tiểu đoàn với hai đài vô tuyến R-123.

- 1V119 “Reostat” – xe điều khiển pháo binh được trang bị đài ra đa trinh sát định vị mục tiêu trên bộ với tầm phát hiện 14km, máy đo xa laze (8km), bằng các thiết bị quan sát ngày và đêm, thiết bị trinh sát hóa học, máy tính điện tử, hai đài vô tuyến R-123, một đài R-107. Kíp xe được bố trí trong buồng đầu xe, các thiết bị được lắp quanh tháp chi huy nhỏ. Trong bị bao gồm các loại súng máy bắn vòng PKT, PZRK, ba súng phóng lựu cầm tay kiểu “Mukha”.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #269 vào lúc: 07 Tháng Mười Một, 2010, 10:51:20 PM »





- BTR-ZD – xe bọc thép vận tải sử dụng cho việc vận chuyển tổ hợp khẩu đội phòng không. Trang bị chính là thiết pháo phòng không hai nòng ZSU-23;

- “Nona-S” pháo tự hành 120mm

- BTRD-KShM “Soroka” – xe tham mưu chỉ huy cấp trung đoàn, được trang bị hai đài vô tuyến R-123, hai đài R-11, đài ra đa trinh sát R-130 và thiết bị thông tin mật: đài phát và điều khiển của thiết bị bay không người lái “Shmel”;

- BREM-D – xe cứu kéo – sửa chữa với cần cẩu, tời kéo, xẻng và các thiết bị hàn.
« Sửa lần cuối: 08 Tháng Mười Một, 2010, 11:17:43 AM gửi bởi daibangden » Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.19 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM