Dựng nước - Giữ nước
Tin tức:
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 22 Tháng Mười, 2018, 07:51:59 AM


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Xe Thiết giáp & Pháo tự hành  (Đọc 169891 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #240 vào lúc: 05 Tháng Mười Một, 2010, 09:21:01 PM »

Bên phải, trong tấm giáp đầu thân, trên ụ lồi hình cầu lắp súng máy 5,45mm RPKS-74, cồn bên trái – súng phóng lựu tự động 30mm AGS-17. Nhờ đó, súng phóng lựu có thể bắn theo quỹ đạo cầu vồng, BMD-3 có thể tiêu diệt mục tiêu bị che khuất hoặc khó tấn công bằng các thành phần vũ khí khác của xe đối với mục tiêu có quỹ đạo bay của đạn và mảnh đạn sát mặt đất (thẳng). Cơ số đạn của súng phóng lựu – 280 viên VOG070 trong băng đạn và 261 viên trong các thùng đạn trong xe. Xạ thủ súng phóng lựu và xạ thủ súng máy được trang bị các thước ngắm tiềm vọng.



Trong buồng chiến đấu của BMD-3 lắp tháp pháo bọc thép hai chỗ ngồi có góc quay 360 độ; theo thiết kế và thành phần trang bị tương tự tháp pháo BMP-2. Trên tháp pháo lắp súng máy tự động 30mm 2A42, trong cơ số đạn pháo bao gồm đạn xuyên giáp – vạch sáng, nổ - phá mảnh và đạn nổ - vạch sáng. Cơ số đạn – 500 viên được nạp sẵn trên băng đạn và 360 viên bố trí trong thân xe. Pháo có hệ thống cân bằng trong hai chiều và có thể ngắm bắn khi xe đang di chuyển (trong đó có thể bắn các mục tiêu trên không với góc hướng cực đại 75 độ, tốc độ quay của tháp pháo: 30 – 35 độ/giây).
Logged
hellboy139
Thành viên
*
Bài viết: 232


« Trả lời #241 vào lúc: 05 Tháng Mười Một, 2010, 09:28:02 PM »

Bác Đại Bàng cho em hỏi tí, lúc xe hạ thấp xuống như trong hình thì có di chuyển được không ạ? Mà sao khi hạ thấp xuống mà xích xe không bị chùng ạ?
Logged

Mỗi bước ta đi vùi thây quân giặc cướp nước, mỗi bước ta đi diệt tan bao bốt đồn thù...
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #242 vào lúc: 05 Tháng Mười Một, 2010, 09:34:11 PM »

Sự dẫn bắn cho pháo và súng đồng trục 7,62mm PKT được thực hiện với sự hỗ trợ của khí tài cân tiềm vọng bằng hỗn hợp ngày và đêm (chủ động – thụ động). Nhờ thước ngắm hai kênh, việc bắn pháo có thể thực hiện bởi pháo thủ hoặc trưởng xe – được bố trí cùng trong tháp pháo. Trưởng xe tại chỗ ngồi đồng thời có thiết bị quan sát hỗ hợp với các kênh ngày và đêm cùng hai ống nhòm quan sát ngầm. Pháo thủ có hai thiết bị ống nhòm quan sát ngầm.



Để chống lại xe tăng, BMD-3 trang bị tổ hợp chống tăng điều khiển 9P135M và bốn tên lửa chống tăng điều khiển. “Konkurs” có tầm bắn cháy mục tiêu thiết giáp hiệu quả trên cự ly 4000 mét. Phía sau hai bên thành tháp pháo lắp hai súng phóng lựu ba nòng bắn lựu đạn khói 902B “Tucha”.

Sau tháp pháo, trên thân BMD-3 có thiết kế chỗ ngồi cho hai lính đổ bộ - có thể bắn bằng vũ khí cá nhân qua hai lỗ châu mai trên thành (mỗi bên thành có một lỗ châu mai) và một lỗ châu mai trên nóc cửa đổ bộ. Trên các lỗ châu mai trên nóc buồng đổ bộ có các thiết bị quan sát tiềm vọng. Ngoài ra, các vị trí bổ sung dành cho ba lính đổ bộ. Sự bảo vệ xe khỏi vũ khí hủy diệt hàng loạt được đảm bảo bởi buồng chứa người của thân được làm kín và tạo ra áp suất dư theo lực của thiết bị quạt gió
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #243 vào lúc: 05 Tháng Mười Một, 2010, 09:36:23 PM »

Bác Đại Bàng cho em hỏi tí, lúc xe hạ thấp xuống như trong hình thì có di chuyển được không ạ? Mà sao khi hạ thấp xuống mà xích xe không bị chùng ạ?
Vẫn di chuyển được. Hạ thấp xe để giảm độ cao, tránh bị phát hiện bởi các khí tài của đối phương. Khi hạ thấp xuống, xích xe không bị trùng vì có cơ cấu căng xích.
Đến phần động cơ và các bộ phận truyền, chuyển động sẽ có mà Grin
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #244 vào lúc: 05 Tháng Mười Một, 2010, 09:47:03 PM »

Toàn bộ nhóm chiến đấu của BMD-3 (bao gồm kíp xe và lính đổ bộ) có chỗ ngồi tổng hợp riêng – được cố định không chỉ ở đáy mà còn gần nóc thân. Bằng hình thực này, khả năng bảo vệ kíp xe khỏi mìn được tăng cường và khả năng thả BMD-3 cùng toàn bộ nhóm chiến đấu bên trong bằng hệ thống sàn dù PBS-950 được bảo đảm. Các thí nghiệm về sự đổ bộ xe chiến đấu bằng dù với tổ chiến đáu đã được thực hiện trên BMD-1. Máy bay IL-76 có thể thực hiện khả năng này  với ba xe chiến đấu BMD-3.



Trong buồng động cơ -  truyền động của BMD-3 lắp động cơ diezen đa nhiên liệu 2B-06-2 có thể đạt công suất cực đại 331kW. Ở đây cũng lắp máy sưởi động cơ và hệ thống làm nóng máy dạng đuốc – bảo đảm khởi động xe sau khi báo động trong vòng năm phút ở nhiệt độ -25 độ C và trong 20 phút trong nhiệt độ -45 độ C. Bộ phận truyền động thủy cơ khí mới có cơ chế quay nâng – thủy lực. Hộp truyền động đảo mạch tự động của bộ phận truyền động có năm số tiến và năm số lùi.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #245 vào lúc: 05 Tháng Mười Một, 2010, 09:56:00 PM »

Hệ thống treo khí thủy lực riêng biệt bảo đảm sự thay đổi kích thước của độ cách đất trong phạm vi từ 190 đến 590mm tính từ vị trí của lái xe – kỹ thuật viên. Trong thành phần bộ phận chuyển động bao gồm năm bánh chịu lực đơn chiếc lấy từ xe tăng lội nước PT-76 và bốn con lăn hỗ trợ trên mỗi bên thành. Bánh dẫn động bố trí đằng sau. Xe có cơ chế căng xích thủy lực. Băng xích bằng thép, được nối với nhau bằng các trục ở hai đầu mút.



Mặc dù khối lượng chiến đấu tăng lên 12,9 tấn nhưng thiết kế của xe vẫn duy trì được khả năng di chuyển và sức cơ động cao (áp xuất riêng của động cơ – 23,5kW/tấn). Khi di chuyển trên đường nhựa, xe đạt tốc độ tối đa 70 – 71km/h và tốc độ trung bình cao khi di chuyển trên đường đất khô – 45km/h.

Hệ thống treo thủy khí động đảm bảo khả năng cơ động và lội nước cao. BMD-3 vượt qua các chướng ngại vật như dốc nghiêng 35 độ, tường dựng cao 0,7 mét và hố rộng 2 mét một cách dễ dàng.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #246 vào lúc: 05 Tháng Mười Một, 2010, 10:29:19 PM »

Khi thiết kế BMD-3, sự quan tâm lớn hướng vào việc tăng cường khả năng lội nước của xe bằng cách sử dụng các bánh chịu lực với thùng khí kín và máy bơm nước mạnh đẩy nước khỏi thân xe. Hai động cơ phụ nước bố trí đằng sau cho phép xe đạt tốc độ di chuyển trên nước gần 10km/h và bơi trên mặt biển khi sóng cấp ba. Khi đó, BMD-3 có khả năng đổ bộ từ các tàu đổ bộ của Hải quân và đồng thời trên đất liến bơi ngược ra tới các tàu vận tải đổ bộ. BMD-3 dể điều khiển và đơn giản trong khai thác sử dụng.

Ngoài thiết bị quạt gióm trong thành phần trang bị tiêu chuẩn của xe còn có đài vô tuyến và hệ thống chữa cháy tự động.



Trên cơ sở BMD-3 đang có kế hoạt thiết kế một dòng xe mới chiến đấu và hỗ trợ mới hoàn toàn dành cho quân chủng đổ bộ đường không.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #247 vào lúc: 05 Tháng Mười Một, 2010, 10:40:50 PM »

Sự phát triển của dòng BMD được thực hiện trong sự liên quan chặt chẽ với sự phát triển của các thiết bị đổ bộ. Trong giai đoạn đầu tiên để đổ bộ BMD-1 và BTR-D, các sàn dù P-7 và P-16 với hệ thống nhiều vòm dù đã được tiếp nhận. Chúng cho phép đổ bộ các trang bị với khối lượng từ 3,5 đến 20 tấn. Với sự phát triển của các thiết bị đổ bộ, các hệ thống dù phản lực (PRS) đã được tiếp nhận một cách rộng rãi với thời gian chuẩn bị và tiếp đất được rút ngắm một cách đáng kể. Các hệ thống dù phản lực PRSM-915 và PRSM-925 đã trở thành thiết bị đổ bộ cơ bản dành cho BMD-1, BTR-D và các xe khác trên cơ sở của chúng. Tuy nhiên, hệ thống này rất phức tạp và có giá thành cao. Vì vậy, dành cho BMD-3 đã có thiết bị mới PBS-950 đã được chế tạo. Chúng có khối lượng không lớn (gần 1500kg), có độ tin cậy cao, đơn giản trong khai thác sử dụng và cho phép đổ bộ từng phần (từng người) trong xe chiến đấu.



Tình hình phát triển của BMD và các xe trên cơ sở của chúng đang được xác nhận rằng quân chủng đổ bộ đường không hiện đại của Nga có trong trang bị của mình các khí tàu chiến đấu đủ hiệu quả với hỏa lực mạnh, khả năng phòng thủ cần thiết cũng như sức cơ động cao.

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #248 vào lúc: 05 Tháng Mười Một, 2010, 10:43:05 PM »

Phiên bản BMD-3 hiện đại hóa: BMD-3M:

Sự khác biệt khi so sánh với BMD-3 ở vị trí lắp các thiết bị lựu đạn khói, các khí tài quan sát và sự bố trí các tổ hợp chống tăng ở hai bên tháp pháo (nguyên bản ở chính giữa nóc). Trong tổ hợp chống tăng của BMD-3M trang bị tổ hợp tên lửa chống tăng điều khiển "Kornet".




« Sửa lần cuối: 05 Tháng Mười Một, 2010, 10:48:34 PM gửi bởi daibangden » Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #249 vào lúc: 05 Tháng Mười Một, 2010, 10:46:00 PM »

Đằng sau:



Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.19 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM