Dựng nước - Giữ nước
Tin tức:
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 21 Tháng Sáu, 2018, 06:04:34 AM


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Xe Thiết giáp & Pháo tự hành  (Đọc 167254 lần)
0 Thành viên và 2 Khách đang xem chủ đề.
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #210 vào lúc: 01 Tháng Mười Một, 2010, 09:25:34 PM »

Các bác cho em hỏi một câu hỏi nhỏ được không.Em muốn hỏi M113 với BTR 80 loại nào hơn?
Thông số kỹ thuật của xe bọc thép vận tải BTR-80:

Thông tin chung

Tên gọi: BTR-80

Nơi thiết kế: Phòng thiết kế của xưởng xe máy Gorky

Nơi sản xuất: Xưởng lắp ráp xe máy Arzamas

Thời điểm gia nhập lực lượng vũ trang: 1986

Đưa vào sản xuất: từ năm 1986

Dạng gầm xe: 8x8 bánh hơi

Kíp xe: 2 người

Lính đổ bộ: 8 người

Giáp: chống mảnh đạn

Thông số về khối lượng – kích thước

Khối lượng: 13,6 tấn

Áp lực riêng trên mặt đất: 1,77 – 3,09kg/m2

Chiều dài: 7500/7650

Chiều cao: 2450/2350

Độ cách đất: 475mm

Trang bị

Trang bị: súng máy 14,5mm KPVT; súng máy 7,62mm PKT

Cơ số đạn tương ứng: 500/2000 viên

Không có hệ thống cân bằng của súng máy

Thước ngắm: 1PZ-2

Đèn hồng ngoại: OU-ZGA2M

Trang thiết bị khác

Các thiết bị phóng lựu đạn khói – 6 thiết bị 902V

Đài vô tuyến: R-123 (R-163-50U)

Thiết bị liên lạc: R-124 (trên các xe sản xuất sau: R-174)

Động cơ, bộ phận chuyển động và các tính năng khác

Động cơ: KamAz-7403 (diezen, 8 xilanh, tuabin tăng áp)

Sức mạnh (công suất) động cơ: 191kW (260 sức ngựa)

Công suất riêng: 19,1 sức ngựa/tấn

Bộ phận truyền động: cơ khí

Hệ thống treo xoắn độc lập

Tốc độ tối đa: trên cạn: 90km/h; bơi: 9,5km/h

Tầm hoạt động: 600km

Dự trữ nhiên liệu: 300 lít

Khả năng cơ động và vượt chướng ngại vật

Khả năng leo dốc: 30 độ

Độ nghiêng cho phép: 25 độ

Độ rộng hố: 2 mét

Chiều cao chướng ngại vật: 0,5 mét

Bác nào có thông số kỹ thuật của xe thiết giáp M-113 thì đưa vào đây luôn để tiện việc đối chiếu nhé! Grin
Logged
su22 m4
Thành viên
*
Bài viết: 850



« Trả lời #211 vào lúc: 01 Tháng Mười Một, 2010, 10:29:56 PM »

Các bác cho em hỏi một câu hỏi nhỏ được không.Em muốn hỏi M113 với BTR 80 loại nào hơn?
Báo cáo các bác, trong bài này em xin được trình bầy các thông số kỹ thuật chính của xe thiết giáp M - 113 để các bác tiện so sánh, với xe BTR - 80 ạ

- Năm sản xuất: 1964

- Năm gia nhập quân đội: 1964

- Nơi sản xuất: Hoa Kỳ
          
Thông số kỹ thuật chính

- Kíp chiến đấu của xe gồm 11 người, bào gồm lái xe, xạ thủ súng máy và 9 lính bộ binh được trở trong xe
            
- Chiều dài của xe: 4860mm
            
- Chiều rộng của xe: 2860mm
            
- Chiều cao của xe: 2500mm
          
- Trọng lượng của xe: 11 tấn
            
- Xe được trang bị hệ thống treo xoắn 
            
- Khung xe được làm bằng hợp kim nhôm, bên ngoại được bọc giáp hàn có chiều dầy từ 12 - 30mm tùy vị trí trên xe
            
- Xe được trang bị động cơ diezel V - 6, 6 xilanh được đặt thành hình chữ V công suất 205 mã lực
            
- Tốc độ tối đa của xe là 50km/h khi đi trên bộ và 5km/h khi lội nước. Xe không có khả năng bơi
            
- Tầm hoạt động tối đa của xe: 400km
            
- Vũ khí chính của xe, là khẩu súng máy Browning M - 2, cỡ nòng 12,7mm. Tại vị trí đặt súng có 1 tấm khiên bảo vệ xạ thủ
 
Bài viết của em có chỗ nào sai sót mong được các bác bổ xung cho ạ.  
« Sửa lần cuối: 01 Tháng Mười Một, 2010, 11:17:07 PM gửi bởi su22 m4 » Logged

MRK
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #212 vào lúc: 01 Tháng Mười Một, 2010, 10:53:38 PM »

BTR-152



BTR-152 được thiết kế bởi Phòng thiết kế của xưởng xe máy Moskva mang tên Stalin (ZiS) dưới sự lãnh đạo của V.A.Grachev. Tổng công trình sư của thiết kế là B.M.Fitterman. Hai nguyên mẫu BTR-152 đầu tiên được lựa chọn vào tháng 5 năm 1947. BTR-152 được thiết kế dựa trên cơ sở các chi tiết và bộ phận của xe tải ZiS-151 và có thân xe bằng phương pháp hàn, mở phía trên nóc. Trong bộ phận trước xe là buồng động cơ – truyền động, phần giữa -  buồng lái và phần sau – khoang đổ bộ. Trong buồng điều khiển bố trí đài vô tuyến 10-RT-12 (R-113). Thân xe có hai cửa bên hông dành cho trưởng xe và lái xe và một cửa sau cho lính đổ bộ. Xe trang bị trên giá súng máy 7,62mm Goryunov (SG-43, ra đời muộn hơn SGMB), được lắp trên một trong số bốn trụ với các khớp vòng ngoặc, bố trí theo chu vi thân xe. Xe mới có giáp chống mảnh đạn với độ dày của các tấm giáp từ 6 đến 13mm, Động cơ bộ chế hòa khí ZiS-123 có công suất 110 sức ngựa -  lớn hơn so với động cơ xe hơi. Ngoài ra, trên xe bọc thép còn lắp bộ ly hợp hai đĩa ma sát khô, bộ truyền động năm số, hộp phân hối hai cấp, thiết kế hệ thống treo được nâng cấp, đòng thời các lốp xe chịu áp lực thường xuyên có đường kính lớn hơn. Sự xuất hiện của ba trục dẫn động và các lốp với đèn pha kiểu “Vezdekhod” (“Xe chạy mọi địa hình”) đảm bảo cho BTR tính cơ động cao. BTR-152 được tiếp nhận vào lực lượng vũ trang năm 1950 và được sản xuất hàng loạt từ năm 1950 đến 1955.

Trong toàn bộ thời gian sản xuất, đã có vài trăm BTR-152 và các biến thể được xuất khẩu sang Afganistan, Albania, Algieri, Angola, Bungari, Campuchia (Lào), Trung Quốc (kiểu 56APC), Congo, Cuba, Tiệp Khắc, Cộng hòa dân chủ Đức, Ai Cập, Phần Lan, Etiopia, Gine, Gine – Bissau, Áo, Indonesia, Ấn Độ, Mali, Mông Cổ, Modambich, Nicaragua, Iran, Iraq, Cộng hòa nhân dân Triều Tiên, Ba Lan, Rumani, Sri – Lanka, Sudan, Sirya, Tanzania, Uganda, Yemen, Nam Tư, Zimbabue và các nước khác… Đồng thời, BTR-152 cũng có trong biên chế lực lượng vũ trang Israel. Cũng như nhiều khí tài khác do Liên Xô sản xuất, những xe bọc thép này bị chiếm đoạt trong cuộc xung đột với Ai Cập và Syria.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #213 vào lúc: 01 Tháng Mười Một, 2010, 10:56:44 PM »


BTR-152A

BTR-152A – được sản xuất trên cơ sở BTR-152 với thiết bị phòng không ZTPU-2. ZTPU-2 gồm hai súng máy đồng trục 14,5mm KPV được lắp trên khoang đổ bộ của xe bọc thép vận tải. Góc hướng cực đại của hệ thống – 89 độ, cực tiểu: - 5 độ. Tốc độ bắn – 70 viên/phút. Cơ số đạn – 1200 viên. Để bắn mục tiêu trên bộ có thước ngắm quang học ngầm, để bắn mục tiêu trên không - ống ngắm chuẩn trực. Kíp xe bọc thép gồm 10 người. Trong năm 1955, đã có một vài mẫu thí nghiệm BTR-152A với thiết bị phòng không ZPTU-4 gồm bốn súng máy KPV. Cơ số đạn tăng lên 2000 viên còn kíp xe giảm xuống còn 5 người.

BTR-152S – Trên cơ sở BTR-152 đã sản xuất được xe thông tin BTR-152S.


BTR-152B

Từ năm 1952, trên xe đã lắp tời cơ học dạng mặt trống với khối ròng rọc sức kéo 4,5 tấn. Sự truyền động lực được bố sung bằng hộp số ba cấp để truyền động cho tời cơ khí. Chiều dài dây cáp kéo – 70 mét. Sự truyền động của tời được thực hiện từ hộp truyền động qua trục truyền động và bộ truyền động trục vít. Loại xe này có tên gọi BTR-152B.

Trên cơ sở BTR-152B đã cải tiến thành trạm điều khiển pháo binh cơ động BTR-152U.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #214 vào lúc: 01 Tháng Mười Một, 2010, 10:57:29 PM »

Trong năm 1955, trên cơ sở chi tiết và bộ phận của xe vận tải thí nghiệm Zis-128 và nguyên mẫu đầu tiên của Zis-157 đã thiết kế BTR-152V.

Trong sự khác biệt với BTR-152, xe mới có hệ thống tập trung điều áp trong các bánh xe với hệ thống bơm không khí ở ngoài, lốp xe rộng với đường kính nhỏ hơn, hệ thống làm sạch không khí bằng dầu trơ, bộ chế hòa khí hai buồng, máy nén với sự làm nguội bằng chất lỏng và lò sưởi. Ngoài ra,  trên BTR-152V, sự quan hệ truyền động được tăng cường trong các trục truyền động chính và hệ thống treo của các bánh trước được thay thế.


BTR-152D (tranh vẽ trên hộp mô hình)

BTR-152D được thiết kế dựa trên cơ sở BTR-152V và bố trí thiết bị phòng không ZTPU-2 tương tự trên BTR-152A.


BTR-152B1

Năm 1957, thiết bị bơm không khí ở ngoài được thay bằng thiết bị bơm bên trong tin cậy hơn. Việc này yêu cầu các sự thay đổi của thiết kế trục truyền động và cơ cấu đệm tuabin dẫn động. Lái xe nhận thiết bị nhìn đêm TVN-2, lò sưởi trong khoang có người và hệ thống thổi khí bẩn của các kính đầu xe. Xe bọc thép với các thiết kế này được mang tên BTR-152B1.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #215 vào lúc: 01 Tháng Mười Một, 2010, 10:58:13 PM »

Trong lực lượng vũ trang từ năm 1958, BTR-152E được thiết kế trên cơ sở BTR-152B1 và bố trí thiết bị súng phòng không như trên BTR-152A và BTR-152D. Trong năm 1957 cũng đã có mẫu thí nghiệm xe bọc thép BTR-E152V, khác với các xe trong dòng ở các trục và lốp xe có kích thước lớn hơn. Nguyên mẫu đã vượt qua các giao thông vào và trên địa hình phủ tuyết dày một cách dễ dàng. Không được đưa vào sản xuất hàng loạt nhưng nguyên mẫu đã mang lại các điểm đáng chú ý cho việc phát triển các thiết kế thí nghiệm trên phiển bản xe bọc thép vận tải Zis-153.


BRT-152K

Năm 1959, lực lượng vũ trang Liên Xô tiếp nhận BTR-152K, có nắp bọc thép trên thân xe với ba cửa ra vào dọc, thiết bị nhìn đêm của lái xe TVN-2 và quạt gió bổ sung. Khối lượng xe tăng lên 9 tấn. Kíp xe với lính đổ bộ rút gọn còn 15 người. Súng máy lắp trên một trong bốn trụ trên nóc thân. Trên thành BTR-152K không có súng máy Sự sản xuất BTR-152K kết thúc đầu năm 1962, khi chúng được thay thế bằng các xe bọc bọc thép vận tải BTR-60P. BTR-152 được đưa ra khỏi lực lượng vũ trang năm 1993.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #216 vào lúc: 02 Tháng Mười Một, 2010, 07:40:19 PM »

BMP-2



Xe chiến đấu bộ binh BMP-2 được thiết kế trong kết quả hiện đại hóa sâu rộng BMP-1, được thực hiện trong những năm 70 bởi Phòng thiết kế của xưởng lắp xe máy Kurgan – nơi diễn ra sự sản xuất dòng xe này. Mẫu thí nghiệm đầu tiên được chuẩn bị năm 1974, xe được tiếp nhận vào Quân đội Liên Xô năm 1980.

Sự thay đổi căn bản liên quan đến trang bị của xe. Thay cho pháo nòng trơn 2A28 73mm là pháo tự động tốc độ cao 2A42 30mm. Mục đích của sự thay đổi vũ khí chính nhằm khắc phục: tầm bắn không cao (1 300 mét), nhược điểm về tầm bắn hiệu quả (765 mét), sự quá hạn chế về góc dẫn bắn cho pháo chính trong chiều dọc và độ chính xác thấp. Pháo mới đã giải quyết được phần lớn những vấn đề này. Trong chiều dọc, pháo mới bắn góc hướng từ -5 độ đến 74 độ, cho phép sử dụng trong nhiệm vụ phòng không. Nhờ sự có mặt của hệ thống cân bằng pháo – tăng trong hai mặt phẳng 2E36-1 hoặc 2E36-5, việc ngắm bắn từ pháo có thể thực hiện trong khi xe đang di chuyển.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #217 vào lúc: 02 Tháng Mười Một, 2010, 07:52:12 PM »

Pháo có thể bắn ở chế độ phát một hoặc tốc độ thấp (200 – 300 viên/phút) và tốc độ cao (không dưới 550 viên/phút). Nguồn đạn được bố trí trong hai băng đạn riêng. Một băng đạn được lạp đạn xuyên giáp – vạch sáng, còn băng đạn còn lại – đạn nổ - nổ mảnh và nổ - cháy. Bằng sự phân loại này, bảo đảm khả năng chống lại các mục tiêu thiết giáp hạng nhẹ trên cự ly 1500 mét, các tên lửa chống tăng điều khiển, các mục tiêu thường và lực lượng bộ binh của đối phương trên tầm xa 4000 mét, đồng thời mục tiêu trên không, vật thể bay tốc độ trước âm ở độ cao gần 2000 mét.



Thiết bị pháo mới kéo theo những sự thay đổi trong cấu trúc tháp pháo. Tháp pháo hai chỗ ngồi mới với ghế cho trưởng xe và pháo thủ đã được thiết kế cho BMP-2. Tháp pháo trang bị thiết bị dẫn động điện tốc độ cao nhằm dẫn bắn cho pháo trong chiều dọc và chiều ngang. Các thiết bị quan sát mới cho phép thực hiện việc bắn pháo cả từ pháo thủ lẫn trưởng xe.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #218 vào lúc: 02 Tháng Mười Một, 2010, 08:04:04 PM »



Để chống lại các mục tiêu thiết giáp trên cự ly từ 75 mét đến 4000 mét, trên tháp pháo lắp tên lửa chống tăng điều khiển thế hệ thứ hai 9M113M “Konkurs”, còn để hiệu quả tiêu diệt lực lượng bộ binh đối phương cao hơn, trên một vài biến thể của BMP-2 – ử bên trái tháp pháo lắp súng phóng lựu tự động AGS-17.


BMP-2 với hệ thống điều khiển hỏa lực "Rubez-M" (chú thích trong ảnh)

BMP-2 có khả các thiết bị phóng lựu đạn tạo màn khói. Trong các thiết bị tạo khói nhiệt bổ sung trên các thành tháp pháo BMP-2 lắp sáu súng phóng lựu đạn khói 902B “Tutra” có tầm bắn 200 – 300 mét với màn khói được tạo thành có kích thước 50x28 mét..

« Sửa lần cuối: 02 Tháng Mười Một, 2010, 08:22:49 PM gửi bởi daibangden » Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #219 vào lúc: 02 Tháng Mười Một, 2010, 08:21:42 PM »

Do tháp pháo có kích thước lớn BMP-2 trong kíp chiến đấu của xe cũng có sự thay đổi: số lượng lính đổ bộ giảm xuống còn bảy người. Khi đó sự bố trí theo so sánh với BMP-1 cũng có một vài sự khác biệt: sáu người ngồi trong buồng đổ bộ, còn một bố trí một cách riêng lẻ sau chỗ ngồi của lái xe – kỹ thuật viên (trên BMP-1, đây là vị trí của trưởng xe, trên BMP-2, vị trí của trưởng xe trong tháp pháo). Tất cả lính đổ bộ đều có thể sử dụng vũ khí cá nhân qua các lỗ châu mai trên các thành của thân xe; để quan sát chiến trường, họ ử dụng các thiết bị quan sát tiềm vọng.


BMP-2 trong một đơn vị cận vệ - Quân đội Belarussia

Trong buồng động cơ – truyền động của BMP-2 lắp động cơ diezen hiện đại 6 xilanh UTD trang 20S1 trang bị hệ thống tăng áp. Các chi tiết của bộ phận truyền động và chuyển động thực tế không chịu bất cứ sự thay đổi nào.


BMP-2 trong biên chế Quân đội Nga năm 2008 tại Kavkaz (chiến tranh 5 ngày với Gruzia)
Tháp pháo với kéo theo khối lượng chiến đấu của xe tăng lên, tuy nhiên không ảnh hưởng tới khả năng bơi của BMP-2. Các bộ giảm sóc bổ sung trên các bánh chịu lực thứ hai đã tăng cường một cách rõ ràng khả năng di chuyển – đặc biết là khả năng lội nước của BMP-2.
Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.19 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM