Dựng nước - Giữ nước
Tin tức:
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 18 Tháng Mười Một, 2018, 06:37:48 AM


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Xe Thiết giáp & Pháo tự hành  (Đọc 170884 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #200 vào lúc: 30 Tháng Mười, 2010, 07:44:55 PM »

Để ngắm và quan sát đằng trước xe tại chỗ ngồi, pháo thủ có thiết bị quan sát tổng hợp ngày và đêm bằng các kênh TPN-22M1. Ngoài ra, còn bố sung thêm bốn ống nhòm ngầm. Trong điều kiện ban đêm, sự quan sát được các thiết bị bảo đảm trên cự ly 900 mét. Sự đo khoảng cách được thực hiện khi có sự hỗ trợ của máy đo xa quang học, hoạt động trên cơ sở đánh giá độ cao của mục tiêu quan sát được. Độ cao cơ sở của thước ngắm – 2,7m.


Trong phần sau xe bố trí khoang đổ bộ, được tính toán dành cho việc vận chuyển một tiểu đội bộ binh gồm bảy người với trang bị đầy đủ. Thùng nhiên liệu được lắp theo trục dọc của xe. Trục dọc của xe đồng thời đóng vai trò làm chỗ dựa cho lính bộ binh – được bố trí quay mặt ra thành xe.



Sáu lính đổ bộ, chiếm vị trí đối diện với phần trước thân có thể sử dụng vũ khí cá nhân qua các hốc bắn trên thành xe. Lính bộ binh ngồi gàn cánh cửa bên trái, đồng thời được bố trí hốc bắn để có thể bắn từ phía sau. Lính đổ bộ cuối cùng ngồi gần cánh cửa bên phải chỉ được bố trí ống nhòm ngầm để quan sát tại chỗ. Đó thường là những chiến sĩ dày dạn kinh nghiệm và làm nhiệm vụ hỗ trợ thông tin liên lạc với trưởng xe BMP.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #201 vào lúc: 30 Tháng Mười, 2010, 08:41:02 PM »

Trên BMP-1 lắp động cơ diezen đa nhiên liệu 6 xi lanh dạng chữ V UTD-20 làm mát bằng chất lỏng, công suất cực đại 221kW khi tốc độ quay 2600 vòng/phút. Khi mà khối lượng chiến đấu của xe khoảng 13 tấn, động cơ đem lại công suất riêng 17,0kW và đảm bảo độ cơ động cao của BMP-1. Điểm độc đáo là khả năng làm mát động cơ và lò sưởi bằng không khí. Nguyên tố bảo đảm cho sự tuần hoàn của không khí là máy bơm, nằm trong hệ thống ống xả. Khí thải trộn lẫn với không khí được vận chuyển qua buồng động lực, rồi thả ra ngoài qua lưới nằm bên phải nóc thân, trước tháp pháo. Hình thức này đồng thời cho phép làm giảm nhiệt độ khí thải.



Động cơ là một khối với hộp truyền động và hai cơ cấu quay hành tinh. Toàn bộ các thiết bị động lực được cố định trong ba điểm, làm đơn giản hóa sự thay thế. Hộp truyền động cơ khí hai trục năm số được tách rời khỏi bộ ly hợp chính dạng đa đĩa. Bánh răng của hộp truyền động ngoài chức năng chính của nó, còn làm nhiệm vụ như thùng dầu của hệ thống bôi trơn và điều khiển. Phía mặt phẳng trên của hộp lắp hàng loạt máy móc của hệ thống điều khiển, trong đó có các thiết bị chuyển đổi tốc độ, Trong trường hợp hệ thống thủy lực bị hỏng, nhiều chức năng được thực hiện đồng loạt bởi hệ thống khí nén khẩn cấp.

Sự thực hiện các chức năng quay, chuyển động thẳng liên tục và phanh được bảo đảm bởi hai cơ chế quay hành tinh. Những thiết bị này được trên cơ sở hai bộ truyền động hành tinh, các nhóm khớp ly hợp và bộ hãm điều khiển hoạt động của chúng. Thiết bị này cho phép thực hiện sự quay từ hai phạm vi quay đã được lập sẵn (phạm vi thứ nhất gần 9 mét, phạm vi thứ hai bằng khoảng cách giữa các trục của băng xích BMP). Băng hãm cơ khí được tiếp nhận khi phanh và tạo sự tin cậy khi sử dụng (ví dụ khi xe trên sườn đồi).
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #202 vào lúc: 31 Tháng Mười, 2010, 02:45:12 PM »

Trong bộ phận chuyển động của xe bao gồm 12 bánh chịu lực dạng con lăn. Các trục xoắn đóng vai trò yếu tố đàn hồi của hệ thống treo.



Do các sự xoắn lún ngang của hệ thống trên mặt bên phải không được bố trí hướng về phía trước nhiều như bên trái. Các bánh chịu lực với vành cao su được cố định chắc trên các xà cân bằng. Với xà cân bằng của hệ thống treo thứ nhất và cuối cùng tương tác qua lại với các bộ giảm sóc kiểu ống lồng. Trong cấu tạo của hệ thống treo, các công trình sư rõ ràng muốn hướng tới việc giảm khối lương xe và đồng thời tăng khả năng nổi của BMP khi bơi. Các xà cân bằng hầu hết có các khoang bên trong dọc theo chiều dài. Trong cùng thời điểm này, các khoang của một vài xà câng bằng được hãm bằng các nút gỗ với mục đích tạo thành các thùng không khí kín. Điểm thú vị đồng thời nằm ở thiết kế bánh chịu lực. Bánh xe được hàn từ hàn mặt cắt có thành dày được rèn, ổ trục và vành được bọc cao su. Bằng cách này, bên trong bánh chịu lực nhận được một khoang không khí kín với thể tích đủ lớn. Sự suất hiện của số lượng khoảng rỗng đã tăng cường đáng kể khả năng nổi của xe trên mặt nước và đồng thời, bảo đảm độ rắn theo yêu cầu của bánh chịu lực khi di chuyển trên cạn. Bánh dẫn hướng và cơ cấu căng xích bố trí trong phần sau thân xe. Sự thay đổi độ căng xích được thực hiện bằng máy móc cơ học ở trong khoang đổ bộ.



Trên BMP-1 tiếp nhận băng xích thép có mắt xích nhỏ và bản lề cao su pha kim loại. Mõi mắt xích có hai ổ trục thép, ở mỗi đầu mút của các mắt xích tương ứng có khóa. Đây là khả năng được tiếp nhận phổ biến một cách rộng rãi trong thiết kế của các xe tăng hiện đại và các xe chiến đấu bánh xích khác. Gần cuối mỗi mắt xích có các gờ dẫn hướng được hàn vào. Phần xích trên của mỗi băng xích được che bằng diềm chắn và tì vào ba trục dẫn động hỗ trợ.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #203 vào lúc: 31 Tháng Mười, 2010, 03:29:04 PM »

BMP-1 vượt qua chướng ngại vật nước bằng cách bơi. Khả năng hoạt động trên mặt nước được bảo đảm bằng phương pháp cuộn băng xích. Phần băng xích trên được che bởi các diềm chắn tạo thành các đường cống ngầm thủy lực. Dưới sức ép của sự cuộn xích, các dòng nước đánh tới chỗ bảo vệ các bánh dẫn động, như vậy, bằng cách này, xe sẽ chuyển động. Trong thời gian đó, phần xích dưới của băng xích đóng vào trò mái chèo. Trên mặt nước, BMP-1 đạt tốc độ 7km/h. Khả năng quay xe được thực hiện theo cách thay đổi tốc độ cuộn một bên băng xích, bán kính quay khi đó vừa đủ lớn. Trước khi xuống nước, lá chắn nước được nâng lên nhờ sự hỗ trợ của thiết bị khí nén. Lá chắn được lắp ở phần trước thân xe, còn ống xả, còn đường ống cung cấp không khí tới động cơ, nằm sau tháp pháo. Để đảm bảo cho lái xe – kỹ thuật viên có tầm quan sát tốt khi bị lá chắn cản nước che khuất tầm nhìn trước xe - ống nhòm ngầm đặc biệt TNPO-350B cũng đã được lắp. Để đảm bảo yêu cầu độ kín của thân xe, các lính đổ bộ được hướng dẫn dọn dẹp đồ dùng cá nhân trong các hốc của cửa sau xe.



BMP-1 trang bị hệ thống chữa cháy tự động, thiết bị quạt gió và hệ thống sưởi ấm khu vực có người sinh hoạt.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #204 vào lúc: 31 Tháng Mười, 2010, 03:47:11 PM »

Trong quá trình sản xuất, BMP-1 được hiện đại hóa liên tục. Từ năm 1969 đến 1973, loạt BMP-1 đang nằm trong sự hiện đại hóa (công trình 765Sp2) với khối lượng chiến đấu 12,0 tấn. Từ năm 1973 đến 1979, phiên bản hoàn thiện nốt BMP-1 (công trình 765Sp3) với khối lượng chiến đấu 13,2 tấn; trong cơ số đạn pháo có trang bị đạn nổ mảnh.



Trong các nguồn thông tin về sự xuất hiện của xe chiến đấu bộ binh trong quân đội nhiều nước trên thế giới với số lượng đáng kể được sản xuất trong những năm 70 – 80 được hiện đại hóa và hoạt động trên nhiều chiến trường tính tới thời điểm này. Phiên bản hiện đại hóa BMP-1 rất có triển vọng của Phòng thiết kế Tula đang được hoàn thiện. Trong các thông tin có được thì BMP-1 sẽ được trang bị tổ hợp chiến đấu một chỗ ngồi “Kliver” với tổ hợp trang bị pháo – tên lửa và hệ thống điều khiển hỏa lực tự động. Tổ hợp này bao gồm pháo tự động 30mm; tên lửa chống tăng thế hệ mới “Kornet” với hệ thống điều khiển bằng tia laze, tầm bắn tăng lên 5500 mét, có khả năng kháng nhiễu cao và độ xuyên giáp 1100 – 1200mm; súng máy 7,62mm và hệ thống điều khiển hỏa lực tự động hóa. “Kliver” đảm bảo bắn cháy mọi loại mục tiêu bọc thép bằng tên lửa điều khiển, bao gồm cả các loại xe tăng hiện đại hiện nay và trong tương lai được trang bị giáp phòng ngư tích cực, các trang bị lớp DOT, DZOT … trên tầm xa gần 5500m, còn pháo tự động 30mm  - bắn cháy các phương tiện kỹ thuật bọc thép hạng nhẹ trên cự ly 2000 mét và lực lượng bộ binh trên tầm xa 4000 mét. Với sự hiện đại hóa này, BMP-1 mang tên BMP-1M và có hiệu quả chiến đấu vượt trội 5 – 7 lần xe cũ.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #205 vào lúc: 31 Tháng Mười, 2010, 04:07:39 PM »

Thiết kế thành công của xe đã đem tới khả năng xuất hiện một cách ngoại lệ số lượng lớn các biến thể và hiện đại hóa trên gầm xe cơ sở. Có thể nói rằng BMP-1 trở thành nguồn gốc của dòng xe bọc thép chiến đấu bộ binh, trong số đó đáng chú ý:

BMP-1P – lắp tên lửa chống tăng điều khiển “Konkurs” cho tên lửa “Malyutka”, đồng thời có trang bị chống cháy mới.

BMP-1PG – phiên bản BMP-1 với sự bố trí súng phóng lựu tự động trên nóc trái của tháp pháo.


BMP-1PG

BMP-1K – xe chỉ huy, trong khoang đổ bộ trang bị chỗ ngồi cho ba sĩ quan và có các thiết bị thông tin liên lạc bổ sung.


BMP-1K


BMP-1KSh

BMP-1KSh – xe chỉ huy – tham mưu, được sử dụng nhằm điều khiển ở cấp độ thấp. Trong thân tiêu chuẩn, các của trên nóc xe nằm phía sau tháp pháo bị loại bỏ. Trên vị trí của chúng lắp các máy phát điện hỗ trơ. Trên tháp pháo BMP-1 cũ, thay có pháo là ăng ten dài 10 mét kiểu ống lồng. Trong trạng thái hành quân, ăng ten được hạ nằm, bên ngoài như một pháo lớn. Xe được trang bị một số đài vô tuyến, trong đó có R-107, R-123, R-130, R-311.
« Sửa lần cuối: 31 Tháng Mười, 2010, 04:13:29 PM gửi bởi daibangden » Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #206 vào lúc: 31 Tháng Mười, 2010, 08:00:42 PM »

BRM-1 – xe bọc thép trinh sát với kíp xe sáu người: trưởng xe, pháo thủ (ngồi cạnh trưởng xe trong tháp pháo), lái xe – kỹ thuật viên, hoa tiêu (dẫn đường – bố trí trong phần trước thân) và hai quan sát viên (bố trí ở phần sau xe). Trong tháp pháo hai chỗ ngồi lắp pháo nòng trơn 2A28 73mm không có hệ thống cân bằng. Pháo được nạp đạn bằng tay bởi pháo thủ, sau đó, pháo thủ hướng pháo đến mục tiêu và bắn. Việc này rất phức tạp trong điều kiện chiến trường với sự tiếp nhận pháo, nhưng trong điều kiện tuần tra trinh sát trên nguyên tắc không phải tham gia các trận đánh, đụng độ quy mô nhỏ - đó là nhiệm vụ khác. Trưởng xe ngôì trên vị trí chỉ huy của BMP-1, hoa tiêu đóng vai trò theo dõi hoạt động thường xuyên của xe. Để làm được việc này, trên vị trí của hoa tiêu có bố trí thiết bị dẫn đường dạng con quay được biểu hiện trên các tấm bản đồ. Từ năm 1993, trên BRM-1 có lắp bổ sung đài ra đa định vị Dople để xác định và tính toán tầm xa. Trinh sát viên ngồi bên phải trong tháp chỉ huy của xe. Ngoài các thiết bị quan sát khác nhau, trinh sát viên còn được trang bị ra đa lắp ở phía sau tháp pháo và có thể làm việc trong hai chế độ: quan sát từ chỗ ngồi và theo dõi mục tiêu. Theo một số thông tin, với sự hỗ trợ của ra đa có thể phát hiện các xe chiến đấu cách xa 7km. Sự tiếp nhận thông tin được truyền tải cho các đơn vị bộ đội bằng đài vo tuyến R-130. Khi sử dụng ăng ten dạng chân cắm dài 4 mét tiêu chuẩn, nó bảo đảm thông tin liên lạc trên cự ly 50km. Sau khi lắp cột ăng ten truyền tải sau thân xe, tầm hoạt động của vô tuyến điện tăng lên 300km.


BRM-1K

BRM-1K – xe trinh sát chiến đấu với tháp pháo hai chỗ ngồi (pháo 73mm và súng máy 7,62mm), được bố trí gần phần sau thân xe, xe được trang bị thiết bị trinh sát và một số khí tài thông tin liên lạc.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #207 vào lúc: 31 Tháng Mười, 2010, 08:08:15 PM »



PRP-3 “Val” – trạm trinh sát cơ động nhằm việc chỉ thị mục tiêu cho các hệ thống pháo – tên lửa.



PRP-4 – sự phát triển tiếp theo của PRP-3 với các thiết bị trinh sát mới, tiếp nhận và truyền tải thông tin, có phiên bản PRP-4M với thiết bị vô tuyến hồng ngoại và máy đo xa ngầm bằng tia laze.



BREM-1 à BREM-4 – xe bảo đảm kỹ thuật trong các phân đội.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #208 vào lúc: 31 Tháng Mười, 2010, 08:41:56 PM »

Thiết kế của BMP-1 đã tỏ ra rất thành công, loại xe này được tiếp nhận trong lực lượng vũ trang hàng loạt quốc gia. Giấy phép sản xuất BMP-1 đã được tiếp nhận ở Tiệp Khắc và Trung Quốc.

Tại nhiều nước đã xuất hiện các xe chiến đấu riêng trên cơ sở BMP-1. Trong đó, đáng chú ý có:



OT-90 – phiên bản hiện đại hóa BMP-1 của Cộng hòa Séc. Theo các điều kiện trong hiệp ước giải trừ quân bị năm 1990, Tiệp Khắc đã rút ngắn số lượng xe bọc thép chiến đấu bộ binh đang được khai thác sử dụng. Để không phải phá hủy hoàn toàn các xe này, đã có quyết định đưa lại chúng vào lực lượng vũ trang. Trên thân xe tiêu chuẩn đã lắp các loại súng máy – được tháo ra từ các xe bọc thép vận tải cũ OT-64 (SKOT) với súng máy 14,5mm KPVT trên tháp pháo và súng đồng trục 7,62mm SGMT.

VIP – xe tham mưu, được đóng tại Séc năm 1993. Trên cơ sở thân BMP-1, chiều cao phần giữa thân được tăng cường. Xe được sử dụng trong việc điều khiển các phân đội nhỏ.



AMB-S – xe bọc thép cứu thương, được thiết kế tại Slovakia.



“Snezka” – xe trinh sát pháo binh. Khối khí tài quang học lắp trên trục cân đối, trên thân BMP-1 được cải tạo lại. Trục được nâng bằng thiết bị thủy lực và đảm bảo sự quan sát tại chỗ với độ cao 10 mét. Trong thời gian sau này, loại xe này phổ biến trong quân đội nhiều nước, cho phép thực hiện sự quan sát mà không làm cho kíp xe bị nguy hiểm của kẻ thù. Thêm một ưu điểm cả “Snezka” là khả năng lắp trên trục nâng thiết bị tên lửa chống tăng có điều khiển.

BMP-1 của quân đội Ai Cập, trang bị động cơ mới của Pháp.



MLI-84 – phiên bản của Rumani



WZ 501 – phiên bản Trung Quốc



BWP-40 – phiên bản hiện đại hóa của Ba Lan.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #209 vào lúc: 01 Tháng Mười Một, 2010, 07:12:06 PM »

Thông số kỹ thuật BMP-1:



Trọng lượng tác chiến: 13 tấn

Kíp xe: 3 người + 8 lính đổ bộ

Kích thước giới hạn:

+ Chiều dài với pháo đằng trước: 6375mm

+  Chiều rộng: 2940mm

+ Chiều cao đến nóc tháp pháo: 1924mm

+ Độ cách đất: 370mm

Giáp bảo vệ chống mảnh đạn và đạn dưới 23mm.

Trang bị: pháo nòng trơn 2A28 73mm; súng máy 7,62mm PKT, thiết bị phóng tên lửa chống tăng có điều khiển 9M14M “Malyutka”

Cơ số đạn: 40 viên; 2000 đạn súng máy; 4 tên lửa chống tăng điều khiển

Động cơ: động cơ diezen UTD-20 đa nhiên liệu 6 xilanh dạng chữ V, làm mát bằng chất lỏng; công suất 221kW khi tốc độ quay 2600 vòng/phút

Công suất riêng của động cơ: 17,0kW

Áp lực riêng trên mặt đất: 0,061kg/m2

Tốc độ tối đa trên cạn: 65km/h

Tầm hoạt động trên cạn: 600km

Nhiên liệu dự trữ: 460 lít

Khả năng vượt chướng ngại vật:

+ Tường cao: 0,7 mét

+ Hố rộng: 2,7 mét
« Sửa lần cuối: 01 Tháng Mười Một, 2010, 07:20:24 PM gửi bởi daibangden » Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.19 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM