Dựng nước - Giữ nước
Tin tức:
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 21 Tháng Sáu, 2018, 06:00:18 AM


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Xe Thiết giáp & Pháo tự hành  (Đọc 167242 lần)
0 Thành viên và 2 Khách đang xem chủ đề.
Nobita
Thành viên
*
Bài viết: 44


« Trả lời #20 vào lúc: 09 Tháng Một, 2010, 04:09:09 PM »

Con xe Mãnh Sỹ này ra đời trước khi 1 công ty của Trung Quốc mua lại thương hiệu Hummer bác ạ, nhưng nói chung nhái vẫn là nhái thôi  Grin
Logged
KZViệt
Thành viên
*
Bài viết: 157


« Trả lời #21 vào lúc: 09 Tháng Một, 2010, 11:47:40 PM »

Con xe Mãnh Sỹ này ra đời trước khi 1 công ty của Trung Quốc mua lại thương hiệu Hummer bác ạ, nhưng nói chung nhái vẫn là nhái thôi  Grin

Thì hàng xóm nhà mình đã nhái sẳn rồi, chờ thời cơ tung ra thôi, sẳn vừa mua được cái bản quyền hummer nên tung ra luôn.
Logged

Nhẫn một chút biển yên sóng lặn.
        Lùi một bước biển rộng trời cao.
ladybird
Thành viên
*
Bài viết: 83



« Trả lời #22 vào lúc: 10 Tháng Một, 2010, 09:27:03 AM »

Con xe Mãnh Sỹ này ra đời trước khi 1 công ty của Trung Quốc mua lại thương hiệu Hummer bác ạ, nhưng nói chung nhái vẫn là nhái thôi  Grin

Thì hàng xóm nhà mình đã nhái sẳn rồi, chờ thời cơ tung ra thôi, sẳn vừa mua được cái bản quyền hummer nên tung ra luôn.

Hê hê hê ... Trung Quốc mua thương hiệu Hummer của Hoa Kỳ thật nhưng là những phiên bản dành cho Dân sự(H2,H3) chứ không dành cho Quân sự (H1).  Grin Nó giống như trường hợp Nanjing Automobile Corporation mua thiết kế của Rover rồi sản sinh ra Rower. Không rõ là do không bán hay không đủ tiền để mua, chứ nghe đài báo nói vụ Hummer nếu ngân hàng quốc gia Trung Quốc không đứng đằng sau thì còn lâu mới mua nổi.  Cheesy
Logged
6604
Thành viên
*
Bài viết: 137


« Trả lời #23 vào lúc: 11 Tháng Một, 2010, 10:54:30 PM »

Oshkosh M-ATV : Siêu xe nhà binh



500000 USD vẫn là mức giá rẻ cho một chiếc Oshkosh M-ATV.

Humvee là một trong những chiến xa hạng nhẹ vượt địa hình tốt nhất của quân đội Mỹ, tuy nhiên Humvee không phải là đối thủ của...bom mìn! Và Oshkosh M-ATV ra đời.

Hiện nay, quân đội Mỹ bắt đầu trang bị xe việt dã bọc thép chống mìn Oshkosh M-ATV (MRAP-ATV - Mine Resistant Ambush Protected-All-Terrain Vehicle) cho bộ binh và lính thuỷ đánh bộ. Oshkosh M-ATV do tập đoàn Oshkosh - nhà cung cấp xe chuyên dụng hạng nặng số 1 cho quân đội Mỹ, sản xuất dựa trên cơ sở loại xe việt dã hạng nặng MRAP.

Oshkosh M-ATV có trọng lượng không tải 7,7 tấn và tổng trọng tải cho phép lên tới12,5 tấn; M-ATV nhẹ hơn 2 tấn so với xe hạng nặng MRAP có trọng lượng thấp nhất. Đây là dòng xe 2 cầu chuyên dụng có khả năng lội nước sâu 92cm và có thể được chuyên chở bằng máy bay vận tải C130 hoặc "nhảy dù" bằng máy bay trực thăng CH-53 và CH-47.

Oshkosh M-ATV được trang bị hộp số tự động Allison 3500 SP và động cơ turbo diesel Caterpillar C7 6 xy-lanh thẳng hàng cho công suất 370 mã lực; xe đạt vận tốc cực đại 120km/h, tăng tốc từ 0-100km/h trong 12 giây; khả năng leo dốc 60%, nghiêng 40% với vận tốc từ 5 đến 16km/h.



Xe dùng hệ treo bốn bánh độc lập TAK–4® của Oshkosh có khoảng dịch chuyển 42cm
Oshkosh M-ATV có tính cơ động cao và có thể hoạt động tốt nếu như động cơ, hệ thống làm mát, hệ thống bôi trơn bị đạn hoặc mảnh mìn văng tạo lỗ thủng dưới 7,62mm! Xe cũng được trang bị hệ thống run-flat; kể cả nếu bị thủng đến 2 lốp, xe vẫn có thể chạy với tốc độ 50 km/h trong quãng đường từ 50 đến 80km. Oshkosh M-ATV được trang bị module điều khiển vũ khí từ xa, thiết bị chế áp vật liệu nổ điều khiển bằng vô tuyến, thiết bị trinh sát. Chỉ với một lần nạp nhiên liệu, xe có thể đi được 520km.

Oshkosh M-ATV được thiết kế gầm bọc thép theo dạng hình chữ V để phân tán sức công phá của bom, mìn; ghế ngồi trên xe cũng có chức năng giảm xóc khi chạy ở điạ hình mấp mô và hấp thụ xung lực khi xe vấp phải bom mìn.
Dự kiến, trong giai đoạn đầu tiên Mỹ sẽ trang bị khoảng 2.000 chiếc Oshkosh M-ATV cho lực lượng bộ binh và lính thuỷ đánh bộ Mỹ tại Iraq và Afghanistan. Mỗi chiếc Oshkosh M-ATV cấu hình cơ bản - chưa có trang thiết bị hộ trợ chiến đấu, có giá khoảng 500 ngàn USD; vẫn rẻ so với giá 1 triệu USD của những chiếc việt dã hạng nặng MRAP!



Chiếc MRAP này có giá trên 1 triệu USD

Bài sưu tầm này mang tính tham khảo cho những anh em yêu thích các loại khí tài quân sự mới, anh em vui lòng đừng hỏi kiểu như là : "Khi nào thì Việt Nam mới có cái này" v.v... Xin chân thành cám ơn !

Nguồn: Autopro.channelvn.net




Logged

Tuy mạnh yếu từng lúc khác nhau.
Song hào kiệt đời nào cũng có.( Nguyễn Trãi 1380 - 1442 )
tvm303
Thành viên
*
Bài viết: 482


« Trả lời #24 vào lúc: 12 Tháng Một, 2010, 06:11:36 AM »

Em thấy khả thi hơn cho Việt Nam là thiết kế lại xe UAZ, đưa vào trang bị chở thành xe tiêu chuẩn với mục tiêu thiết kế như sau:
- Bọc thép ở mức tối thiểu (chịu được AK, mảnh đạn).
- Tính việt dã cao, có độ bền vượt trội (như hiện nay mà còn nâng được thì hay quá).
- Trọng lượng không được tăng quá vì bọc thép.
- Gắn được vũ khí, vũ khí khi gắn cần có che chắn, tốt nhất là gắn được nhiều loại, đặt trong tháp xoay. (Vũ khí gằn như NSV, AGS-17)
- Thay mới động cơ, sử dụng loại tiết kiệm nhiên liệu hơn (tăng tính kinh tế) nhưng hiêu suất không thua kém loại cũ.
- Nếu có thể nên trang bị điều hòa.
Logged

"Give me liberty or give me death" - Patrick Henry
6604
Thành viên
*
Bài viết: 137


« Trả lời #25 vào lúc: 13 Tháng Một, 2010, 09:01:52 PM »


Xe thiết giáp chở quân Stryker của Mỹ vốn được sử dụng nhiều ở Iraq và Afghanistan.

Nguồn:defenseindustrydaily.com

@ bác Hai Ruộng em xin phép trả lời Bác về loại Giáp Phản Ứng Nổ ở bài sau

@ tvm303 bản thân Xe UAZ đã là Xe việt dã Quân Sự với tính chất tải trọng tốt & máy bền, khỏe nhưng nếu định Bọc Thép thì nên xây dựng trên khung gầm và máy móc của GAZ66 hoặc ZIN157 thì mới đủ tải trọng để mang vác 1 bộ giáp nặng khoảng 2500 đến 3000kg

Em thấy cái kiểu Giáp Chuồng Gà này hợp với Khí hậu Việt Nam nhà mình, vừa dễ ngụy trang vừa chống nóng tốt lại nhẹ nhàng, rẻ tiền & không sợ B40, B41. Ngày xưa các Bác ở K mà đã biết kiểu này thì không phải lo lắng vì mấy thằng cắn trộm nữa. Binh lính Mỹ ở Iraq và Afghanistan bị ăn B40 & B41 nhiều nên họ nghĩ ra kiểu Giáp này, phải nói rằng họ rất Giỏi và Thực Tế.
Logged

Tuy mạnh yếu từng lúc khác nhau.
Song hào kiệt đời nào cũng có.( Nguyễn Trãi 1380 - 1442 )
dang_cap_pro
Thành viên
*
Bài viết: 18


« Trả lời #26 vào lúc: 13 Tháng Một, 2010, 11:18:22 PM »


Em thấy cái kiểu Giáp Chuồng Gà này hợp với Khí hậu Việt Nam nhà mình, vừa dễ ngụy trang vừa chống nóng tốt lại nhẹ nhàng, rẻ tiền & không sợ B40, B41. Ngày xưa các Bác ở K mà đã biết kiểu này thì không phải lo lắng vì mấy thằng cắn trộm nữa. Binh lính Mỹ ở Iraq và Afghanistan bị ăn B40 & B41 nhiều nên họ nghĩ ra kiểu Giáp này, phải nói rằng họ rất Giỏi và Thực Tế.

giáp chuồng gà này  có lâu rồi bác ạ! Từ thời WW2 kia, có 1 bức hình chụp T34 với giáp này. Bác có thể lọc đọc lại ở mục Xe tăng
Logged
Josepe
Thành viên
*
Bài viết: 54


« Trả lời #27 vào lúc: 13 Tháng Tư, 2010, 01:08:06 PM »

Mở hàng xin giới thiệu mẫu BTR-90 của Nga
BTR-90 là mẫu xe bọc thép chở quân chiến lược cùa Quân đội Nga
Được phát triển trước nhu cầu về loại xe thép mới thay thế cho loại BTR-80 của LX đã lỗi thời gây thiệt hại nặng cho Nga trong chiến tranh Chenchen lần 1 và 2
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #28 vào lúc: 13 Tháng Tư, 2010, 04:06:09 PM »

Bạn đưa thêm các thông số kĩ thuật vào bài đi. Nếu có thể cả lịch sử thiết kế và phát triển thì càng hay. Tránh topic trở thành topic ảnh mà ít số bài viết.
Logged
thainhi_vn
Thành viên
*
Bài viết: 705


« Trả lời #29 vào lúc: 14 Tháng Tư, 2010, 05:14:58 PM »

Có bác nào có thông tin về chiếc Achzarit của Israel cải tiến từ T-55 không?
Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.19 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM