Dựng nước - Giữ nước
Tin tức:
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 18 Tháng Tám, 2018, 07:41:50 PM


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Xe Thiết giáp & Pháo tự hành  (Đọc 168560 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #190 vào lúc: 29 Tháng Mười, 2010, 07:47:45 PM »

Trong BRDM-3 lắp động cơ diezen với tua bin tăng áp KamAZ-7403 - 260 sức ngựa. Các thiết bị của bộ truyền động cơ khí được liên kết với động cơ thành một khối, cho phép thực hiện sự thay đổi một cách linh động thiết bị động lực trong các điều kiện chiến trường.



Bộ phận chuyển động của BRDM-3 đồng thời cũng như BTR-80. Nó được thiết kế theo dạng 8x9 với sự điều khiển được thực hiện bằng hai cặp bánh trước. Hệ thống treo xoắn riêng. Trên các bánh lắp các lốp chống mòn KI-80 hoặc KI-126 cho phép tiếp tục di chuyển khi bị bắn trúng. Trong các lốp có hệ thống điều áp.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #191 vào lúc: 29 Tháng Mười, 2010, 08:04:26 PM »

BRDM-3 về khả năng cơ động có thể so sánh với sức cơ động của các xe chạy xích. Xe vượt dốc nghiêng 30 độ, tường thẳng đứng cao 0,5 mét và hố rộng 2 mét, có thể di chuyển khi nghiêng 25 độ. Xe vượt chướng ngại vật nước với tốc độ 9-10km/h. Sự di chuyển trên mặt nước được bảo đảm bởi động cơ phụt nước. Khi hoạt động trên đường nhựa, BRDM-3 đạt tốc độ tối đa 80km/h.


BTR-80A - gầm xe được sử dụng thiết kế BRDM-3

Ngoài các thiết bị thông tin liên lạc, dẫn đường và trinh sát, BRDM-3 được trang bị hệ thống bảo vệ xe khỏi vũ khí hủy diệt hàng loạt, các thiết bị chống cháy, các máy bơm nước.


BTR-80
Logged
tra kute
Thành viên
*
Bài viết: 21


« Trả lời #192 vào lúc: 30 Tháng Mười, 2010, 04:29:24 PM »

Các bác cho em hỏi một câu hỏi nhỏ được không.Em muốn hỏi M113 với BTR 80 loại nào hơn?
Logged
hellboy139
Thành viên
*
Bài viết: 232


« Trả lời #193 vào lúc: 30 Tháng Mười, 2010, 04:33:00 PM »

Các bác cho em hỏi một câu hỏi nhỏ được không.Em muốn hỏi M113 với BTR 80 loại nào hơn?
Ý bạn là hơn về cái gì? hỏa lực, giáp hay độ cơ động?
Logged

Mỗi bước ta đi vùi thây quân giặc cướp nước, mỗi bước ta đi diệt tan bao bốt đồn thù...
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #194 vào lúc: 30 Tháng Mười, 2010, 05:14:27 PM »

Dòng xe chiến đấu hoạt động bằng xích

BMP-1



Trong những năm đầu thập kỷ 60, các phòng thiết kế Liên Xô đã bắt đầu việc thiết kế kiểu xe bọc thép vận tải mới nhằm thay thế cho xe bọc thép vận tải bánh hơi BTR-50P đã lỗi thời. Các công việc thiết kế được hoàn thành một cách nhanh chóng và những nguyên mẫu đầu tiên đã được lắp ráp. Theo các tính năng chiến đấu, chúng vượt trội các dòng xe chiến đấu bánh hơi trước đó. Các chiến thuật tiếp nhận sử dụng chúng trên chiến trường cũng được thay đổi hoàn toàn. Bằng hình thức này, lần đầu tiên tại Liên bang Xô Viết đã xuất hiện loại xe quân sự mới – xe chiến đấu của bộ binh (BMP). BMP được trưng bày một cách chính thức lần đầu tiên vào năm 1967, khi mà một số lượng đáng kể loại xe thiết giáp này đã nằm trong biên chế các đơn vị cơ giới của Quân đội Liên Xô.

Xe nhận tên gọi BMP-1, trang bị động cơ chạy bằng băng xích, bảo đảm cho xe có tính cơ động cao trên các vùng không có đường xá hoặc điều kiện giao thông không thuận lợi. Trong bộ phận trước xe là buồng động lực (bên phải) và buồng điều khiển (bên trái). Phần giữa thân là khoang chiến đấu với tháp pháo quay. Sau đó khoang dành cho lính đổ bộ.
Logged
hellboy139
Thành viên
*
Bài viết: 232


« Trả lời #195 vào lúc: 30 Tháng Mười, 2010, 05:25:14 PM »

Bác Đại Bàng ơi, dòng BTR còn có BTR 152 bánh hơi mà bác Grin
Logged

Mỗi bước ta đi vùi thây quân giặc cướp nước, mỗi bước ta đi diệt tan bao bốt đồn thù...
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #196 vào lúc: 30 Tháng Mười, 2010, 05:43:41 PM »

Thân BMP-1 được hàn từ các tấm thép đúc. Điểm đặc biệt là các tấm giáp đầu có độ nghiêng rất lớn, - tấm giáp trên được bố trí gần như nằm ngang. Góc nghiêng lớn này làm tăng xác suất nảy ra của đạn – rất quan trọng khi giáp bảo vệ không quá dày (gần 30mm). Các yếu tố phòng ngự bổ sung có lá chắn nước lắp trên tấm giáp đầu. Trên thân xe có hàng loạt các cửa nhỏ; đằng trước là cửa trên buồng động lực, cửa dành cho bộ tản nhiệt và cửa ra vào cho kíp xe, ở giữa – đốc pháo, đằng sau – cửa ra vào (trên  nóc), các cửa nhỏ để đặt súng (theo hai bên thành), lỗ cửa cho cửa lớn hai cánh. Phần lớn trong số chúng được đóng bằng nắp, trong đó có một bộ phận làm từ hợp kim nhẹ. Việc này theo một mức độ nào đó, sẽ làm yếu khả năng phòng thủ, nhưng chỉ ở trên các vị trí mà xác suất bị bắn trúng bởi đạn là rất thấp. Lợi thế của việc này là giảm khối lượng bọc thép để duy trì khả năng bơi, và đơn giản trong bảo quản xe – có thể rút bớt được một người.



Các hốc bắn trên thành BMP được đóng bên ngoài bằng các nắp phụ dạng giọi nước, có thể mở theo chiều hướng vào trong bằng tay. Các cửa chiếm hầu hết thành phía sau xe, khớp với các bản lề của thành xe vào mở hướng ra ngoài. Điều này bảo đảm khả năng bảo vệ một phần khỏi hỏa lực của đối phương cho lính bộ binh đổ bộ hoặc lên xe. Ngoài ra, các cửa còn thực hiện chức năng dự trữ nhiên liệu. Trong thời điểm thực hiện các hoạt động tác chiến, chúng được tách khỏi hệ thống nhiên liệu bằng cát để bảo đảm khả năng phòng thủ bổ sung khỏi hỏa lực đối phương, tăng cường độ an toàn.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #197 vào lúc: 30 Tháng Mười, 2010, 05:58:23 PM »

Bác Đại Bàng ơi, dòng BTR còn có BTR 152 bánh hơi mà bác Grin
À, ừ, để sau khi xong BMP-1, tớ quay lại BTR-152 Grin.


Bên ngoài thành xe có gắn cố định các diềm chắn từ hợp kim nhẹ che phần trên băng xích. Khi mới chúng tạo thành những đường cống ngầm thủy lực đóng vai trò trong việc hình thành lực di chuyển trên nước.
   


Trong phần giữa thân lắp tháp pháo. Tháo pháo được chế tạo bằng phương pháp đúc, sau đó trên tháp pháo lắp nóc từ thép cán. Trên nóc có cửa ra vào mở hướng ra phía trước, bảo vệ cho kíp xe khi ra vào.



Trong buồng lái lắp ghế cho lái xe – kỹ thuật viên. Các thiết bị như bảng điều khiển, vô lăng, ba bàn đạp, tay gạt và các bộ phận điều khiển các thiết bị của xe bố trí phía trước. Sự điều khiển bộ phận truyền động được thực hiện với sự hỗ trợ của hệ thống thủy lực, làm đơn giản hóa công việc của lái xe – kỹ thuật viên một cách đáng kể. Để quan sát từ chỗ ngồi, lái xe được bố trí ba ống nhòm ngầm, bố trí theo vòng tròn quanh cửa ra vào, nắp quay về bên phải. Trong các điều kiện tầm nhìn không tốt (ban đêm, mưa, bão tuyết), thiết bị nhìn đêm chủ động được lắp thay thế cho ống nhòm ngầm TNPO-170 ở giữa.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #198 vào lúc: 30 Tháng Mười, 2010, 07:09:44 PM »

Trưởng xe được bố trí trên vị trí sau ghế ngồi của lái xe, đằng sau cửa trong thân xe . Nóc của cửa này nằm trên các ổ trục và quay 360 độ. Cùng với nóc cửa là thiết bị quan sát tổng hợp TKN-3, được ghép thành cặp với đèn pha hồng ngoại và hai ống nhòm ngầm. BMP có hệ thống thiết bị thông tin liên lạc hiện đại cho trưởng xe.



Trên tháp pháo là pháo nòng trơn 2A28 73mm và súng máy đồng trục 7,62mm. Pháo không có cơ chế cân bằng, nhưng được trang bị thiết bị dẫn bắn điện theo chiều dọc và ngang. Trong chiều dọc, pháo có góc tầm từ -4 đến 33 độ. Góc hạ nòng pháo không lớn do tháp pháo thấp và thiết kế của bộ phận trước thân. Đối với góc tầm, BMP có thể so sánh tương đương với các tính năng của các xe chiến đấu khác có cùng nhiệm vụ và trang bị. Ví dụ, CV-90 của Thụy Điển có góc tầm của pháo là 35 độ. Góc tầm của pháo trên xe tăng hạng nhẹ “Scorpion” cũng tương đương.

Cơ số đạn pháo – 40 đạn phản lực. Khi đạn bay khỏi nòng pháo, động cơ tên lửa được hoạt động, đạt tốc độ gần 700m/s. Ở tốc độ bay không lớn này, đạn có độ nhạy cảm rất lớn với gió. Pháo được nạp đạn tự động với sự hỗ trợ của thiết bị nạp đạn tự động khi nòng ở góc 3 độ 30 phút. Băng đạn với cơ số đạn bố trí theo hình tròng dưới đốc pháo (đạn được xếp đứng theo chiều dọc). Sự bố trí này cho phép việc thực hiện việc ngắm mục tiêu và dẫn bắn hỏa lực chỉ do một người thực hiện – pháo thủ - được bố trí bên trái pháo.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #199 vào lúc: 30 Tháng Mười, 2010, 07:30:37 PM »

Trong cơ số trang bị bố sung trên BMP-1 lắp thiết bị phóng tên lửa chống tăng điều khiển 9M14 “Malyutka”. Rãnh dẫn hướng được bố trí trước tháp pháo (trên pháo) và các liên kết cơ học liên quan đến tên lửa. Qua cửa quan sát đặc biệt của pháo thủ bên trong tháp pháo, tên lửa chống tăng được lắp lên rãnh phóng bằng tay. Thời gian chuẩn bị cho thiết bị tới khi tên lửa được đưa vào trạng thái sẵn sàng phóng – 50 giây. Trong khi bay, đạn được điều khiển bằng các dây nối với một bảng điều khiển từ xa. Pháo thủ hiệu chỉnh hướng bay của tên lửa chống tăng bằng tay., giống như các tay điều khiển trên máy vi tính. Bàn điều khiển tên lửa thường được bố trí dưới ghế ngồi của pháo thủ. Do nguyên nhân không có các thiết bị quan sát và thước ngắm phù hợp, việc bắn tên lửa chống tăng có điều khiển chỉ có thể thực hiện vào ban ngày.



Ngoài các ưu điểm (không bị ảnh hưởng bởi nhiễu, sự đơn giản của khối liên kết “xe – đạn”), khả năng dẫn bắn của đạn phản lực chống tăng tới mục tiêu có không ít nhược điểm: sự hạn chế về tầm bắn và tốc độ bay của đạn, phản ứng chậm của đạn từ các thông tin trên bàn điều khiển, không có khả năng cài đặt trên thiết bị phóng, sự dẫn hướng của các tên lửa chống tăng tại thời điểm đó, trong những lần đầu tiên không bay tới mục tiêu. Nếu không liệt kê các nhược điểm, thì các đạn phản lực chống tăng điều khiển của BMP-1 khi đó có hiệu quả đáng kể về tầm bắn – 3000m. Trong cơ số đạn của BMP-1 gồm có năm tên lửa chống tăng điều khiển 9M14 “Malyutka”: một trên rãnh dẫn hướng, hai trong tháp pháo và hai trong thân xe.
Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.19 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM