Dựng nước - Giữ nước
Tin tức:
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 10 Tháng Mười Hai, 2018, 08:18:23 PM


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Xe Thiết giáp & Pháo tự hành  (Đọc 172067 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #170 vào lúc: 25 Tháng Mười, 2010, 08:38:18 PM »

Khi thiết kế BTR-70, sự quan tâm lớn hướng vào những trang thiết bị của xe để hoạt động trong các điều kiện phải hứng chịu vũ khí hạt nhân hoặc vũ khí hủy diệt hàng loạt. Xe có trang bị quạt gió trong thành phần có bộ phận tăng áp ly tâm và lọc – hấp thụ, thiết bị trinh sát vô tuyến DP-3B, thiết bị trinh sát hóa học VPKhR và tổ hợp dành cho hoạt động đặc biệt.


BTR-70 trong biên chế lực lượng KFOR (Kosovo)

Trong trang bị của BTR-70 gồm có: đài rada R-123M, thiết bị thông tin xe tăng, tời tự cuộn 6000kg lực và các thiết bị phụ kiện kéo.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #171 vào lúc: 26 Tháng Mười, 2010, 08:18:42 PM »

BTR-80



Trong nửa đầu những năm 80, Phòng thiết kế ô tô Gorki với tổng công trình sư A. Masyagin đóng vai trò đi đầu trong việc thiết kế xe bọc thép vận tải mới GAZ-5903 – là sự phát triển tiếp theo của loạt xe bọc thép bánh hơi BTR-60 – BTR-70. Loại xe bọc thép bánh hơi này được tiếp nhận vào lực lượng vũ trang Liên Xô năm 1986 và trong cùng năm đó được đưa vào sản xuất quy mô lớn tại xưởng đóng xe – máy Arzamas dưới tên gọi BTR-80.

BTR-80 được thiết kế theo cùng bố cục với các dòng xe trước: trong phần trước thân xe là buồng điều khiển, sau đó là khoang cho lính đổ bộ, trong phần sau xe là buồng động cơ – truyền động.

Thân xe đóng kín hoàn toàn bằng phương pháp hàn từ các tấm thép được bố trí có độ nghiêng lớn theo chiều dọc. Thân xe bảo vệ kíp xe và lính bộ binh bên trong khỏi đạn súng trường 7,62mm, còn giáp đầu xe – khỏi đạn 12,7mm


Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #172 vào lúc: 26 Tháng Mười, 2010, 08:47:45 PM »

Sau chỗ ngồi của trưởng xe và lái xe có lắp các ghế một chỗ ngồi cho một lính đổ bộ và xạ thủ súng máy trên tháp pháo. Như BTR-70, trang bị chính của BTR-80 là súng máy 14,5mm KPVT và súng đồng trục 7,62mm PKT. Các súng máy lắp trong tháp pháo hình nón với góc 360 độ và góc tầm từ -4 đến 60 độ. Để chiếu sáng mục tiêu khi bắn ban đêm, bên cạch thiết bị súng máy có lắp thiết bị chiếu sáng OU-ZGA2M. Trên tháo pháo đồng thời lắp súng phóng lựu đạn khói để bắn lựu đạn ZD6.



Thành phần lính đổ bổ cơ bản – sáu lính bộ binh trang bị đầy đủ - bố trí quay mặt ra thành xe, trên các ghế hai chỗ ngồi lắp dọc theo trục xe. Để cho lính đổ bộ có thế bắn, trên mỗi bên thành xe có bảy lỗ châu mai, được chia theo hướng. Hai lỗ châu mai được sử dụng để bắn súng máy. Các lỗ châu mai được trang bị trụ hình cầu, cho phép bắn mà không làm lộ khoang đổ bộ đối với mục tiêu. Ngoài các lỗ châu mai hai bên thành và đầu xe, trên các cửa ra vào bọc thép trên nóc của thành đổ bộ còn có một lỗ châu mai khác. Khi mở hé cửa ra vào, có thể bắn đối phương trên vị trí sườn núi.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #173 vào lúc: 26 Tháng Mười, 2010, 09:19:34 PM »

Ngoài hai cửa ra vào trên nóc thân, để vào xe và đổ bộ, lính bộ binh sử dụng các cửa hai cánh trên hai bên thành xe bọc thép vận tải. Một cánh cửa được mở lên trên, cánh cửa còn lại hạ xuống dưới tạo thành đường đi. Nhờ sự hỗ trợ này, trong trường hợp lên xe và đổ bộ cần thiết, lính bộ binh có thể vào xe hoặc đổ bộ xuống trong khi xe đang chạy.



Yếu tố quan trọng làm tăng khả năng sống còn của BTR-80 trên chiến trường là sự sử dụng động cơ diezen 8 xilanh với sự làm nguội bằng chất lỏng và  Kamaz-7403 và thiết bị tăng áp kiểu máy nén khí tuabin thay cho động cơ bộ chế hòa khí hình chữ V dễ bị cháy. Khi quay 2600 vòng/phút, động cơ đạt sức mạnh tối đa 260 sức ngựa. Từ năm 1993, BTR-80 được sản xuất với động cơ YaMZ-238M2 – 240 sức ngựa, được lắp trong một khối thống nhất với bộ ly hợp và hộp truyền động bố trí trong buồng động cơ – truyền động ở phần sau thân xe. Ở đây cũng lắp bộ tản nhiệt bằng nước và dầu, thiết bị trao đổi nhiệt, dầu làm mát của bộ truyền động, máy sưởi ấm động cơ, động cơ phụt nước, bơm thoát nước, thiết bị quạt lọc gió, các thùng nhiên liệu, các máy phát điện và các trang bị khác.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #174 vào lúc: 26 Tháng Mười, 2010, 09:41:24 PM »

Bộ phận chuyển động của BTR-80 được thiết kế theo kiểu truyền thống dành cho dòng xe bọc thép bánh hơi với công thức 8x8, có hai cặp bánh điều khiển đằng trước. Mặc dù vậy, trong thiết bị động lực tiếp nhận một động cơ thay cho hai như các dòng trước, thiết kế nguyên bản về sự phân phối hộp truyền động cho phép sử dụng trong BTR-80 những chi tiết và bộ phận của các dòng BTR-60 và BTR-70 với những sự thay thế không nhiều. Điều này cho phép khả năng sản xuất nhanh nhất xe bọc thép BTR-80 một cách đại trà và trang bị cho các đơn vị bộ đội.


BTR-80 với phù hiệu Hải quân Nga - lực lượng lính thủy đánh bộ

Trong BTR-80 sử dụng hệ thống treo xoắn riêng. Trên các bánh xe lắp lốp đặc với áp suất siêu nhỏ, có hệ thống tập trung điều khiển áp suất không khí trong lốp. Nhờ sự hỗ trợ này mà BTR-80 có tính cơ động có thể so sánh được với các xe chạy bằng xích.


BTR-80 đang bơi


vượt chướng ngại vật nước

Trên các bánh xe có thể đồng thời lắp loại lốp chống đạn KI-80 hoặc KI-126, cho phép khi bị trúng đạn hoặc cách mảnh đạn mọi kích cỡ và áp suất không khí bên trong lốp bị mất hoàn toàn vẫn có thể di chuyển thêm vài trăm kilomet.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #175 vào lúc: 26 Tháng Mười, 2010, 09:58:13 PM »

Nhờ sử dụng động cơ diezen mạnh, BTR-80 có các tính năng cơ động và tốc độ cao. Khi hoạt động trên đường nhựa, tốc độ BTR-80 có thể lên đến 80-90km/h.


BTR-80A

Xe bọc thép có thể bơi, hoạt động trên mặt nước với tốc độ 10km/h, với bộ dẫn tiến phụt nước.


BTR-82

Trong thành phần trang bị của BTR-80 có đài vô tuyến R-123M và thiết bị liên lạc xe tăng R-124 (trên các xe sản xuất muộn hơn lắp thiết bị R-174), các thiết bị bảo vệ khỏi vũ khí hủy diệt hàng loạt (trong số đó có thiết bị quạt lọc, thiết bị trính sát vô tuyến DP-3B và thiết bị trinh sát hóa học VPKhR), hệ thống chữa cháy tự động và tời tự cuộn dành cho việc kéo.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #176 vào lúc: 27 Tháng Mười, 2010, 09:48:50 PM »

BRDM-1
(xe chiến đấu tuần tra - trinh sát)



Việc thiết kế xe được bắt đầu vào năm 1954 tại Phòng thiết kế GAZ dưới sự lãnh đạo của công trình sư V.K. Rubtsov. Nhiệm vụ của các công trình su là thiết kế biến thể xe lội nước hạng nhẹ BTR-40 được trang bị cho lực lượng trinh sát của quân đội Liên Xô. Lúc đầu, ký hiệu tương ứng của xe mới thiết kế là BTR-40P (P - bơi, lội). Tuy nhiên để tạo cho xe nguyên gốc khả năng bơi lội và tăng cường tính cơ động trong thiết kế đã có một số sự thay đổi và xe mới đã hoàn thành và tiếp nhận vào lực lượng vũ trang năm 1958 dưới tên gọi BRDM (xe chiến đấu tuần tra – trinh sát). Loạt xe thí nghiệm được sản xuất cuối năm 1957 tại nhà máy Gaz. BRDM được đưa vào sản xuất hàng loạt đến năm 1966.

Thân xe có thiết kế hàn được hình thành từ các tấm thép cán với độ dày khác nhau. Trong mục đích bọc thép cho xe bảo đảm bảo vệ khỏi đạn súng trường và mảnh đạn pháo cỡ nhỏ. Thân xe có dạng xuồng để bảo bảo sức cản cực tiểu khi hoạt động dưới nước. Trên thân xe lắp một buồng bọc thép bố trí kíp xe và lính đổ bộ hoặc hệ thống vận chuyển vũ khí. Loạt xe sản xuất đầu tiên có buồng mở lộ thiên, tuy nhiên, nó nhanh chóng được che bằng nóc bọc thép với của ra vào. Trong thành phía sau buồng có cửa nhỏ, được đóng bằng cửa hai cánh.
« Sửa lần cuối: 28 Tháng Mười, 2010, 02:41:13 PM gửi bởi daibangden » Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #177 vào lúc: 27 Tháng Mười, 2010, 10:23:46 PM »

Lái xe – kỹ thuật viên và trưởng xe được bố trí trong phần trước buồng bọc thép (trưởng xe – gần thành bên phải). Để thực hiện sự quan sát, họ sử dụng cửa quan sát được lắp trên tấm giáp đầu xe với các nắp bọc thép, trong đó, các thiết bị quan sát chống đạn được lắp chìm. Lái xe đồng thời có ống nhòm ngầm. Thiết bị hồng ngoại phục vụ cho việc lái xe trong đêm tối.



Buồng động lực bố tró trong bộ phận trước xe. Trong phần là buồng điều khiển và buồng chiến đấu, chiếm phần giữa và sau xe. Trong buồng động lực có lắp động cơ được tăng cường và bộ phận các thiết bị của bộ phận truyền động. Bộ phận truyền động bao gồm máy ly hợp khô một bánh (đĩa) và hộp truyền động năm số (một số lùi), hộp phân phối hai số và các bộ vi sai hình nón trong hai cầu dẫn động. Thời điểm (moment) xoáy từ hộp phân phối được truyền tới các cầu dẫn động bằng các trục. Trong điều kiện thời tiết khó khăn, trục dẫn động trước, trong trường hợp cần thiết – giảm sự truyền động trong hộp phân phối. Trục dẫn động trước có thể hoạt động ở mọi tốc nào mà không ảnh hưởng tới bộ ly hợp trong điều kiện trục dẫn động sau không bị trượt. Trong buồng động lực, ngoài động cơ còn có tời tự quay, trang bị tời thủy lực, máy nén với bể chứa trung gian của không khí nén dành cho hệ thống tập thay đổi tập trung áp suất không khí trong các lốp xe (với sự vận chuyển không khí qua ổ trục) và bánh lái. Bộ truyền động bên, sự truyền động bằng xích của các bánh bổ sung, đồng thời động cơ phụt nước (qua trục truyền động và hộp số của nó) được thực hiện từ hộp phân phối qua hộp số)
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #178 vào lúc: 27 Tháng Mười, 2010, 11:19:41 PM »



Xe di chuyển dưới nước khi có sự hỗ trợ của của động cơ phụt nước lắp sau xe. Chân vịt bốn cánh hút nước qua ống nối, bố trí trên dáy và đẩy chúng qua lỗ trong tấm thép dưới thân. Khi hoạt động trên đất liền, khe này được đóng bằng một tấn chắn nhỏ bọc thép. Để di chuyển lùi trên mặt nước, có các ống đảo chiều, làm cho nước không bị chảy ngược mà hướng ra các góc bên. Để rẽ khi bơi có các chân vịt định hướng, bố trí trong các ống phản lực, bảo đảm tính cơ động cao, đường kính rẽ - 1,5 mét. Hoạt động của chúng gắn liền với hoạt động điều khiển các bánh xe. Để bơm nước ngập từ thân ra ngoài, xe sử dụng hệ thống làm việc bằng kết quả được nạp điện, hình thành sự phụt nước trong thân xe khi bánh xe quay. Khi động cơ phụt nước không hoạt động, nước được đẩy ra nhờ sự hỗ trợ của khoang bơm với sự dẫn động điện. Để ngăn không cho nước chảy vào buồng động lực qua lỗ thông hơi trong thời gian bơi, xe được lắp một lá chắn sóng. Khi hoạt động trên cạn, tấm chắn được lắp ở vị trí dưới nhằm tăng cường khả năng quan sát và bảo vệ phần trước thân. Hệ thống làm mát bao gồm thiết bị trao đổi nhiệt được làm sạch bằng nước, được sử dụng khi hoạt động trên nước, khi cửa chắn thông hơi trên nóc trên buồng động lực được đóng lại.
« Sửa lần cuối: 27 Tháng Mười, 2010, 11:25:21 PM gửi bởi daibangden » Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #179 vào lúc: 27 Tháng Mười, 2010, 11:48:40 PM »

Bốn bánh xe cơ bản – dẫn động. Chúng được trang bị lốp xe rộng kích thước 12,00-18. Điểm đặc biệt của BRDM là sự xuất hiện của hai cặp bánh hỗ trợ có đường kính nhỏ với săm xe thường bố trí giữa thân. Trong vị thí thường, những bánh này bố trí nửa chìm trong thân xe. Khi đi qua địa hình mấp mô, chúng quay, không làm đáy xe va chạm với các mỏm lồi trên đường. Để vượt qua giao thông hào và chướng ngại vật, lái xe với sự hỗ trợ của thiết bị dẫn động thủy lực hạ các bánh xe này xuống và đưa chúng vào hoạt động bằng xích truyền động. BRDM-1 về khả năng cơ động có thể so sánh với các xe bánh xích.



Phiên bản vũ trang chính của xe là súng máy SGMB lắp mở trên giá đứng trên phần trước cabin. Trên các xe sản xuất sau năm 1958, lắp súng máy PKT. Ngoài ra, các thành viên trong kíp xe và lính đổ bộ có thể bắn bằng vũ khí cá nhân từ các lỗ châu mai lắp trên thành (mỗi bên hai lỗ châu mai) và ở phía sau (hai lỗ). Trang bị khác của xe có đài vô tuyến R-133, các thiết bị dẫn đường và chữa cháy.
« Sửa lần cuối: 28 Tháng Mười, 2010, 02:43:15 PM gửi bởi daibangden » Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.19 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM