Dựng nước - Giữ nước
Tin tức:
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 16 Tháng Mười Hai, 2018, 05:48:54 AM


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Xe Thiết giáp & Pháo tự hành  (Đọc 172339 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #160 vào lúc: 24 Tháng Mười, 2010, 08:07:52 PM »

Xe bọc thép vận tải BTR-60 được thiết kế theo bố cục bố trí thiết bị động lực đằng sau. Trước xe là buồng điều khiển, còn toàn bộ phần giữa thân xe là buồng dành cho lính đổ bộ.



Thân mở phía nóc của xe bọc thép vận tải được hàn từ các tấm thép cán, được xếp với góc nghiêng đáng kể theo chiều dọc. Sự hạn chế về khối lượng giáp, đổi lại cho sự bảo đảm về khả năng bơi của xe. Độ dày giáp từ 6-10mm. Giáp xe đủ khả năng bảo vệ khỏi vỏ đạn súng trường và các mảnh đạn pháo và mìn cỡ nhỏ.

Trưởng xe ngồi trong buồng điều khiển (cạnh thành bên phải) và lái xe – kỹ thuật viên thực hiện sự quan sát quan cửa kính chắn đạn trên các nóc của cửa quan sát phía trước và trong giáp nghiêng bên thành xe. Các xe được sản xuất muộn hơn đồng thời được trang bị thiết bị quan sát đêm TVN-2 và TKN-1 và ống nhòm ngầm TPKU-2B.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #161 vào lúc: 24 Tháng Mười, 2010, 08:12:07 PM »

Phần thân giữa xe bố trí khoang cho lính đổ bộ có thể chứa được 14 lính bộ binh trang bị đầy đủ. Phần lớn trong số họ chiếm vị trí dọc theo thành xe, số còn lại bố trí trên các chỗ ngồi được lắp phía sau khoang đổ bộ ngang với trục dọc thân. Để bắn, bộ binh trong xe có thể sử dụng các lỗ châu mai bên thành xe (mỗi thành xe ba lỗ châu mai). Ngoài ra, có thể bắn đồng thời qua nắp thép.

Trang bị chính của xe bọc thép vận tải BTR-60P bao gồm súng máy 7,62mm SGMB lắp trên thành, được cố định trên các trục: trong khi hành quân – trên tấm giáp đầu xe, trong khi chiến đấu, trên tấm giáp đầu hoặc bên thành. Các phiên bản tăng cường trang bị có lắp trên đầu xe súng máy 12,7mm DShKM, còn trên thành – súng máy 7,62mm SGMB.



Sự lên và đổ bộ khỏi xe được thực hiện qua thành và các cửa ra vào bên thành (mỗi bên hai cửa). Khi đó, bộ binh bắt buộc phải ngồi tại vị trí mà không có bất kỳ sự bảo vệ nào ở chiều cao 1,5 mét trên mặt đất. Trong khi chiến đấu, điều này luôn dẫn tới những sự hy sinh
« Sửa lần cuối: 24 Tháng Mười, 2010, 08:22:09 PM gửi bởi daibangden » Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #162 vào lúc: 24 Tháng Mười, 2010, 08:46:04 PM »

Để che mưa khi mở nóc khoang đổ bộ, xe chiến đấu vận tải BTR-60P được trang bị các tấm bạt không thấm nước. Biến thể BTR-60PA khi tiếp nhận vào lực lượng vũ trang năm 1963, tấm bạt không thấm nước được thay bằng nóc bọc thép. Để xuống xe và đổ bộ, trên nóc lắp bốn cửa ra vào với nóc bằng thép. Số lượng lính bộ binh bố trí trong khoang đổ bộ rút gọn xuống còn 10 người.



Thiết bị động lực của BTR-60P gồm hai động cơ xe hơi bộ chế hòa khí 6 xi lanh GAZ-40P; mỗi động cơ 90 sức ngựa. Động cơ cùng với bộ ly hợp và các hộp truyền động bố trí trong buồng động cơ đằng sau. Bộ phận truyền động bồm hai tổ hợp thiết bị; mỗi tổ hợp được giới thiệu là bộ truyền động trục kép của bánh xe với tất cả các bánh dẫn động. Một tổ hợp từ động cơ làm việc trên trục dẫn động thứ nhất và thứ ba, tổ hợp khác – trên trục thứ hai và thứ tư. Cặp bánh trước có thể ngừng hoạt động. Toàn bộ cơ chế truyền động của xe bọc thép, ngoại trừ các bánh truyền động và trục truyền động liên quan được lắp trong thân kín, cho phép khả năng đáy của xe bọc thép phẳng theo toàn bộ chiều dài.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #163 vào lúc: 24 Tháng Mười, 2010, 08:57:21 PM »

Sử sử dụng hai động cơ bộ chế hòa khí của xe hơi và hình dạng đã được mô tả bộ truyền động cho phép sử dụng cho xe bọc thép các bộ máy nhẹ và khung giới hạn nhỏ của xe hơi được sản xuất với số lượng lớn. Hình thức này, bảo đảm giảm giá thành sản xuất của BTR, rất quan trọng với sự tính toán cần thiết đến hàng nghìn xe bọc thép của quân đội Liên Xô. Khi đó, xuất hiện vấn đề phải chấp nhận nguy cơ cao việc cháy động cơ xăng.



Sự tiếp nhận hệ thống truyền động trên BTR-60P cho phép tăng cường khả năng sống còn trong trận chiến: với một động cơ làm việc, xe bọc thép có thể hoạt động trên đường nhựa tốc độ 60km/h. Hơn nữa, xe vẫn có thể tiếp tục hoạt động trong trường hợp bị mất hai bánh xe bất kỳ.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #164 vào lúc: 24 Tháng Mười, 2010, 09:06:56 PM »



Trên BTR-60 sử dụng hệ thống treo xoắn độc lập trên các trục ngang với bộ giảm sóc thủy lực dạng ống xếp. Trên các bánh xe lắp các lốp xe một van đường kính lớn, áp suất trong mỗi lốp được duy trì bằng hệ thống tập trung điều chỉnh áp suất với các máy nén hai xi lanh. Hai cặp bánh trước là bánh điều khiển, có bộ tăng áp thủy lực của thiết bị tay lái.


BTR-60P tại Kandaha (Afganistan)

Khi hoạt động trên đường nhựa, BTR-60P có thể đạt tốc độ tối đa 80km/h. Khả năng cơ động trên địa hình xấu (gồ ghề) tương đương với khả năng cơ động của xe bánh xích. Khả năng bơi vượt chướng ngại vật nước của BTR với tốc độ 10km/h. KHi đó sử dụng hai động cơ phụt nước kiểu phản lực. Sự điều khiển bơi của xe được thực hiện bằng bánh lái và chân vịt được lắp khi mở máy phụt nước.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #165 vào lúc: 24 Tháng Mười, 2010, 09:14:35 PM »

Trong thành phần thiết bị của xe bọc thép vận tải BTR-60P bao gồm đài liên lạc vô tuyến R-113, các thiết bị nhìn đêm, tời một mặt trống và thiết bị kéo được cuộn lại. BTR-60PA có thiết bị làm ấm khoang chứa người.


BTR-60 trong biên chế lực lượng Lính thủy đánh bộ - Hải quân Liên Xô

Phát triển tiếp theo của BTR-60PA là xe bọc thép vận tải BTR-61PA1, được tiếp nhận vào lực lượng vũ trang năm 1965. Trên xe lắp các thiết bị động lực và truyền động hiện đại.
Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #166 vào lúc: 25 Tháng Mười, 2010, 07:11:16 PM »

BTR-70



Năm 1971, mẫy xe chiến đấu bánh hơi của bộ binh thí nghiệm đầu tiên GAZ-50 do Phòng thiết kế ô tô – xe máy Gorki đã được thiết kế trên cơ sở các bộ phận và thiết bị của BTR-60PB. Xe chiến đấu bộ binh bánh hơi có cùng tháp pháo và trang bị với xe chiến đấu bộ binh BMP-1, trong khoang đổ bộ có thể bố trí tám lính bộ binh. Theo nhiều nguyên nhân khác nhau, GAZ-50 đã không được đưa vào sản xuất hàng loạt, nhưng khung gầm của nó được sử dụng để chế tạo xe bọc thép bộ binh mới BTR-70, gia nhập lực lượng vũ trang ngày 21 tháng 8 năm 1972.

Bố cục BTR-70 là sự lặp lại một cách hoàn toàn bố cục của BTR-60PB. Trong phần trước xe là buồng điều khiển với chỗ ngồi của trưởng xe và lái xe – kỹ thuật viên. Sau buồng điều khiển là khoang đổ bộ, còn phần sau thân xe là buồng động cơ – truyền động.

Trưởng xe và lái xe trong trường hợp hành quân thực hiện việc quan sát qua hai cửa kính chắn gió, có lắp gạt nước và thiết bị sưởi ấm. Trong khi chiến đấu, cửa kính được đóng bằng các tấm thép và trưởng xe thực hiện sự quan sát qua ba thiết bị quan sát ngầm TNP-B và thiết bị TNPKU-2B, còn lái xe – kỹ thuật viên qua bốn thiết bị TNP-B. Để ra vào buồng điều khiển, trên nóc thân xe có hai cửa nhỏ.

Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #167 vào lúc: 25 Tháng Mười, 2010, 07:21:18 PM »

Thân xe bịt kín được hàn từ các tấm thép cán. Các chi tiết đầu xe dày 8-10mm. Tháp pháo cũng có kết cấu hàn, phần trước tháp pháo dày 6mm. Theo sự so sánh với BTR-60PB, chiều cao của thân xe bọc thép vận tải mới thấp hơn 185mm.



Những yếu tố mới quan trọng trong thiết kế thân xe là hai cửa không lớn dưới thân, được lắp hai bên thành xe giữa cặp bánh thứ hai và thứ ba. Các cửa này được sử dụng cho việc vào xe và đổ bộ của bộ binh. Các cửa bổ xung cũng đồng thời được lắp trên nóc xe.

Khoang đổ bộ được bố trí chứa được sáu lính bộ binh trang bị đầy đủ. Họ được bố trí ngồi quay mặt ra thành xe, cho phép bắn từ vị trí của mình. Để làm được việc này, trên mỗi thành bên thân xe có sáu lỗ châu mai được đóng lại bằng các nắp bọc thép. Để bắn trong điều kiện chiến đấu trong khoang đổ bộ, mỗi bên thành xe có lắp một thiết bị quan sát TNP-B. Thêm một lính đổ bộ được bố trí trong phần thân trước, bên phía đối diện là xạ thủ súng máy.
« Sửa lần cuối: 25 Tháng Mười, 2010, 07:35:00 PM gửi bởi daibangden » Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #168 vào lúc: 25 Tháng Mười, 2010, 07:34:26 PM »

Xe bọc thép vận tải BTR-70 có trang bị giống BTR-60PB: trong tháp pháo bọc thép quay 360 độ lắp súng máy 14,5mm KPVT và súng máy 7,62mm PKT. Phiên bản thí nghiệm BTR-70 với súng phóng lựu AGS-17 lắp trên tháp pháo cũng đã được thiết kế, nhưng loại này không được đưa vào sản xuất hàng loạt.



BTR-70 có thiết bị động lực được tăng cường sức mạnh. Trong buồng động cơ – truyền động ở đằng sau xe, trên khung tổng thể lắp hai động cơ bộ chế hòa khí 8 xilanh dạng chữ V GAZ-49B; mỗi động cơ – 120 sức ngựa. Thiết bị bơm tay nhằm tăng cường sự lưu thông của chất lỏng làm mát động cơ. Dầu làm mát được lấy từ hai bộ tản nhiệt và thiết bị trao đổi nhiệt. Sự tiếp nhận nhiên liệu xăng của động cơ bộ chế hòa khí làm tăng nguy cơ bị cháy. Để giảm nguy cơ này, các thùng nhiên liệu được bố trí trong các buồng cách ly. Xe bọc thép vận tải đồng thời được trang bị hệ thống chữa cháy tự động. Hệ thống ngắt sự truyền động khỏi động cơ từ vị trí của lái xe cho phép khi một động cơ bị hỏng, nó sẽ được tắt một cách nhanh chóng và xe tiếp tục di chuyển bằng động cơ còn lại.
« Sửa lần cuối: 25 Tháng Mười, 2010, 07:46:41 PM gửi bởi daibangden » Logged
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #169 vào lúc: 25 Tháng Mười, 2010, 08:14:13 PM »

Cũng như BTR-60PB, bộ phận chuyển động của BTR-70 được thiết kế theo công thức bánh hơi 8x8. Sự điều khiển được thực hiện bằng hai cặp banh đầu tiên, khi đó, đường kính ngoặt nhỏ nhất là 12,6 mét. Hệ thống treo xoắn, các bánh hơi chia vành, lốp xe đặc, áp suất thấp, kích thước 13,00x18’. Bánh xe có hệ thống tập trung điều chỉnh áp suất của không khí trong các lốp. Sự xuất hiện trong hệ thống máy nén mạnh này cho phép không chỉ điều chỉnh áp suất trong các lốp xe phụ thuộc vào các điều kiện di chuyển, và bù đắp lại sự mất áp suất khi lốp bị bắn trúng.



Khi di chuyển trên đường nhựa, BTR-70 đạt tốc độ tối đa 80km/h. Xe có khả năng cơ động cao trên địa hình không bằng phẳng. Tốc độ bơi của xe – 9-10km/h được bảo đảm bằng hai động cơ phụt nước. Thời gian hoạt động dưới nước của BTR-70 là 12 giờ.
« Sửa lần cuối: 25 Tháng Mười, 2010, 08:37:31 PM gửi bởi daibangden » Logged
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.19 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM