Dựng nước - Giữ nước
Tin tức:
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 23 Tháng Chín, 2018, 11:01:51 AM


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Xe Thiết giáp & Pháo tự hành  (Đọc 169225 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
6604
Thành viên
*
Bài viết: 137


« vào lúc: 06 Tháng Một, 2010, 03:32:10 PM »



Humvee

Nhằm thay thế những chiếc xe jeep vốn đang được yêu mến và sử dụng rộng rãi, người ta cần phải cho ra đời một mẫu xe với tính năng hoàn toàn khác biệt. Đó chính là chiếc Humvee-xe chạy bằng lốp đa chức năng và có tốc độ cao. Humvee lần đầu xuất hiện vào năm 1980 và ngay lập tức nhà sản xuất chiếc xe này, AM General, đã nhận được đơn đặt hàng lên tới gần 60.000 chiếc. Ngày nay, số lượng Humvee được sản xuất đã lên đến 160.000 và xuất khẩu cho 36 quốc gia trên thế giới.

Đặc biệt là 12 phiên bản khác nhau của Humvee đều có gầm thấp và kết cấu khoẻ, khiến nó trở thành một phương tiện di chuyển hết sức đáng tin cậy. Loại xe này nhanh chóng trở nên phổ biến nhờ tính đa chức năng như: Thiết giáp chở quân, thực hiện các chiến dịch đặc biệt, bệ phóng tên lửa, bệ kê khi bắn tiểu liên.
Humvee còn được đánh giá cao bởi ngoài tổ lái, Humvee có thể chở thêm 8 lính, có tốc độ tối đa đạt hơn 65 dặm/giờ (104,61km/h), và được trang bị một súng máy 12,7mm. Humvee có thể di chuyển trên mọi địa hình, điều này đã được kiểm chứng trong các cuộc chiến tranh của Mỹ tại Somalia, Iraq và Afghanistan. Mặc dù bị chê là có lớp thiết giáp mỏng, nhưng những ưu điểm vượt trội của loại xe này vẫn giúp nó được sử dụng trong các nhiệm vụ cần phải có thiết giáp hoả lực mạnh.

Nguồn : baodatviet.vn
Logged

Tuy mạnh yếu từng lúc khác nhau.
Song hào kiệt đời nào cũng có.( Nguyễn Trãi 1380 - 1442 )
lonesome
Moderator
*
Bài viết: 1241


« Trả lời #1 vào lúc: 06 Tháng Một, 2010, 03:39:31 PM »



Humvee

Nhằm thay thế những chiếc xe jeep vốn đang được yêu mến và sử dụng rộng rãi, người ta cần phải cho ra đời một mẫu xe với tính năng hoàn toàn khác biệt. Đó chính là chiếc Humvee-xe chạy bằng lốp đa chức năng và có tốc độ cao. Humvee lần đầu xuất hiện vào năm 1980 và ngay lập tức nhà sản xuất chiếc xe này, AM General, đã nhận được đơn đặt hàng lên tới gần 60.000 chiếc. Ngày nay, số lượng Humvee được sản xuất đã lên đến 160.000 và xuất khẩu cho 36 quốc gia trên thế giới.

Đặc biệt là 12 phiên bản khác nhau của Humvee đều có gầm thấp và kết cấu khoẻ, khiến nó trở thành một phương tiện di chuyển hết sức đáng tin cậy. Loại xe này nhanh chóng trở nên phổ biến nhờ tính đa chức năng như: Thiết giáp chở quân, thực hiện các chiến dịch đặc biệt, bệ phóng tên lửa, bệ kê khi bắn tiểu liên.
Humvee còn được đánh giá cao bởi ngoài tổ lái, Humvee có thể chở thêm 8 lính, có tốc độ tối đa đạt hơn 65 dặm/giờ (104,61km/h), và được trang bị một súng máy 12,7mm. Humvee có thể di chuyển trên mọi địa hình, điều này đã được kiểm chứng trong các cuộc chiến tranh của Mỹ tại Somalia, Iraq và Afghanistan. Mặc dù bị chê là có lớp thiết giáp mỏng, nhưng những ưu điểm vượt trội của loại xe này vẫn giúp nó được sử dụng trong các nhiệm vụ cần phải có thiết giáp hoả lực mạnh.

Nguồn : baodatviet.vn

Không biết cái này rơi vào vùng đất sình lầy thì sao nhỉ?
Logged
trucngon
Thành viên
*
Bài viết: 1776



« Trả lời #2 vào lúc: 06 Tháng Một, 2010, 04:24:51 PM »

Bác chủ topic khi mở cần cho anh em biết hướng phát triển để có thể tham gia ý kiến hoặc bài viết! Bác chơi ngang như thế này e khó quá! Roll Eyes
Logged
6604
Thành viên
*
Bài viết: 137


« Trả lời #3 vào lúc: 06 Tháng Một, 2010, 05:17:32 PM »

Xe thiết giáp Pandur II của General Dynamics - Mỹ


Pandur II 6x6



Pandur II 8x8



Hôm13/3/2008 Bộ Quốc phòng Cộng hòa Czech tuyên bố đã ký một hợp đồng trị giá 539 triệu Euro (700 triệu USD) với tập đoàn General Dynamics của Mỹ nhằm thu mua 107 xe thiết giáp Pandur II.
Số hàng này sẽ được được sản xuất bởi một chi nhánh của General Dynamics – công ty Steyr Daimler Puch ở Áo.

Lô xe đầu tiên gồm 17 chiếc sẽ được giao cho quân đội Czech trước cuối năm nay. Phần còn lại sẽ được hoàn thành trước năm 2013.

“Việc ký kết bản hợp đồng này, đối với Cộng hòa Czech, là nhằm kỷ niệm 10 năm gia nhập khối liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO)”, Thứ trưởng quốc phòng Martin Bartak phát biểu sau lễ ký kết hợp đồng.

Ban đầu, vào tháng 6/2006, Prague đã ký một bản hợp đồng lên tới 798 triệu Euro mua 199 xe thiết giáp. Tuy nhiên, tháng 12/2007, nước này đã bỏ đơn đặt hàng do các trục trặc trong quá trình thử nghiệm.

Đầu năm ngoái, chính phủ Czech đã quyết định cho công ty Steyr Daimler Puch một cơ hội thứ hai đồng thời giảm số lượng thu mua.

Xe thiết giáp Pandur II được nhắm để thay thế những chiếc OT-64 từ những năm 1960 đã “quá đát”.

Theo Bộ Quốc phòng, chúng sẽ được các đơn vị quân đội Czech sử dụng để thực hiện các nhiệm vụ trong cũng như ngoài nước.

" Gần 7 triệu USD là giá 1 xe Pandur II "

Nguồn: army-technology.com
Logged

Tuy mạnh yếu từng lúc khác nhau.
Song hào kiệt đời nào cũng có.( Nguyễn Trãi 1380 - 1442 )
6604
Thành viên
*
Bài viết: 137


« Trả lời #4 vào lúc: 06 Tháng Một, 2010, 05:41:11 PM »

@ trucngon

Em mở topic này nhằm 2 mục đích: 1 Giới thiệu các loại Xe thiết giáp & Pháo tự hành của các nước trên Thế giới. 2 Để mọi người tạo ý tưởng sử dụng Công nghệ dân dụng Việt Nam chế tạo 1 số chủng loại Xe bọc thép & Pháo tự hành hạng nhẹ ( Bánh hơi ) VD:



Với Công nghệ dân dụng Việt Nam chúng ta có thể Chế tạo được cái Chắn Xích như thế kia, nhìn nó hơi giống cái Chuồng Gà nhưng hiệu quả của nó thì ngang ngửa với Giáp phản ứng nổ ( 1 nó có thể hạn chế tối đa tác dụng của Đạn B40 & B41, nếu nghiên cứu 1 cách nghiêm túc nó còn có tác dụng Chống Lầy, khi gặp Bùn Lầy hoặc địa hình khó có thể tháo ra dùng làm Ghi để lót đường )

Nếu có Chiến Tranh thì sẽ bị Cấm vận Vũ Khí & khi đó Chúng Ta sẽ phải tận dụng hết các Công nghệ Dân Dụng để Chế tạo Vũ Khí ( Xe Tăng thì khó và có thể nói là Không Thể nhưng Xe thiết giáp & Pháo tự hành thì theo em Việt Nam nhà mình với Công nghệ dân dụng hiện nay chắc cũng chế tạo ra nhiều loại khá ngon, tuy không bằng Nga, Mỹ nhưng lấy Số lượng để bù Chất lượng vậy thôi )
Logged

Tuy mạnh yếu từng lúc khác nhau.
Song hào kiệt đời nào cũng có.( Nguyễn Trãi 1380 - 1442 )
daibangden
Trung tá
*
Bài viết: 14469


Чёрный Орёл


« Trả lời #5 vào lúc: 06 Tháng Một, 2010, 05:51:27 PM »

 Sắp xếp lại một chút cho có hệ thống để dễ theo dõi bạn ạ! Ví dụ như theo từng quốc gia chẳng hạn. Hệ thống rào chắn trên T-62 của quân Nga tại Kavkaz, biết là bạn dùng làm hình minh họa nhưng nếu bạn tìm được hình để trên xe bọc thép sẽ có sức thuyết phục hơn. Cụ thể như trên Bradley:


 
 hoặc M113:



 Dòng xe bọc thép của Nga như BMP thấy lắp giáp phản ứng nổ quanh xe, không thấy rào chắn kiểu chuồng gà.
Logged
6604
Thành viên
*
Bài viết: 137


« Trả lời #6 vào lúc: 07 Tháng Một, 2010, 06:02:49 PM »

Xe thiết giáp bradley



Quân đội Mỹ sử dụng Xe bọc thép Bradley để do thám và chuyển quân vào lãnh thổ thù địch. Với khả năng linh hoạt trên đất và cả lội nước ,Bradley đáp ứng tuyệt vời cho yêu cầu của mặt trận. Với động cơ lội nước 500 mã lực và vũ khí diệt tank cùng với hỏa lực mạnh mẽ có thể yểm trợ bộ binh trong chiến trường.

Thông số :

Độ dài: 21,16 feet (6,45 m)
Chiều rộng: 11,83 feet (3.6 m) với giáp gạch; 10,75 feet (3,28 m) và không có giáp gạch
Chiều cao: 9,74 feet (2,97 m)
Tải trọng: 24,73 tấn
Tầm hoạt động: 300 dặm (482,8 km)
Tốc độ: 40 mph (64,4 kph)

Phát triển để thay thế cho lớp xe chở quân M113, Bradley nhanh hơn và mạnh hơn bậc tiền bối của nó . Có hai biến thể của Bradley là M2 và M3. M2 chủ yếu dùng để chuyển quân còn M3 được thiết kế để đấu tank với đối phương và do thám.



Bradley ở chế độ lội nước . Bradley được thiết kế để vượt qua bất kỳ địa hình nào, thậm chí cả nước và có thể chuyển đổi sang chế độ lội nước chỉ trong năm phút. Phiên bản mới nhất M2 và M3 có gắn phao bơm ở phía trước và hai bên thân. Bradley lội qua nước ở tốc độ khoảng 4 mph (6.4 km / hr).

Thống kê

Năm hoạt động: 1981
Tổng số sản phẩm (thông qua 2003): 7122 (Hoa Kỳ - 6722 xe; Saudi Arabia - 400 xe)
Đơn giá: $ 1,25 triệu (M2A2 và M3A2); $ 1,54 triệu (M2A3/M3A3)
Nhà sản xuất: Tổ Hợp Quốc phòng Industries, Inc
Các biến thể:
M2A1/M3A1 (1985)
M2A2/M3A2 ( 1988)
M2A3/M3A3 ( 2001)



Xe M2 có tổ lái ba người bao gồm chỉ huy, lái xe và xạ thủ . Thiết kế gốc có thể chở được 7 quân. Bản nâng cấp M2 chỉ chở được 6 quân trong khi M3 chở được 7 quân đầy đủ trang thiết bị . M3 cũng có tổ lái 3 người nhưng chỉ có hai vị trí chiến đấu. Bên trong xe, người lái xe ngồi ở bên trái phía trước thân vào khoảng hai phần ba vị trí . Việc quan sát thông qua kính tiềm vọng, vị trí lái có 4 kính tiềm vọng quan sát. Kính tiềm vọng trung tâm có thể chuyển đổi để quan sát đêm. Chỉ huy ngồi bên phải súng chính .Một bộ lọc M13A1 được trang bị ở vị trí chỉ huy trong trường hợp bị tấn công bằng khí gas. Xạ thủ ngồi nằm ở phía bên trái của tháp pháo. Tháp pháo mở rộng ra phần bên trên và được gắn súng máy (một hay nhiều hơn). Pháo thủ được trang bị kính quan sát hồng ngoại ngày đêm , tầm nhìn của pháo thủ cũng được phản chiếu đến chỉ huy.

Nguồn: science.howstuffworks.com
Logged

Tuy mạnh yếu từng lúc khác nhau.
Song hào kiệt đời nào cũng có.( Nguyễn Trãi 1380 - 1442 )
Hai Ruộng
Thành viên
*
Bài viết: 1275


« Trả lời #7 vào lúc: 07 Tháng Một, 2010, 08:57:17 PM »

 Các Bác cho Hai Ruộng hỏi một câu về cấu tạo và vật liệu để chế tạo giáp chống nổ của TTG nó như thế nào  , nó nặng hay nhẹ vậy các bác ?
Logged
bichngoc
Thành viên
*
Bài viết: 185


« Trả lời #8 vào lúc: 07 Tháng Một, 2010, 09:31:23 PM »



Humvee

Nhằm thay thế những chiếc xe jeep vốn đang được yêu mến và sử dụng rộng rãi, người ta cần phải cho ra đời một mẫu xe với tính năng hoàn toàn khác biệt. Đó chính là chiếc Humvee-xe chạy bằng lốp đa chức năng và có tốc độ cao. Humvee lần đầu xuất hiện vào năm 1980 và ngay lập tức nhà sản xuất chiếc xe này, AM General, đã nhận được đơn đặt hàng lên tới gần 60.000 chiếc. Ngày nay, số lượng Humvee được sản xuất đã lên đến 160.000 và xuất khẩu cho 36 quốc gia trên thế giới.

Đặc biệt là 12 phiên bản khác nhau của Humvee đều có gầm thấp và kết cấu khoẻ, khiến nó trở thành một phương tiện di chuyển hết sức đáng tin cậy. Loại xe này nhanh chóng trở nên phổ biến nhờ tính đa chức năng như: Thiết giáp chở quân, thực hiện các chiến dịch đặc biệt, bệ phóng tên lửa, bệ kê khi bắn tiểu liên.
Humvee còn được đánh giá cao bởi ngoài tổ lái, Humvee có thể chở thêm 8 lính, có tốc độ tối đa đạt hơn 65 dặm/giờ (104,61km/h), và được trang bị một súng máy 12,7mm. Humvee có thể di chuyển trên mọi địa hình, điều này đã được kiểm chứng trong các cuộc chiến tranh của Mỹ tại Somalia, Iraq và Afghanistan. Mặc dù bị chê là có lớp thiết giáp mỏng, nhưng những ưu điểm vượt trội của loại xe này vẫn giúp nó được sử dụng trong các nhiệm vụ cần phải có thiết giáp hoả lực mạnh.

Nguồn : baodatviet.vn

Không biết cái này rơi vào vùng đất sình lầy thì sao nhỉ?
rơi vào vùng đất sình lầy thì chìm bác ạ
Logged
T-90s
Thành viên
*
Bài viết: 37


« Trả lời #9 vào lúc: 07 Tháng Một, 2010, 09:40:18 PM »

Sao em nghĩ.
  Đi trên sa mạc phải gầm cao để đỡ bị lún chứ??
    Sao con này ở I-Rac sài quá trời mà chưa có con nào bị lún trên dụn cát à???
Logged
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.19 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM