Dựng nước - Giữ nước
Tin tức:
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 17 Tháng Tư, 2014, 05:05:06 PM


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Viễn cảnh Quân đội nhân dân Việt Nam năm 2020 và định hướng đến 2030 phần 2  (Đọc 24860 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
nguyenduong501
Thành viên
*
Bài viết: 129



« Trả lời #10 vào lúc: 17 Tháng Năm, 2011, 01:21:54 PM »

Theo em thì Ta sẽ loại Mig không trang bị cho quân đội .
Những nhược điểm của Mig 29 ( Mig 35 thì chưa biết )
1 Khung sườn Mig 29 về độ kiên cố thì hạn chế dẫn thời gian sử dụng hạn chế.
2 Là số giờ bay của Mig 29 ( đời đầu ) thì 2500 giờ bay sau này mới nâng lên 4000 giờ , còn Su 27 thì ban đầu đã 5000 sau nâng lên 7000 đến 8000 giờ
3 Nếu mà trang bị Mig 35 thì đấu thầu bên Ấn Độ của hảng Mig  phải thành công không giá thành rất cao
Nước ta là 1 nước nghèo nên cần 1 chiếc đa năng , hạng nặng , bán kính hoạt động lớn , khả năng đánh biển tương đối , dự trữ số giờ bay nhiều , chi phí bảo dưỡng tương đối nên theo em thì mục tiêu nhắm vẫn Su 30MK(x)
Còn Su 35 thì như là 1 máy bay thiên về giành ưu thế trên không chống lại F 22 trong khi T 50 hoàn thiện hơn là thiên về phần đa năng
« Sửa lần cuối: 17 Tháng Năm, 2011, 11:00:44 PM gửi bởi nguyenduong501 » Logged

Nga không phải và vô đối
thainhi_vn
Thành viên
*
Bài viết: 704


« Trả lời #11 vào lúc: 17 Tháng Năm, 2011, 02:59:59 PM »

Tôi không đồng ý ở nhiều điểm sau:
- Giá của MiG-35 chưa chắc đã là rẻ vì hiện tại nó vẫn đang thử nghiệm, nên nếu ta mua thì ta sẽ là người trả tiền cho công đoạn hoàn thiện.
- MiG-35 sài 2 động cơ phản lực Klimov RD-33MK OVT mà nghe nói loại động cơ này nóng và hao nhiên liệu
- Tầm bay của MiG-35 là 2000km và 3100km với 3 thùng dầu phụ trong khi Su-35 là 3600km và 4500km với thùng dầu phụ
- Tải trọng của MiG-35 là 6 tấn rưỡi và Su-35 là 8 tấn vũ khí.
Vậy thì sao ta không trang bị Su-27/30 làm tiêm/cường kích chiến thuật còn Su-35BM làm tiêm/cường kích chiến lược vả lại cả hai loại này cùng hãng chỉ khác nhau rất ít, khung sườn cùng loại, đào tạo phi công giống nhau, dùng chung vũ khí

Hình thức thì 2 loại trông giống nhau nhưng với ngành hàng không thì chúng khác biệt lớn.
- Về động cơ: Dòng Klimov thường nhỏ gọn và có hiệu suất đẩy cao hơn loại tương đương của cùng chứng năng của Saturn. Bù lại, chúng phức tạp hơn, bảo dưỡng khó hơn và thời gian sử dụng ngắn hơn.
- Về kích thước: Nếu bạn nhìn thấy 2 loại này bay cùng với nhau thì sẽ thấy khung sườn MiG nhỏ hơn Su khá nhiều. Kích thước nhỏ cũng là một yếu tố quan trọng trong không chiến.
- Về Radar: Tuy cả 2 loại đều là tiêm kích đa năng, nhưng MiG có khoang radar nhỏ hơn, buộc phải hy sinh khá nhiều tính năng đánh đất so với Su mà dồn sức cho đối không.
- Về vũ khí: Không phải cứ mang nhiều vũ khí là tốt. Đối với không chiến, việc mang nhiều vũ khí sẽ làm giảm khả năng cơ động, vì vậy hầu hết các máy bay đa năng thiên cường kích mới mới cần vác nhiều để đánh cường kích, chỉ mang ít vũ khí đối không để tự vệ (thường 2 là đủ). Với loại tiêm kích, do mang toàn bộ vũ khí đối không (vốn có trọng lượng nhẹ hơn) cũng không cần phải mang nhiều vì không có đủ thời gian để bắn. Thông thường, tiêm kích mang đến 8 tên lửa đối không là khá nhiều, trung bình là 4, thậm chí chỉ mang 2 để cơ động. Bạn xem các ảnh máy bay tiêm kích đánh chặn tầm gần ít khi mang đến 8 tên lửa đối không lắm. Máy bay ta tuần tiễu cũng chỉ mang 2 tên lửa thôi, hầu như chưa thấy mang 4 bao giờ.

Không rõ vì sao bạn lại phân 2 dòng 27/30 và 35 nhỉ? Mình cho rằng nên phân 27/35 và 30 mới đúng tính năng chiến thuật chứ?
Logged
meo-u
Thành viên
*
Bài viết: 89


« Trả lời #12 vào lúc: 17 Tháng Năm, 2011, 03:32:30 PM »

Chào meo-u ! Tôi không hiểu câu"vì nước ta không cần nhiều máy bay trực chiến, nhưng lại cần rất nhiều để
đánh nhau" xin bạn giải thích rõ.
Với bán kính tác chiến của dòng Su27 thì nước ta chỉ cần 3 sân bay ở 3 miền BTN là đủ bao trùm toàn bộ lãnh thổ, không như dòng Mig21. Tất nhiên đó là thời bình. Mặt khác, nếu trong biên chế chỉ có một dòng Su27,30 thì các sân bay không phải trực chiến nhiều loại máy bay khác nhau để các phi công tập luyện. Hơn nữa, Su30 có 2 chỗ ngồi vừa bay tuần tra vừa huấn luyện rất tốt (2 chỗ ngồi đều có cần điều khiển).
Vì vậy trong thời bình thì duy trì một số nhỏ Su30 trực chiến là đủ rồi. Nếu nhà ta mua thêm Yak130 để huấn luyện nữa thì rất tốt (nó có khả năng mô phỏng tính năng các loại máy bay, khi cần cũng làm máy bay đa năng hạng nhẹ được như đuổi trực thăng rải truyền đơn chẳng hạn).
Các Su27 nội địa của Nga một chỗ ngồi mà em đề nghị thì niêm cất trong kho. Có đánh nhau mới mang ra dùng thôi.
Còn số lượng nhiều khi đánh nhau thì đó là quy luật của tự nhiên rồi  Grin. Đặc biệt khi ta phải đánh nhau với 3 ship hoặc Mĩ đánh hội đồng (chứ ghè nhau tay bo với cỡ Thái, Mã, Căm... thì cần gì nhiều quá).
--------------------------------------------------------
Gọi đúng danh xưng quốc gia!
« Sửa lần cuối: 17 Tháng Năm, 2011, 05:53:37 PM gửi bởi daibangden » Logged
chisang
Thành viên
*
Bài viết: 79


« Trả lời #13 vào lúc: 17 Tháng Năm, 2011, 04:05:17 PM »

Tôi không đồng ý ở nhiều điểm sau:
- Giá của MiG-35 chưa chắc đã là rẻ vì hiện tại nó vẫn đang thử nghiệm, nên nếu ta mua thì ta sẽ là người trả tiền cho công đoạn hoàn thiện.
- MiG-35 sài 2 động cơ phản lực Klimov RD-33MK OVT mà nghe nói loại động cơ này nóng và hao nhiên liệu
- Tầm bay của MiG-35 là 2000km và 3100km với 3 thùng dầu phụ trong khi Su-35 là 3600km và 4500km với thùng dầu phụ
- Tải trọng của MiG-35 là 6 tấn rưỡi và Su-35 là 8 tấn vũ khí.
Vậy thì sao ta không trang bị Su-27/30 làm tiêm/cường kích chiến thuật còn Su-35BM làm tiêm/cường kích chiến lược vả lại cả hai loại này cùng hãng chỉ khác nhau rất ít, khung sườn cùng loại, đào tạo phi công giống nhau, dùng chung vũ khí

Hình thức thì 2 loại trông giống nhau nhưng với ngành hàng không thì chúng khác biệt lớn.
- Về động cơ: Dòng Klimov thường nhỏ gọn và có hiệu suất đẩy cao hơn loại tương đương của cùng chứng năng của Saturn. Bù lại, chúng phức tạp hơn, bảo dưỡng khó hơn và thời gian sử dụng ngắn hơn.
- Về kích thước: Nếu bạn nhìn thấy 2 loại này bay cùng với nhau thì sẽ thấy khung sườn MiG nhỏ hơn Su khá nhiều. Kích thước nhỏ cũng là một yếu tố quan trọng trong không chiến.
- Về Radar: Tuy cả 2 loại đều là tiêm kích đa năng, nhưng MiG có khoang radar nhỏ hơn, buộc phải hy sinh khá nhiều tính năng đánh đất so với Su mà dồn sức cho đối không.
- Về vũ khí: Không phải cứ mang nhiều vũ khí là tốt. Đối với không chiến, việc mang nhiều vũ khí sẽ làm giảm khả năng cơ động, vì vậy hầu hết các máy bay đa năng thiên cường kích mới mới cần vác nhiều để đánh cường kích, chỉ mang ít vũ khí đối không để tự vệ (thường 2 là đủ). Với loại tiêm kích, do mang toàn bộ vũ khí đối không (vốn có trọng lượng nhẹ hơn) cũng không cần phải mang nhiều vì không có đủ thời gian để bắn. Thông thường, tiêm kích mang đến 8 tên lửa đối không là khá nhiều, trung bình là 4, thậm chí chỉ mang 2 để cơ động. Bạn xem các ảnh máy bay tiêm kích đánh chặn tầm gần ít khi mang đến 8 tên lửa đối không lắm. Máy bay ta tuần tiễu cũng chỉ mang 2 tên lửa thôi, hầu như chưa thấy mang 4 bao giờ.

Không rõ vì sao bạn lại phân 2 dòng 27/30 và 35 nhỉ? Mình cho rằng nên phân 27/35 và 30 mới đúng tính năng chiến thuật chứ?
Đúng . Em cũng đồng ý với bác thainhi_vn. Đa số các tiêm kích thế hệ 4 và 4+ là tiêm kích đa năng. Nhưng mỗi loại vẫn có 1 tính năng trội hơn các tính năng kia tùy theo khách hàng. Ví dụ như Su30MK2V nhà ta thiên về đối hạm , Su30MKI của Ấn Độ thì thiên về tính năng không chiến cơ động cao. Theo em khi Su30 mang các loại tên lửa như Yakhont hoặc Bramos thì chắc chắn sẽ làm giảm độ linh hoạt vì những loại này khá nặng nếu gặp máy bay địch sẽ nguy hiểm nên cần có 1 loại tiêm kích như Mig-35 đi theo để hộ tống
Logged

Tình yêu là vĩnh cửu. Chỉ có một thứ thay đổi đó là người yêu
nguyendat2008
Thành viên
*
Bài viết: 47


WWW
« Trả lời #14 vào lúc: 17 Tháng Năm, 2011, 10:10:01 PM »

@ meo - u thân mến !
Bạn nên xem lại một chút :
- Su 27/30/35 là tiêm kích đa năng hạng nặng tầm xa ( tương đương F15 của Mỹ ).
- Mig 29/35 là tiêm kích đánh chặn đa năng hạng nhẹ ( tương đương F16 của Mỹ ).

+ Dùng Mig 29/35 để thay thế dần cho Mig 21 đã cũ là lựa chọn chính xác ( vì Nga thiết kế như thế ). Tuy nhiên giá của Mig 29/35 không hề rẻ, bên cạnh đó thì việc Mig 29/35 cũng bộc lộ 1 số hạn chế về tầm bay, kỹ thuật bảo dưỡng, tuổi thọ ... nên không được các quốc gia xem là lựa chọn hàng đầu !

+ Su 27/30/35 là sự chọn lựa không thể thiếu trong không quân các quốc gia đang sử dụng vũ khí, khí tài của Nga vì mang trên mình quá nhiều ưu điểm !

Xin chân thành cảm ơn bạn!
Logged

Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng - Gian khổ để dành phần ai Huh
chisang
Thành viên
*
Bài viết: 79


« Trả lời #15 vào lúc: 17 Tháng Năm, 2011, 10:54:38 PM »

Mig 35 được trang bị động cơ mới mạnh hơn và không có khói như ở Mig 29(1 trong các nhược điểm của Mig 29 ) . Còn về tầm bay 2100 km( nhiên liệu bên trong) tôi thấy thế không phải là  ngắn so với 1 tiêm kích hạng nhẹ
Logged

Tình yêu là vĩnh cửu. Chỉ có một thứ thay đổi đó là người yêu
p_ngocquynh
Thành viên
*
Bài viết: 107



« Trả lời #16 vào lúc: 20 Tháng Năm, 2011, 12:31:57 AM »

Mig 35 được trang bị động cơ mới mạnh hơn và không có khói như ở Mig 29(1 trong các nhược điểm của Mig 29 ) . Còn về tầm bay 2100 km( nhiên liệu bên trong) tôi thấy thế không phải là  ngắn so với 1 tiêm kích hạng nhẹ
MIG 35 THUA THẦU Ở ẤN ĐỘ
"Bộ Quốc phòng Ấn Độ có gửi thư cho cơ quan này nêu ra 14 điểm hạn chế của Mig-35. Một trong số đó là Mig-35 lắp loại động cơ RD-33MK, cải tiến từ loại RD-33, sản xuất năm 1972"
Trích: http://www.thanhnien.com.vn/Pages/20...u-o-An-Do.aspx
Logged

Không có việc gì khó chỉ sợ tiền không nhiều
sniper
Thành viên
*
Bài viết: 94


« Trả lời #17 vào lúc: 20 Tháng Năm, 2011, 10:05:50 AM »


MIG 35 THUA THẦU Ở ẤN ĐỘ
"Bộ Quốc phòng Ấn Độ có gửi thư cho cơ quan này nêu ra 14 điểm hạn chế của Mig-35. Một trong số đó là Mig-35 lắp loại động cơ RD-33MK, cải tiến từ loại RD-33, sản xuất năm 1972"
Trích: http://www.thanhnien.com.vn/Pages/20...u-o-An-Do.aspx

Mig-35 thua thầu do nhiều yếu tố mặc dù chính Ấn Độ cũng công nhận là nó linh hoạt và khả năng không chiến tốt nhưng Ấn vẫn cho out vì Ấn cần công nghệ phương Tây vốn hiện đại hơn Nga ở các phần điện tử kĩ thuật cao.Ấn đã hợp tác với Nga ở chương trình máy bay thế hệ 5 rồi nên sẽ nắm rõ công nghệ Nga hơn nữa và dĩ nhiên nó sẽ giúp ích hơn cho việc phát triển máy bay thế hệ 5 hơn nữa nếu có được thêm công nghệ phương Tây. Grin
------------------------------------
out = loại, không chấp nhận......
« Sửa lần cuối: 20 Tháng Năm, 2011, 11:54:49 AM gửi bởi daibangden » Logged
chisang
Thành viên
*
Bài viết: 79


« Trả lời #18 vào lúc: 20 Tháng Năm, 2011, 12:13:32 PM »

Không thể phủ nhận được khả năng cơ động tuyệt vời của dòng Su27/30/35 và Mig29/35. Nhưng tất nhiên không 1 loại máy bay nào là không có nhược điểm. Quan trọng là lựa chọn 1 loại thật phù hợp với nhiệm vụ và phải vừa túi tiền nữa
Logged

Tình yêu là vĩnh cửu. Chỉ có một thứ thay đổi đó là người yêu
meo-u
Thành viên
*
Bài viết: 89


« Trả lời #19 vào lúc: 20 Tháng Năm, 2011, 12:38:24 PM »

Bạn chisang thích máy bay giá rẻ nhỉ. Bây giờ là mốt máy bay đa năng tác chiến ngoài tầm nhìn. Hạng nhẹ hay hạng nặng cũng đều phải có khả năng này. Tất nhiên là vẫn phải cơ động tốt. Mà thế thì phải có ra đa ngắm xa và có tên lửa tầm xa. Tự nhiên thì trọng lượng máy bay cũng lớn. Tóm lại là đắt tiền, không có chuyện một máy bay tầm 1-3 mil USD nữa đâu.
Bây giờ muốn mua một loại máy bay có các khả năng trên mà giá cả hợp lý thì chỉ có Su27 nội địa của Nga thôi. Tầm 10-20 mil USD là phù hợp. Tất nhiên là hàng dùng rồi, nhưng sau này có hết hạn thì ta thay 2 động cơ mới vào là lại bay veo véo, tốn tầm <6 mil USD.
Các loại máy bay cũ khác như Mig29 tuổi thọ còn ngắn hơn Su27. Và không đáp ứng được nhiệm vụ trong tương lai 20 năm tới (Đang xét đến việc không phải nâng cấp nhiều quá về hệ thống điện tử và vũ khí, động cơ. Tận dụng mua hàng cũ. Đây là thay Mig21 và Su22 làm máy bay cơ bản - số lượng nhiều nhất, đương nhiên không phải loại hiện đại nhất của KQ nhà mình).
Các loại một động cơ như F16 hay Mirang2000 nâng cấp ra đa và đồ điện tử tốn tiền lắm. Tính năng thì không bằng Su27. Xác suất tai nạn cao do có 1 động cơ.
Còn dòng Rafale và Gripen thì đắt lòi. Để tiền ấy có khi mua được Su35 ấy chứ.
Các loại J10 thì không có trong bộ nhớ. Trừ khi Khựa nắm được ban lãnh đạo nhà mình.
-----------------------------------------------------
Cảnh cáo! Không sử dụng từ ngữ mang tính miệt thị! Gọi đúng danh xưng quốc gia!
« Sửa lần cuối: 20 Tháng Năm, 2011, 12:56:02 PM gửi bởi daibangden » Logged
Trang: « 1 2 3 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.19 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM