Dựng nước - Giữ nước
Tin tức:
 
*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký. 03 Tháng Chín, 2014, 01:58:48 PM


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Vũ khí, trang bị thế hệ mới của QDNDVN - Thông tin và hình ảnh  (Đọc 555281 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
nguyenhoangcema
Thành viên
*
Bài viết: 2074


AK 47


« Trả lời #470 vào lúc: 14 Tháng Mười Một, 2011, 11:51:01 AM »

BQP 'bật đèn xanh' thông quan 4 máy bay cá nhân

Bộ Tổng Tham mưu Quân đội Nhân dân Việt Nam đã đồng ý phê duyệt xem xét cho thông quan 4 máy bay cá nhân với mức thuế nhập khẩu bằng 0%. Lý do 4 chiếc máy bay được ưu đãi  là vì Công ty Hành Tinh Xanh nhập về không nhằm mục đích kinh doanh thương mại mà đây là tài sản do họ tự nguyện đóng góp vào làm tăng thêm phương tiện cho Câu lạc bộ Hàng không phía Bắc, tăng cường cho công tác giáo dục quốc phòng của Bộ Quốc phòng và Quân chủng Phòng không – Không quân.

Cụ thể, ngày 10/11, Trung tướng Đỗ Bá Tỵ đã ký vào công văn xin hỗ trợ thủ tục pháp lý nhập khẩu máy bay triển khai hoạt động Giáo dục Quốc phòng của Câu lạc bộ Hàng không (CLBHK) phía Bắc.

Trước đó, ngày 25/10, Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tư lệnh - Tham mưu trưởng, Ban Tư lệnh Phòng không – Không quân, Bộ Quốc Phòng đã có công văn gửi đến đồng chí Tổng Tham mưu trưởng kính đề nghị xem xét, có ý kiến chỉ đạo cho phép Quân chủng được thay mặt Bộ Quốc phòng ủy quyền cho Công ty Hành Tinh Xanh làm thủ tục nhập khẩu 4 chiếc máy bay trên về trang bị cho CLBHK thuộc Quân chủng.


Công văn của đồng chí Võ Văn Tuấn đến đồng chí Tổng tham mưu trưởng về vấn đề 4 chiếc máy bay của công ty Hành Tinh Xanh.

Trong công văn, Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết, theo chủ trương và được sự phê duyệt của Bộ Quốc phòng, Quân chủng PK - KQ đã giao nhiệm vụ cho CLBHK phía Bắc triển khai tổ chức các hoạt động bay trên phương tiện bay có người lái phục vụ mục đích chính là giáo dục Quốc phòng toàn dân theo chương trình của Ban Giáo dục Quân chủng PK - KQ nhằm phổ biến rộng rãi các kiến thức hàng không cho các tầng lớp xã hội để phục vụ đất nước.

Qua thời gian triển khai dự án, thực tế cho thấy vẫn còn nhiều khó khăn do nguồn kinh phí còn hạn hẹp, nguồn nhân lực còn mỏng manh nên chưa thể đem lại kết quả như mong muốn.

Công ty CP Công nghệ Hành Tinh Xanh là doanh nghiệp ngoài quân đội nhưng nhiệt huyết với ngành hàng không, có khả năng tài chính và điều rất hoan nghênh và sẽ thêm sự hỗ trợ không nhỏ cho dự án mà CLB đang triển khai.

Công văn cũng nêu rõ: “Đây là đóng góp trên tinh thần tự nguyện của Công ty Hành Tinh Xanh vào tài sản của Câu lạc bộ để triển khai dự án đạt hiệu quả cao nhất. Công ty Hành Tinh Xanh có thể nhập khẩu máy bay với thuế xuất nhập khẩu là 0% và hoạt động như một công ty kinh doanh về hàng không như một số doanh nghiệp đã triển khai””.

Trên thực tế, theo quy định, nếu hoạt động kinh doanh thì khi nhập máy bay, Công ty Hành Tinh Xanh sẽ phải máy bay sẽ phải chịu 2 loại thuế gồm tiêu thụ đặc biệt (30%) và VAT (10%). Đồng thời, khi hoạt động tại thị trường Việt Nam, doanh nghiệp phải đáp ứng điều kiện có giấy kiểm định hàng không, chứng nhận an toàn, giấy phép bay...

Nguồn  http://quocphong.baodatviet.vn/Home/QPCN/BQP-bat-den-xanh-thong-quan-4-may-bay-ca-nhan/201111/177586.datviet
Logged

Việt Nam long live
(Sống ở trên đời chả sợ, thì sợ gì chết. Chết đã không sợ thì... ngoài vợ ra còn sợ cái gì nữa.)
nguyenhoangcema
Thành viên
*
Bài viết: 2074


AK 47


« Trả lời #471 vào lúc: 16 Tháng Mười Một, 2011, 04:54:48 PM »

Hệ thống thiết bị huấn luyện Học viện kỹ thuật sự


Bộ thiết bị hỗ trợ huấn luyện sử dụng công nghệ quang ảnh được kết nối với máy tính nhằm nâng cao kết quả huấn luyện  bắn súng, xạ kích trong điều kiện ngày và đêm
MBT-03, MBT- 07, SN-K54, PK-09, RDS-07, MXB-09.

Thiết bị hỗ trợ huấn luyện bắn súng  MBT-03


Thiết bị bắn tập súng BB MBT-03 được ứng dụng những công nghệ hiện đại, sử dụng trong hỗ trợ huấn luyến bắn súng. Trong đó chủ yếu được sử dụng trong lực lượng vũ trang và giáo dục quốc phòng.

Thiết bị hỗ trợ huấn luyện bắn súng  MBT-07


MBT-07 là thiết bị hỗ trợ huấn luyện sử dụng công nghe quang ảnh, kết nối với máy tính nhằm nâng cao kết quả luyện tập bắn sung AK bài 2- mục tiêu ẩn hiện, di động ban ngày, tiết kiệm đạn dược, chi phí và tời gian, giúp cho nguời chỉ huy các cấp nắm được chất lượng huấn luyện và yếu lĩnh của người tập để kịp thời chỉnh sửa mà không cần bắn đạn thật.

Thiết bị hỗ trợ huấn luyện bắn súng  ngắn  SN-K54


Thiết bị hỗ trợ huấn luyện bắn súng ngắn K54 là thiết bị hiện đại, với kỹ thuật xử lý hình ảnh chính xác nhằm đảm bảo một cách tối ưu cho nhiệm vụ huấn luyện bắn súng trong lực lượng vũ trang.

Thiết bị hỗ trợ huấn luyện xạ kích PK-09


Thiết bị PK-09 mang tích đột phá trong việc hỗ trợ huấn luyện xạ kích đối với lực lượng vũ trang, với những tính năng ưu việt và công nghệ hiện đại sẽ đánh giá chính xác, toàn diện về trình độ, khả năng sẵn sàng chiến đấu của các pháo thủ.

Thiết bị theo dõi đường ngắm RDS-07


Thiết bị theo dõi đường ngắm RDS-07 chỉ thị bằng điểm dấu đỏ quang học ra đời như một sự bổ sung, thay thế các thiết bị kiểm tra đường ngắm cũ, đảm bảo một cách tốt nhất cho quá trình huấn luyện ngắm bắn với các bài bắn không vận động ở tất cả các tư thế trong điều kiện ngày, đêm, thời tiết và địa hình khác nhau.

Hệ thống bia ẩn hiện, cơ động, đa năng MXB-09


MXB-09 là hệ thống bia cơ động, đa năng. Hệ thống này thực sự lí tưởng cho việc tạo các loại mục tiêu trong công tác huấn luyện chiến đấu, với khả năng cơ động, ẩn hiện sẽ tạo ra những bài tập sát thực tế chiến đấu với những đòi hỏi ngày càng cao của công tác huấn luyện

Nguồn http://quocphonganninh.edu.vn/index.aspx?Menu=1339&Chitiet=1764&Style=1
Logged

Việt Nam long live
(Sống ở trên đời chả sợ, thì sợ gì chết. Chết đã không sợ thì... ngoài vợ ra còn sợ cái gì nữa.)
nguyenhoangcema
Thành viên
*
Bài viết: 2074


AK 47


« Trả lời #472 vào lúc: 17 Tháng Mười Một, 2011, 05:09:07 PM »

Báo Trung Quốc nói về máy bay tuần tiễu M28 của Việt Nam

Trang quân sự Hoàn Cầu của Trung Quốc nói rằng máy bay tuần tiễu M28, chiến đấu cơ Su-30 và tàu chiến lớp 1421.8 sẽ là 1 sự kết hợp hoàn hảo của Hải quân Việt Nam.


Các máy bay tuần tiễu trinh sát M28 của Việt Nam

Theo đó tờ báo này nói rằng: Là một đất nước có đường biển dài, đã từ lâu Việt Nam muốn trang bị các loại máy bay tuần tiễu hay trinh thám để có thể kiểm soát tốt hơn cũng như bảo về vững chắc vùng biển của đất nước. Năm 2005 điều này đã thành hiện thực khi Việt Nam đặt mua 12 chiếc máy bay tuần tiễu M28-1R của Ba Lan. M-28 do công ty PZL Ba Lan sản xuất .Máy bay M28  có hai loại, loại thứ nhất dùng để chuyên chở lính, nhảy dù...Loại thứ hai  dùng cho công tác trinh sát và tuần tiễu. Loại máy bay trinh sát biển gọi là M-28 Bryza ( loại cải tiến là M-28B bryza ).

Máy bay trinh sát M28 của Việt Nam có tốc độ tối đa là 350km/h, trần bay 6.000m, phạm vi hoạt động 1230km, những chiếc máy bay này được trang bị radar có tầm quét bán kính 160km, dò tìm đồng thời 30 mục tiêu chủ yếu là phát hiện tàu nổi, dò tìm tàu ngầm bằng các biện pháp dò từ trường phát ra từ vỏ tàu ngầm, dò bằng tia hồng ngoại (FLIR), và thả phao phát radio xuống biển để dò tìm tàu ngầm.
 

Máy bay trinh sát M28


Tàu chiến lớp 1421.8


Máy bay Su-30MK2

Được trang bị radar ARS-400 hoặc ARS-800 X-band chuyên dùng tìm kiếm mục tiêu trên mặt nước và mặt đất , bản đồ và cả dự báo thời tiết.Radar dùng kết hợp với hệ thống MSC-400 đây là thiết bị xử lý thông tin , dự trữ thông tin , truyền dẫn thông , và hiển thị . Nó có khả năng dò tìm cùng lúc 30 mục tiêu khác nhau trên màn hình màu. Thiết bị quan sát thermal Imaging system (FLIR Laser+IIR tracking ) Magnetometer system MaG-10 ( dùng phát hiện tầu ngầm nhờ đo từ trường ) Hydro-acoustic detection HYD-10 ( phát hiện tầu ngầm nhờ nghe tiếng của nó thông qua phao-tai nghe ).

"Với nhiều thế mạnh vượt trội, đây quả là sự lựa chọn sáng suốt của Hải quân Việt Nam nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ tuần tiễu và kiểm soát vùng biển chủ quyền của mình, ngoài ra loại máy bay trinh sát M28 này nếu được kết hợp với máy bay chiến đấu Su-30MK2 và tàu chiến lớp 1421.8 thì đây sẽ tạo thành một bức tường bảo vệ  vững chắc nhất chủ quyền vùng biển và biên giới của đất nước này" Tờ Hoàn Cầu kết luận.


Tờ báo này còn dự đoán rất có thể trong tương lai Việt Nam sẽ mua máy bay cảnh báo sớm C-295 của Châu Âu để thay thế những chiếc M28 nhỏ bé hiện tại

Nguồn http://phunutoday.vn/xahoiol/tieudiem/201111/Bao-Trung-Quoc-noi-ve-may-bay-tuan-tieu-M28-cua-Viet-Nam-2110299/
Logged

Việt Nam long live
(Sống ở trên đời chả sợ, thì sợ gì chết. Chết đã không sợ thì... ngoài vợ ra còn sợ cái gì nữa.)
nguyenhoangcema
Thành viên
*
Bài viết: 2074


AK 47


« Trả lời #473 vào lúc: 18 Tháng Mười Một, 2011, 05:13:28 PM »

Báo Nga: Việt Nam trong top 5 hợp tác vũ khí "khủng"

Việt Nam luôn  đứng trong số 5 quốc gia hàng đầu mà Nga có mối quan hệ  tích cực trong lĩnh vực hợp tác quân sự, kỹ thuật.


Các hệ thống "Sam - 2" của Nga từng bắn hạ 1.300 máy bay Mỹ trong những năm chiến tranh ở Việt Nam.(ảnh: armyrecognition.com)


Hôm nay trên một trang web của Nga đã cho đăng một bài phỏng vấn chuyên gia quân sự Nga thiếu tướng Anatoly Pozdeev khi ông lý giải về việc tại sao Việt Nam lại chỉ mua vũ khí của Nga và không phải là nước nào khác.
Ông cho biết: "Theo một điều tra mới đây về các đơn hàng xuất khẩu vũ khí của nước Nga, chỉ tính riêng công ty Rosoboronexport đã chiếm khoảng 35 – 37 tỷ USD. Hơn 60 quốc gia trên thế giới đang sử dụng cũng như mua vũ khí và các sản phẩm quân sự do Nga thiết kế và chế tạo. Việt Nam luôn  đứng trong số 5 quốc gia hàng đầu mà Nga có mối quan hệ  tích cực trong lĩnh vực hợp tác quân sự, kỹ thuật."

"Vũ khí của Nga chất lượng, an toàn, gọn nhẹ, lại dễ sử dụng nên Việt Nam đã tin tưởng hoàn toàn vào sức mạnh của các thiết bị tên lửa, xe tăng, máy bay và xe bộ binh... Các chiến sĩ Việt Nam có rất nhiều kinh nghiệm phong phú trong hoạt động tác chiến sử dụng vũ khí loại này”. Ông cho biết thêm

Kinh nghiệm này cũng sẽ giúp các bạn Việt Nam trong công tác tiếp cận với các loại vũ khí mới, mạnh hơn, được cung cấp theo hợp đồng từ Nga ngày này. Chẳng hạn, đó là những tổ hợp tên lửa phòng không "Buk", "Tor" và "C-300" vượt trội gấp nhiều lần so với các hệ thống "Sam - 2", từng hạ 1.300 máy bay Mỹ trong những năm chiến tranh ở Việt Nam.


Hệ thống tên lửa Bastion-P Việt Nam mua của Nga


Tên lửa S-300 của Việt Nam

Nhiệm vụ chính của các thiết bị trên là giám sát các mục tiêu trên không, nhưng trong trường hợp cần thiết "Buk" và "S-300” cũng có thể đáp trả các mục tiêu trên mặt đất. Còn hệ thống tên lửa bờ biển Bastion-P của Nga thì tấn công chính xác các mục tiêu trên biển. Hai tổ hợp như vậy đã được chuyển giao cho phía Việt Nam. Mỗi tổ hợp Bastion-P có khả năng kiểm soát vùng biển với diện tích tới 200 km2. Việt Nam cũng đã sở hữu các tổ hợp tên lửa S-300 và đang có ý muốn sở hữu các tên lửa Brahmos một sản phẩm hợp tác giữa Nga và Ấn Độ để có thể nâng cao được khả năng chiến đấu của lực lượng phòng không nội địa.
 
Ngoài ra Việt Nam còn có ý mua các loại máy bay chiến đấu như Su-27, Su-30MK2 hiện đại, hay trực thăng Mi-8 được trang bị và giữ vai trò đáng kể trong đội máy bay trực thăng.


Chiến hạm Đinh Tiên Hoàng lớp Gepard 3.9 và chiến hạm lớp 1241.8 của hải quân Việt Nam


Tàu tuần tra lớp Svetlyak

Những năm gần đây, lực lượng biên phòng của Việt Nam được bổ sung sáu tàu tuần tra lớp Svetlyak. Với khả năng đạt tốc độ tới 30 hải lý, trang bị hai khẩu pháo, các tầu tuần tra mới có thể hoạt động độc lập trong 30 ngày trên biển. Tham gia xuất sắc trong  việc đối phó với các mục tiêu trên không, trên biển và dưới nước là chiến  hạm  hộ tống lớp "Gepard 3.9", hiện nay Việt Nam đang sở hữu hai tàu loại này . Đây là các hộ tống hạm có tầm hoạt động lên đến tới 9.000 km. Trên mỗi tàu trang bị 4 ống phóng ngư lôi và một hệ thống tên lửa, boong tàu bố trí  cả sàn đỗ trực thăng. Hai tàu tên lửa lớp 1241.8 được Nga bán cho Việt Nam trước đó đã chứng tỏ tốt các tính năng, dẫn tới việc hai nước ký kết thỏa thuận cấp phép sản xuất tại Việt Nam 10 tàu loại này. Sau hai năm nữa, Hải quân Việt Nam sẽ nhận được từ Nga tàu ngầm đầu tiên lớp "Varshavyanka". Tổng cộng tới năm 2016, Nga sẽ bàn giao 6 tàu chiến hiện đại này, có khả năng bắn ngư lôi và tên lửa, cũng như đặt mìn.


Su-30MK2


Trực thăng Mi-8

Tại một triển lãm mới đây ở Nizhny Tagil (Nga), Việt Nam đã đặc biệt quan tâm đến các sản phẩm của nhà máy hóa chất địa phương "Planeta", làm nguyên liệu để chế tạo các loại vũ khí để đối phó với các loại xe tăng và xe bọc thép. Phía Việt Nam đề nghị tổ chức hợp tác sản xuất các vũ khí chiến đấu cự li ngắn. Đề xuất này hoàn toàn đáp ứng các nhiệm vụ thực hiện chương trình do các chuyên gia quân sự Nga và Việt Nam soạn thảo về hiện đại hóa và tái trang bị cho quân đội Việt Nam.

"Còn rất nhiều, rất nhiều các hoạt động hợp tác quân sự giữa Việt Nam và Nga  trong tương lai, mong rằng tinh thần đoàn kết hợp tác trên cơ sở thân thiện, hữu nghị của hai nước sẽ mãi mãi bền chặt". Thiếu tướng Anatoly Pozdeev kết luận.

Nguồn http://phunutoday.vn/xahoiol/tieudiem/201111/Bao-Nga-Viet-Nam-trong-top-5-hop-tac-vu-khi-khung-2110525/
Logged

Việt Nam long live
(Sống ở trên đời chả sợ, thì sợ gì chết. Chết đã không sợ thì... ngoài vợ ra còn sợ cái gì nữa.)
nguyenhoangcema
Thành viên
*
Bài viết: 2074


AK 47


« Trả lời #474 vào lúc: 18 Tháng Mười Một, 2011, 05:21:03 PM »

Quân đội Nhân dân Việt Nam nâng cấp pháo phòng không


Viện Kỹ thuật Cơ giới quân sự đã hoàn thành công trình nghiên cứu thiết kế, chế tạo thiết bị tự động điều khiển sàn công tác cho tổ hợp pháo phòng không 37mm.




Pháo 37mm.

Nhằm nâng cao khả năng cơ động của pháo phòng không 37mm, đáp ứng yêu cầu huấn luyện, SSCĐ ngày càng cao, Viện Kỹ thuật Cơ giới quân sự (Tổng cục Kỹ thuật) được Bộ Quốc phòng cho phép triển khai thực hiện đề tài khoa học "Nghiên cứu lắp đặt pháo phòng không 37mm hai nòng lên xe vận tải bánh lốp” để tạo thành một tổ hợp vũ khí đặc chủng.

Không như khi triển khai pháo dưới mặt đất, việc lắp đặt pháo trên xe rất phức tạp. Nhiều vấn đề đặt ra cần phải giải quyết như: Triển khai tổ hợp trong chiến đấu cũng như thu hồi tổ hợp như thế nào? Đặc biệt, việc điều khiển sàn công tác để thiết lập trạng thái cân bằng cho tổ hợp nhằm bảo đảm khả năng lấy phần tử bắn chính xác, tiến hành tác xạ ổn định sẽ thực hiện ra sao?

Theo phương án bố trí pháo trên xe, toàn bộ tổ hợp pháo được đặt trên sàn công tác và được nâng, hạ bằng 4 chân chống thủy lực cứng vững, lấy thăng bằng nhờ quá trình điều khiển nâng, hạ sàn. Sau một thời gian nghiên cứu, các cán bộ khoa học của Viện Kỹ thuật Cơ giới quân sự đã hoàn thành công trình nghiên cứu thiết kế, chế tạo thiết bị tự động điều khiển sàn công tác cho tổ hợp pháo phòng không 37mm hai nòng lắp trên xe vận tải bánh lốp Ural-375Đ.

Thiết bị điều khiển sàn công tác bao gồm hệ thống điều khiển điện tử và các phần tử của hệ thống điều khiển điện-thủy lực. Bộ điều khiển trung tâm được thiết kế dựa trên nguyên lý hệ thống điều khiển nhúng, sử dụng hệ thống S7-200 của hãng Siemens với đơn vị xử lý trung tâm CPU 224 và các mô-đun mở rộng EM221, EM223. Bộ điều khiển cho phép chọn các chế độ điều khiển (tự động, bán tự động hoặc bằng tay) và tự động triển khai, thu hồi tổ hợp, tự động lấy thăng bằng sàn công tác, cho phép điều khiển các xy lanh chân chống một cách độc lập.

Qua các đợt bắn thử nghiệm và nghiệm thu cho thấy, thiết bị điều khiển sàn công tác hoạt động ổn định, bảo đảm độ cứng vững, tự động điều khiển lấy thăng bằng sàn công tác sau mỗi phát bắn, rút ngắn thời gian triển khai và thu hồi tổ hợp. Cụ thể: Thời gian tự động triển khai không quá 3 phút, tự động thu hồi tổ hợp không quá 2 phút; thời gian tự lấy thăng bằng sau mỗi loạt bắn không quá 30 giây. Khi tác xạ ở các tư thế khác nhau đều đạt độ chụm tương tương với tổ hợp pháo khi bắn trên mặt đất.

Việc triển khai sử dụng thiết bị giúp quá trình lấy phần tử bắn chính xác, tác xạ ổn định và hiệu quả, tương đương với tổ hợp pháo khi triển khai dưới mặt đất, góp phần hoàn thành nhiệm vụ lắp đặt pháo phòng không lên xe bánh lốp nhằm tạo ra tổ hợp vũ khí có tính cơ động cao đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ ngày càng cao. Kết quả công trình có thể áp dụng trong nghiên cứu, thiết kế chế tạo thiết bị điều khiển sàn công tác trên các loại tổ hợp vũ khí đặc chủng khác.

Một số hiểu biết về pháo phòng không 37mm

Pháo phòng không 37-mm tự động được thiết kế bởi 2 nhà thiết kế I.A.Lyamin và LV Lyulevym dưới sự lãnh đạo trực tiếp của kiến trúc sư trưởng nhà máy cơ khí mang tên M.I. Kalinin là M.N. Loginova. Được đưa vào biên chế trong Hồng quân Liên xô vào giai đoạn trước cuộc chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại 1939. Song hành cùng với pháo phòng không 85mm – 1939. Pháo phòng không tự động 37mm là những vũ khí phòng không cơ bản của lục quân để bảo vệ các đơn vị chống lại hỏa lực của các loại máy bay bay thấp và máy bay bổ nhào ném bom của địch. Đồng thời, trong những trường hợp khẩn cấp, cấu tạo của pháo và kính ngắm cho phép bắn thẳng trực tiếp vào mục tiêu trên bộ và trên biển. 

Theo kế hoạch trước chiến tranh, trong biên chế của Hồng quân Liên xô phải có 9132 khẩu pháo phòng không 37 mm, trong đó có 1000 khẩu trong lực lượng dự bị, nhưng đến ngày 1 tháng 6 năm 1940 nền công nghiệp quốc phòng Xô viết chỉ cung cấp được 147 khẩu pháo, và đến 1 tháng 1 năm 1941 là 544 khẩu pháo.

Cấu tạo thiết kế của pháo 37 tương tự như pháo phòng không 25mm. Bao gồm avtomat nạp đạn tự động, kính ngắm mục tiêu tự động, mâm bệ pháo bao gồm bộ phận cơ khí quay tầm và hướng, bộ phận cân bằng động, lá chắn mảnh đạn và xe kéo rơ mooc.

Bộ phận nạp đạn tự động của pháo 37 mm hoạt động trên cơ sở sự dụng năng lượng giật lùi ngắn của nòng súng. Khóa nòng mở trong thời thời gian khi nòng súng đầy lên và đóng lại khi hệ thống đẩy về hoạt động, đồng thời với đưa viên đạn vào buồng nòng súng. Nạp đạn bằng kẹp đạn bằng thép có 5 viên đạn. kẹp đạn được pháo thủ đặt vào bộ phận tiếp đạn của hộp khóa nòng. Hệ thống nạp đạn tự động cho phép tốc độ bắn của súng là 180 viên đạn/phút. Tốc độ bắn thực tế trên chiến trường khoảng 60 phát/ phút.


Nòng súng 37 mm


Hộp khóa nòng


Bộ phận hãm lùi


Bộ phận nạp đạn


Sơ đồ mặt cắt dọc hệ thống nạp đạn và nòng súng.

Nòng súng hoạt động tự do, có bộ phận lò xo nén đẩy về, được lắp vào trong ống lót chụp nòng súng, ống chụp được gắn kết với hộp khóa nòng của súng, trên hộp khóa nòng được lắp khóa nòng thẳng đứng hình nêm. Hệ thống hãm lùi đẩy lên thủy lực, có trục của pittong đẩy về, hệ thống hãm lùi đẩy lên được lắp ở phía dưới của của giá pháo. Lò xo đẩy về nằm trên nòng súng và phía trong của ống chụp nòng súng và lò xo.   


Các thiết bị quay tầm hướng pháo

Lấy đường ngắm của pháo vào mục tiêu được thực hiện bằng bộ phận quay tầm và quay hướng. Cơ cấu quay tay cơ khí. Hệ thống quay tầm là bộ bánh răng truyền lực, hệ thống quay hướng theo kiểu bánh xe lăn bên trong. Góc quay tầm pháo cho phép từ -5 o đến + 85o. Góc quay hướng là 360o.


Kính ngắm bên trái của pháo


Kính ngắm bên phải pháo


Sơ đồ hệ thống bánh răng điều khiển pháo

Để điều khiển bắn trên pháo 37mm lắp thiết bị kính ngắm tự động AZP-37-1 thiết bị có thông số tầm và góc hướng và cho phép hướng thẳng súng vào mục tiêu. Thông số bắn đầu vào được đưa vào bằng tay và xác định bằng mắt thường, khoảng cách đến mục tiêu được đo bằng thiết bị đo xa 3 chiều.

Khi xếp trùng điểm chữ thập của kính ngắm trắc thủ với mục tiêu.  nòng pháo đã hướng thẳng vào điểm bắn mà mục tiêu sẽ đi qua khi đạn bay tới. Phương pháp này hiệu quả khi bắn mục tiêu máy bay bay với tốc độ nhỏ hơn 540 km/giờ.

Hỏa lực pháo 37mm được tiến hành với các loại đạn tiêu chuẩn của pháo 37mm bao gồm đạn nổ phá vạch đường và đạn xuyên thép vạch đường, khí hạ nòng bắn các mục tiêu trên mặt đất, đạn xuyên thép vạch đường của pháo trên tầm bắn 500 m có khả năng xuyên phá thép dầy 40mm, ở khoảng cách 1000m xuyên thép là 31mm.

Trong mọi trạng thái, hành quân hay vào vị trí bắn, pháo 37mm và mâm pháo đều nằm trên khung rơ mooc có 4 bánh ZU-7. Rơ mooc pháo có bánh xe nằm trên giảm xóc kiểu ô tô và đảm bảo khi hành quân, xe rơ mooc có thể chạy với tốc độ 60 km/giờ.

Kéo lùi rơ mooc giá pháo được gắn với 2 thanh ống giẳng kết nối cứng ro mooc giá pháo. Kéo tiến rơ mooc pháo có thể quay các chiều được nhờ khớp nối trục xoay dọc và ngang, do đó đảm bảo độ ổn địch của ro mooc giá pháo khi cơ động hành quân.


Ro mooc giá pháo khi cơ động


Ro mooc giá đỡ pháo khi sẵn sàng chiến đấu.

 Như đối với pháo phòng không 25mm, để chuyển pháo 37mm từ trạng thái hành quân sang trạng thái sẵn sàng chiến đấu, pháo và mâm pháo được khóa cứng bằng 4 trụ đỡ giá pháo chịu lực ở cầu trước vào cầu sau của pháo, trong đó có 2 trụ đỡ gắn với 2 thanh cầu phụ. Trục chính giá pháo và cầu phụ thân pháo khi mở ra tạo thành một hình chữ thập mà trục tâm phảo ở chính tâm.  Trụ đỡ lấy thăng bằng bằng 4 kích cơ khí được gắn trên 4 đầu của chữ thập.

Trong giai đoạn bắn, trên mâm pháo có năm pháo thủ, để bảo vệ kíp pháo thủ khỏi mảnh đạn và đạn, trên mâm pháo đặt tấm lá chắn bằng thép.

Pháo phòng không 37-mm năm 1939 được sử dụng trong các đơn vị của Hồng quân trong suốt cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại. Pháo phòng không được sử dụng trong các trung đoàn phòng không, bao gồm 3 khẩu đội pháo, mỗi khẩu đội có 4 khẩu pháo và 2 đại đội súng máy phòng không DSK, các tiểu đoàn phòng không (12 khẩu pháo 37mm) trong các đơn vị bộ binh và các đơn vị binh chủng hợp thành.

Ưu điểm nổi bật của pháo phòng không 37 mm là các bộ phận cơ khí của pháo hoạt động rất ổn định ngay cả khi hoạt động trong điều kiện môi trường đầy bụi bẩn, bùn đất và thiết dầu mỡ bôi trơn, có thể bắn liên tục và dễ dàng bảo trì, bảo dưỡng. Điểm yếu của pháo 37 mm là kẹp đạn phải nạp vào bộ phận tiếp đạn, và bộ phận tiếp đạn lại gắn chặt với pháo, liên tục di chuyển cùng với các bộ phận rung lắc của pháo. Điều đó làm cho pháo thủ nạp đạn phải cố gắng tập trung tư tưởng nạp kẹp đạn đúng, vì nếu đưa kẹp đạn không đúng, sẽ gây ra hiện tượng kẹt đạn và phải dừng bắn.

Trong suốt thời gian chiến tranh, nền công nghiệp quốc phòng đã cung cấp cho Hồng quân 22600 khẩu pháo phòng không 37-mm 1939 trên rơ mooc giá pháo ZU 7. Đến giai đoạn cuối của chiến tranh, lực lượng Hồng quân nhận được xe tự hành pháo 37 mm SU-37. được chế tạo trên thân xe SU-76M và pháo phòng không 61-K. Hộp khóa nòng và bộ phận tự động được đặt trần trên tháp pháo quay tròn, độ dầy của tháp pháo là 15mm, giáp của xe tự hành là các tấm théo hàn có độ dày từ 10mm, 15mm và 30mm.  Pháo 37-mm trong tất cả các hoạt động tác chiến đóng vai trò quan trọng vào thắng lợi cuối cùng. Trong suốt cuộc chiến tranh lực lượng phòng không đã bắn hạ 21645 máy bay địch, trong đó có 14657 máy bay bị bắn rơi bởi hỏa lực pháo phòng không cỡ nòng 25mm và 37 mm. Để tiêu diệt một máy bay, mức độ tiêu hao đạn phòng không là 905 viên.

 Để tăng cường mật độ hỏa lực phòng không, cuối những năm chiến tranh pháo 37mm được chế tạo loại pháo 2 nòng B-47, bao gồm 2 nòng pháo và hai bộ nạp đạn, khóa nòng trên rơ moocs giá pháo 4 bánh. Góc tầm hướng là -5o đến + 87o. Khối lượng của pháo là 2830 kg. Vào năm 1945 đã thiết kế được 5 khẩu pháo mẫu, nhưng trong cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại không kịp sử dụng. Pháo 37 hai nòng B-47 được sử dụng nhiều nhất trong chiến tranh chống Mỹ ở Việt Nam, trong cuộc chiến tranh này, pháo phòng không 37mm 1 nòng và 2 nòng đã tạo lên một lưới lửa dày đặc tầm thấp. Trong hơn 4100 máy bay Mỹ bị bắn hạ trên chiến trường Việt Nam, 65% là chiến công của hỏa lực pháo binh phòng không, trong đó có pháo 37mm.

Trong giai đoạn ngày này, với sự phát triển của các loại vũ khí hiện đại, pháo 37mm vẫn còn nằm trong biên chế của nhiều nước với số lượng rất lớn, với khả năng nâng cấp rất cao, pháo phòng không 37mm vẫn có thể được lắp thêm các thiết bị hỗ trợ cơ khí, cải tiến hệ thống nạp đạn, đưa hệ thống kính ngắm quang học điện tử và hệ thống điều khiển hỏa lực hiện đại, cũng như đưa pháo 37 mm lên các thân xe như thân xe T-54, T55 và hình thành cụm hỏa lực chiến trường cơ động hiện đại và mạnh mẽ.

 Thông số kỹ thuật của pháo tự động cỡ nòng 37-mm (61-К):

- Cỡ nòng  - 37 mm
- Tốc độ Vo của đầu đạn :
            Đạn nổ phá mảnh - 880 m/s
            Đạn xuyên – vạch đường - 872 m/s
- Góc tầm lớn nhất - 85°
- Góc tà âm lớn nhất: -5°
- Góc bắn hướng - 360°
- Khối lượng với pháo 1 nòng - 2100 kg – pháo hai nòng B-47 2830 kg
- Khối lượng khi cơ động - 2100 kg – hai nòng - 2830 kg
- Tốc độ bắn thực tế - 60 phát./phút. (tốc độ bắn lý thuyết là  180 phát./phút.)
- Tầm bắn đạt độ cao nhất - 6500 m
- Tầm bắn đạt xa nhất - 8500 м
- Khối lượng đạn:
        Đạn nổ phá, vạch đường - 0,732 kg
        Đạn xuyên giáp, vạch đường - 0,785 kg

Nguồn http://quocphonganninh.edu.vn/index.aspx?Menu=1331&Chitiet=1763&Style=1
Logged

Việt Nam long live
(Sống ở trên đời chả sợ, thì sợ gì chết. Chết đã không sợ thì... ngoài vợ ra còn sợ cái gì nữa.)
nguyenhoangcema
Thành viên
*
Bài viết: 2074


AK 47


« Trả lời #475 vào lúc: 23 Tháng Mười Một, 2011, 02:36:17 PM »

Giới thiệu khí tài mới về Thông tin liên lạc

Nhằm cập nhật cho cán bộ, giảng viên, học viên những kiến thức khoa học mới và những trang bị khí tài mới của Bộ Quốc phòng, ngày 22-11, tại Học viện Phòng không-Không quân, Bộ Tư lệnh Thông tin liên lạc phối hợp cùng Học viện tổ chức giới thiệu về hệ thống thông tin liên lạc quân sự và một số cuộc diễn tập có thực hành đối kháng Tác chiến điện tử đối với Thông tin liên lạc.


Hệ thống xe thông tin VSAT.

Tại buổi giới thiệu, Đại tá Vũ Văn Anh, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Thông tin liên lạc đã giới thiệu với cán bộ, giảng viên, học viên Học viện về những thành tựu mới của hệ thống thông tin liên lạc, những trang bị khí tài thông tin liên lạc mới của Bộ Quốc phòng. Đặc biệt, cán bộ, giảng viên, học viên Học viện được trực tiếp trao đổi, trò chuyện và chứng kiến cuộc sống sinh hoạt, học tập và thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên Quần đảo Trường Sa qua hệ thống vệ tinh VSAT.

Đây cũng là dịp để cán bộ, giảng viên, học viên Học viện cùng đoàn cán bộ Binh chủng Thông tin liên lạc thảo luận, trao đổi tìm ra những biện pháp tốt nhất nâng cao chất lượng giảng dạy bộ môn Thông tin, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Nguồn http://www.qdnd.vn/qdndsite/vi-VN/61/43/4/37/37/167673/Default.aspx
Logged

Việt Nam long live
(Sống ở trên đời chả sợ, thì sợ gì chết. Chết đã không sợ thì... ngoài vợ ra còn sợ cái gì nữa.)
Mig21Bis_1
Thành viên
*
Bài viết: 552



« Trả lời #476 vào lúc: 24 Tháng Mười Một, 2011, 12:31:52 PM »

Dẫn lại tin của bác Triumf

Trích dẫn
Gửi lúc 08:40, Hôm nay

Có tin rằng Đoàn PK Hà Nội và một số đoàn PK khác đang chuẩn bị cử một lớp sĩ quan và chiến sĩ đi học chuyển loại vũ khí mới ở nước ngoài. Được biết, đây là loại vũ khí pk có tầm bắn lớn hơn Strela-10M3 nhưng ngắn hơn S-300PMU1.
Logged
Mig21Bis_1
Thành viên
*
Bài viết: 552



« Trả lời #477 vào lúc: 25 Tháng Mười Một, 2011, 12:08:13 AM »

Bàn giao tàu khảo sát đo đạc biển Trần Đại Nghĩa


Chiều 24-11, tại Đà Nẵng, Công ty TNHH một thành viên Sông Thu (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) đã tổ chức lễ bàn giao tàu khảo sát đo đạc biển HSV- 6613 mang tên Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa cho đoàn đo đạc, biên vẽ hải đồ và nghiên cứu biển (Quân chủng Hải quân). Chuẩn đô đốc Phạm Ngọc Minh, Phó tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân chủng Hải quân đã về dự.

Tàu HSV - 6613 do Tập đoàn Damen (Hà Lan) thiết kế và thi công tại Công ty Sông Thu góp phần khắc phục tình trạng thiếu trang bị phục vụ công tác nghiên cứu, khảo sát, đo đạc biển, thiết lập hải đồ toàn cảnh vùng biển Việt Nam, tạo điều kiện tốt cho công tác thăm dò, khai thác, quản lý và bảo vệ nguồn tài nguyên biển…

Tàu khảo sát đo đạc biển HSV- 6613 mang tên Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa

Đây là loại tàu vỏ thép, cấp hoạt động không hạn chế, phù hợp với tính năng khảo sát thủy văn và khảo sát đo đạc biển, đáp ứng các tiêu chuẩn Quy phạm phân cấp và đóng tàu biển vỏ thép TCVN 6259/2003 của Đăng kiểm Việt Nam, Đăng kiểm Lloyd cũng như các công ước, quy định khác có liên quan đến tàu khảo sát, đo đạc biển.. Tàu có tuyến hình và hệ động lực thích ứng nhất cho mục đích sử dụng, có thể xoay trở dễ dàng ngay cả trong vùng nước hẹp, sức chịu sóng gió trên cấp 12.

Tàu được trang bị bốn tổ hợp máy phát diesel, hai chân vịt Azimuth, một chân vịt mũi cùng các trang thiết bị thông tin, khí tài hàng hải và các thiết bị hiện đại khác. Phạm vi hoạt động của tàu là 5000 hải lý ở tốc độ trung bình 10 hải lý. Thiết kế của tàu còn cho phép đáp ứng khả năng hoạt động liên tục trên biển trong vòng 60 ngày đêm. Các thông số kỹ thuật cơ bản của tàu như sau: Chiều dài toàn bộ: 66,3m; Chiều rộng lớn nhất: 13,2m; Chiều cao mạn: 6,5m; Mớn nước đầy tải: 4m; Lượng giãn nước: 1.550 tấn.

Tàu HSV-6613 được chính thức khởi công vào tháng 7 – 2008, tàu được hạ thủy tháng 10 - 2010. Cho đến thời điểm này công tác huấn luyện sử dụng tàu và nghiệm thu trên biển cấp Quân chủng đã xong.

Nguồn: http://qdnd.vn/qdndsite/vi-VN/61/43/7/24/24/167856/Default.aspx
Logged
nguyenhoangcema
Thành viên
*
Bài viết: 2074


AK 47


« Trả lời #478 vào lúc: 25 Tháng Mười Một, 2011, 10:55:28 AM »

Bước tiếp cận mới của Không quân Việt Nam

Có khả năng cất hạ cánh đường băng ngắn, trang thiết bị điện tử hiện đại, DHC-6 không đơn thuần là một thủy phi cơ đa năng mà còn là bước tiếp cận hoàn toàn mới của quân đội Việt Nam.  DHC-6 là một phát triển nâng cấp của máy bay DHC-3 Otter, máy bay thực hiện chuyến bay đầu tiên vào ngày 20/5/1965. Các biến thể sản xuất đầu tiên  series 100-200 sử dụng 2 động cơ PT6A-20 công suất 550 mã lực/động cơ, biến thể series 200 cải thiện khoang  hành lý lớn hơn để ngăn hành lý phía sau.

Ban đầu, thủy phi cơ này chủ yếu phục vụ với vai trò vận tải hành khách hoặc thực hiện các hoạt động nhảy dù phi quân sự.

Biến thể Series 300 sử dụng động cơ PT6A-27 cải tiến, công suất 680 mã lực/chiếc, cải thiện khả năng cất hạ cánh ngắn. Series 300 là biến thể thành công nhất của gia đình DHC-6, quốc gia sử dụng chủ yếu là Anh và Australia.


DHC-6 là thủy phi cơ thành công nhất của công nghiệp hàng không Canada.

DHC-6 Twin Otter  từ series 100-300 một mẫu máy bay thành công nếu xét về số lượng sản xuất và xuất khẩu. Tổng cộng có hơn 800 chiếc đã được chế tạo, trung bình mỗi năm Viking Air sản xuất được 17,3 chiếc, một con số khá ấn tượng đối với một tập đoàn không mấy tên tuổi trong làng công nghiệp hàng không thế giới

Máy bay  đạt được những thành công nhất định, trong đó điểm nổi bật nhất là khả năng hạ cánh trên đường băng ngắn nhất thế giới (chỉ khoảng 396 m). DHC-6 Twin Otter  tỏ cực kỳ hiệu quả khi hoạt động trên các đường băng cực ngắn trên các đảo, những đường băng thường xuyên bị thủy triều đe dọa.

DHC-6 Twin Otter được xuất khẩu cho hơn 40 quốc gia, phục vụ cả trong lĩnh vực dân sự và quân sự, thủy phi cơ này là sự lựa chọn hàng đầu cho các quốc gia ven biển, các quốc gia có nhiều đảo và quần đảo.

Năm 2008, tập đoàn Viking Air công biến thể hiện đại hóa series 400, một nỗ lực nhằm tiếp tục duy trì  hình ảnh của thương hiệu này.

Điểm khác biệt lớn đầu tiên đó là việc trang bị toàn bộ hệ thống điện tử hàng không công nghệ số cho máy bay, ngoài ra, tập đoàn Viking Air  còn mở rộng sự đa năng bằng cách trang bị thêm các công nghệ phục vụ cho mục đích trinh sát và tuần tra hàng hải quân sự ngoài chức năng chính là vận tải hành khách và hàng hóa.

Tính năng kỹ thuật

DHC-6  series 400 là một loại thủy phi cơ lưỡng dụng linh hoạt cao, có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ cùng lúc. Tuần tra đảm bảo an ninh hàng hải, theo dõi thời tiết, chụp ảnh hiện trường, đánh dấu vị trí trên biển, cứu hộ cứu nạn trên biển, vận tải hàng hóa và hành khách.

DCH-6 có khả năng cất hạ cánh trên đường băng rất ngắn, có thể cất hạ cánh trên biển và trên đất liền. Khi hạ cánh trên đất liền, máy bay sử dụng các bánh xe gắn phía dưới bộ phận hạ cánh trên biển.


Thủy phi cơ DHC-6 đang cất cánh từ mặt nước. Thông số cơ bản: Dài 15,77 mét, sải cánh 19,81 mét, cao 5,94 mét, trọng lượng rỗng 3365 kg, trọng lượng cất cánh tối đa 5670kg, tải trọng hàng hóa 1135kg.

DCH-6 được trang bị tích hợp radar thời tiết hiển thị đa màu sắc, radar đo độ cao, máy ảnh tích hợp, hệ thống định vị toàn cầu GPS, hệ thống điều khiển và liên lạc vô tuyến hàng hải Loran-C  và hệ thống thả phao đánh dấu vị trí trên biển, tất cả các trang thiết bị điện tử đều được phát triển trên nền tảng công nghệ số. Ngoài thiết bị điện tử tích hợp sẵn, thủy phi cơ DCH-6 có thể mang theo các thiết bị phụ trợ bên  ngoài, hoặc bên trong khoang theo yêu cầu của phía khách hàng.

Thủy phi cơ DCH-6 series 400 được trang bị 2 động cơ phản lực cánh quạt PT-6A35 hiệu suất cao, tốc độ trung bình khoảng 300km/giờ. Hệ thống điều áp của máy bay được thiết kế với khả năng hoạt động tại độ cao 4,2km mà không cần oxy hỗ trợ.  Máy bay có khả năng hoạt động tại độ cao tối đa là 8,5 km, tầm hoạt động 1248km với thùng nhiên liệu phụ trợ, 896km với nhiên liệu tiêu chuẩn mang trong thân. DCH-6 có khả năng hoạt động liên tục trong 6 tiếng đồng hồ.

Phi hành đoàn gồm có 2 người, khoang máy bay có thể chứa 18-20 hành khách hoặc hàng hóa tùy theo yêu cầu nhiệm vụ.

Bước đầu tiếp cận công nghệ điện tử phương Tây

Đoàn phi công hải quân đầu tiên của Việt Nam đã được gửi sang Canada để huấn luyện sử dụng thủy phi cơ lưỡng dụng đa năng DHC-6 Twin Otter series 400. Như vậy, Việt Nam đã tiến gần hơn tới việc sở hữu chiếc thủy phi cơ đa năng này, quan trọng hơn cả sự kiện này mở ra một hướng tiếp cận mới trong việc đa dạng hóa trang thiết bị vũ khí.


DHC-6 được trang bị các công nghệ điện tử hàng không rất hiện đại, một lĩnh vực hoàn toàn mới đối với quân đội Việt Nam

Ngoại trừ một số máy bay trực thăng do quân đội Mỹ để lại trong chiến tranh Việt Nam cùng một số trực thăng dân dụng mua của Eurocopter.  Hợp đồng mua 6 thủy phi cơ đa năng DHC-6 Twin Otter series 400 là hợp đồng mua máy bay tuần tra biển  phục vụ cho quân sự đầu tiên của Việt Nam với các nước phương Tây.
 
Việc sử dụng thủy phi cơ lưỡng dụng có nhiều điểm khác biệt so với các loại máy bay hạ cánh trên đường băng. Thủy phi cơ DHC-6  vừa có thể hạ cánh trên biển vừa có thể hạ cánh trên đường băng, điều này đòi hỏi công tác đào tạo phải hết sức bài bản.

Hơn nữa, đây là lần đầu tiên Việt Nam công khai mua mới và sử dụng loại máy bay phục vụ cho quân sự từ phương Tây, do đó việc gửi phi công sang nước bạn để huấn luyện là điều cần thiết phải làm. Công tác đào tạo không chỉ đơn giản là học lái máy bay mà còn cách vận hành các hệ thống liên quan theo công nghệ phương Tây, một lĩnh vực khá mới mẻ đối với Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Với khả năng cất, hạ cánh trên đường băng cực ngắn, sự có mặt của DHC-6 mang lại khả năng tiếp tế hàng hóa, nhu yếu phẩm, trang thiết bị cho một số đảo của Việt Nam có sẵn đường băng khá ngắn mà không cần phải mở rộng hay nâng cấp đường băng, một công việc có thể gây sự hiểu nhầm với các nước xung quanh.

Nếu chỉ xét về khả năng cơ động, DHC-6 không bằng các thủy phi cơ cùng loại của Nga hay một số nước khác, điều làm nên sự khác biệt của DHC-6 ngoài khả năng cất hạ cánh cực ngắn, máy bay còn được trang bị công nghệ trinh sát hàng hải đường không kỹ thuật số tiên tiến, một lĩnh vực mà các thủy phi cơ của Nga không có được.

Nguồn http://quocphong.baodatviet.vn/Home/QPCN/Buoc-tiep-can-moi-cua-Khong-quan-Viet-Nam/201111/179835.datviet
Logged

Việt Nam long live
(Sống ở trên đời chả sợ, thì sợ gì chết. Chết đã không sợ thì... ngoài vợ ra còn sợ cái gì nữa.)
thuhuongtn
Thành viên
*
Bài viết: 107

Yêu vợ


« Trả lời #479 vào lúc: 26 Tháng Mười Một, 2011, 01:07:07 AM »

Rất hoan nghênh bạn hoang đóng góp rất nhiều cho diễn đàn, mình cũng chỉ là thành viên nhưng không có thời gian chẳng có đóng góp được gì. Nhưng mong các bác khi poss bài làm ơn để ý giùm, có những bài thông tin đã bị xào lấu thì hãy sửa lại giùm. Như bài phỏng vấn Ông tướng nga ấy, gì mà tên lửa Bramosh lại tăng cường khả năng phòng không, S 300 đánh đất bao giờ.
Logged

Ai có thông tin phần mộ liệt sĩ Nguyễn Văn Việt xin liên hệ sđt: 01629041743 gia đình xin cảm ơn!
Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 »   Lên
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.19 | SMF © 2006-2008, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM